Chương 41:
Đảo mắt liền đến chợ Tây đại yến ngày hôm đó.
Toàn thành bách tính hơn phân nửa đều chạy tới thành tây xem náo nhiệt. Không nói có thể ăn được hay không đến tiệc cơ động, uống chén canh dính một chút phủ công chúa quý khí cũng hảo.
Chợ Tây quảng trường sớm liền bị dọn dẹp đi, dựng thật cao sân thượng, trên đài cao thủ cắm một thanh màu đỏ đại kỳ, không cần tường nhìn, Nghi Châu bách tính chỉ cần quét mắt một vòng liền biết, phía trên kia thêu có màu vàng Loan Phượng cùng Bắc Đấu ngôi sao, là trấn quốc công chúa Diêu Quang cờ.
Trên đài đưa hai hàng rộng lớn lên bàn gỗ, trên bàn sớm bày trái cây, đều dùng tinh điêu ngân ngọn trang bàn, thỉnh thoảng bày các loại hương thơm thấm người bình hoa. Bàn dài đủ có ba bốn trượng, trên bàn phủ lên không màu xanh tinh mỹ vải tơ, nhìn lớn khí lại trang trọng.
Chính giữa sân thượng mời trong thành nổi danh nhất tạp gánh hát, bao bọn họ toàn bộ ngày, từ giờ Mão lên liền bắt đầu biểu diễn. Lộ chung quanh đài bốn phương tám hướng cũng dựng có đài cao, bất đồng gánh hát ở phía trên biểu diễn, gắng đạt tới sở hữu đến sân bách tính, đều có thể thưởng thức đến.
Trời có chút sáng lên, chợ Tây thượng đã chen lấn thật là nhiều người. Trên quảng trường xa mấy bước liền có dựng lên giá đỡ, mặt trên bày biện khác biệt phẩm loại nộ phóng hoa tươi. Chậu hoa thượng quấn lụa đỏ dải lụa màu, vui mừng hớn hở.
Tứ thông bát đạt mỗi một con phố đều có làm thức ăn bán hàng rong, tất cả đồ ăn đến mở tiệc lúc đều có thể cung cấp bách tính miễn phí dùng ăn.
Cửa hàng bên trong cũng mở cửa, nhưng hàng hóa đều dọn hết, bày biện rất nhiều bàn tịch. Chợt có người nhóm tò mò đi vào, liền nghe chủ quán cười chào hỏi, nói phủ công chúa xuất tiền, tất cả cửa hàng hôm nay đều chiêu mộ đến bày yến làm tiệc cơ động.
Mà làm người ta chú ý nhất, vẫn là chợ Tây cửa ba tôn to lớn đỉnh. Đỉnh loại bỏ lên hừng hực đống lửa, người đứng tại đỉnh hạ, còn không có đống lửa cao.
Mỗi tôn đỉnh bên cạnh trên kệ đều đứng bốn người, tay cầm thật dài cái cào khuấy đều, trong đỉnh truyền đến tươi ngon canh thịt băm mùi hương đậm đặc.
Còn chưa tới mở tiệc thời điểm, ba tòa đại đỉnh hạ lại xếp đầy mấy hàng dài người.
Bách tính tò mò chen đi qua, liền gặp xếp đằng trước người từ thị nữ xinh đẹp trong tay tiếp qua chén gỗ thìa gỗ, đi đến đỉnh trước, trên cái giá tráng hán tay cầm thật dài đại đồng muỗng từ trong đỉnh một múc khẽ đảo, liền gặp chén gỗ bên trong múc Mãn Mãn một bát thơm nức canh thịt băm.
Tô mì nổi hơi vàng váng dầu, khối lớn thịt chồng chất tại trong chén.
Những người kia bưng bát, trong mắt chứa ý mừng đi qua một bên ăn như hổ đói, ngoại vi bách tính nuốt nước bọt đi lên trước hỏi thăm.
"Hi, lúc trước phủ công chúa không phải nói đưa yến đi, nhưng sân bãi có hạn, liền xem như tiệc cơ động cũng không thể cam đoan tất cả mọi người có thể ăn được, tại là công chúa điện hạ vung tay lên, ở nơi này chợ Tây khẩu đỡ ba tôn đỉnh, bên trong sấy lấy cuồn cuộn canh thịt băm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH][Hoàn] Đế tinh Diêu Quang | Huyền Quan
Ficción GeneralTác phẩm: Đế tinh Diêu Quang Tác giả: Huyền Quan Tác phẩm loại hình: Nguyên sang - bách hợp - lịch sử tưởng tượng - cốt truyện Tác phẩm thị giác: Hỗ công Tác phẩm phong cách: Chính kịch Tác phẩm tiến độ: Hoàn tất (103 chương) Số lượng từ toàn văn: 3...