Chương 91 → 100 [END]

283 23 4
                                    

Chương 91:

Sắp tới Đoan Dương ngày hội, Hoài Nam Vương sắp đại hôn nghênh phi tin tức đã truyền khắp thiên hạ. Đại Chu hầu hết lĩnh vực cương thổ đều giăng đèn kết hoa, cùng mừng tin vui.

Dân gian chủ lưu dù không quá đồng ý, chợt có già lão nho sinh bất mãn mà lên án vài câu, nhưng bởi vì nếu hiền vương việc vui, lại có Hoài Nam ban hạ miễn thuế lệnh phía trước, cũng không phản đối, chỉ dám sau lưng nghị luận một phen.

Lại mấy ngày, Trung Nguyên các nơi hiển hiện dị tượng điềm lành.

Hoài Nam xuất hiện toàn thân trắng như tuyết nai trắng thụy thú, kinh mặt tây cũng có rất nhiều người giữa khu rừng thấy một con lộng lẫy Bạch Hổ, hổ khiếu sơn lâm, to lớn vô song.

Hổ này cũng không sợ người, có vô tình gặp được bách tính bị hù ngã trên mặt đất, run lẩy bẩy, cái này đại hổ lại chỉ khí định thần nhàn đi lên trước lần lượt cúi đầu ngửi ngửi, hú gọi một tiếng, quay người chạy vào núi rừng không thấy, lưu lại cả đám quỳ lạy may mắn.

Hoài Nam Vương chỗ ở Phong Trạch trên bình nguyên, liên tiếp mấy ngày bầu trời đều xuất hiện óng ánh rặng mây đỏ. Tin tức truyền vào Kinh Sư, có già nua lão nhân hoảng hốt nhớ lại, nói thẳng hai mươi ba năm về trước, quý phi sinh Diêu Quang công chúa ngày ấy chập tối, kinh đô cũng là ráng màu đầy trời.

Lời vừa nói ra, lập tức kích thích kinh đô một trận nhiệt nghị, bách tính say sưa vui nói, chỉ nói năm đó tư sân thượng cùng Hộ Quốc tự cao tăng đều xem bói nhìn hôm khác tượng, Hoài Nam Vương là thiên hạ tinh tú lâm phàm, thần nữ giáng thế...

Lại có Kinh Sư hoàng thành tin tức truyền ra, tử thần điện không biết từ chỗ nào bò tới một cái dài bảy tám trượng đại xà, yên tĩnh leo lên cung điện mái hiên. Vương phủ người không dám thất lễ, vội vàng kêu người hầu cẩn thận từng li từng tí đem đại xà dẫn xuống dưới, buộc chặt trói hảo, dùng mềm kiệu nhấc lên đưa về núi rừng.

Đại xà từ hoàng cung khiêng ra ngày ấy, kinh đô đầu đường cuối ngõ đều oanh động.

Vệ quân khó khăn từ trong đám người mở ra thông lộ, trăm người trong vệ đội ở giữa nhấc lên một cái trói chặt dây đỏ kim tuyến lồng lớn, trong lồng là một cái bồn khẩu to kim tuyến hắc mãng.

Đại hắc mãng xà lười biếng nằm sấp trong lồng cũng không loạn động, ngẫu nhiên nôn nôn lưỡi rắn động một chút, đầu rắn phương hướng đối bách tính liền kinh hô một tiếng: "Hắc long nhìn ta! Hắc long nhìn ta!"

Chờ hộ tống hắc mãng vệ đội ở kinh thành phía bắc núi rừng phóng sanh đại xà, đi theo đi xem toàn bộ hành trình bách tính trở về say sưa vui nói.

"Kia Thần thú hắc long quý khí mười phần, chỉ thấy cửa lồng chim vừa mở, lập tức đất bằng phá đến một trận gió lớn! Thần long ở tại chỗ xoay mấy đạo liền đãi phi thiên, nhưng quá nhiều người, thần long sợ động tĩnh quá lớn thương tổn tới quanh mình bách tính, do dự trong chốc lát, đối chúng ta gật gật đầu quay người hướng phía bắc rừng rậm du tiến vào..."

Đi qua một đám thư sinh, có người nghe không nổi nữa, mở miệng nói: "Đó là các ngươi suy nghĩ nhiều, rắn bò vốn là đầu rắn lắc lư, xoay quanh du tẩu, gió thổi cũng là trùng hợp, rừng rậm xuân hạ chi giao lên phong không phải phổ biến sự tình a? Bất quá là một con rắn, kéo cái gì thần long phi thiên, như thế lừa dối sự tình, ngu dân mà nói vậy!"

[BH][Hoàn] Đế tinh Diêu Quang | Huyền QuanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ