Chương 61 → 70

262 22 3
                                    

Chương 61:

"Điện hạ! Phản quân đã qua biện sông, bước vào thành Tây!"

Thành Tây cuồn cuộn thuốc lên, mơ hồ có thể nghe được chém giết kêu rên.

Tiêu Hữu Loan ở thành đông phường thị trước lập tức, nhíu mày nói: "Thành tây bách tính là sớm nhất an bài sơ tán, bên kia đều đã bố trí xong, theo lý thuyết phản quân vào thành liền sẽ bị ngăn lại chặn đường, vì sao lại không thấy đến động tĩnh?"

Lại có báo tin thám mã tiến lên, giáp sĩ nhảy xuống ngựa, quỳ một chân trên đất.

"Thành tây cấp báo! Đã tôn vương lệnh, thành Tây bách tính tất cả đều hộ tống hướng đông, các cao lầu mấy ngày trước đây liền sơ tán đào tùng nền tảng, chỉ chờ phản quân vào thành, ám tuần liền động thủ nổ lâu phủ kín đường cản người, vì bách tính rút lui tranh thủ thời cơ.

Nhưng nửa canh giờ trước, thành tây bách tính không biết làm tại sao lại trở về hơn phân nửa, đúng lúc cùng phá thành phản quân đối đầu... Ám tuần không dám nổ phường thị, sợ ngộ thương bách tính, hiện nay số lớn dân chúng đều ngăn ở thành Tây, phản quân vội vã công hướng hoàng thành, gặp người liền giết, thành tây tựa như địa ngục!"

Đến không kịp chải vuốt lúc trước kế hoạch sơ hở, Tiêu Hữu Loan điểm Tả Kiêu Vệ cùng Hữu Dực Vệ nhân mã, xoay người muốn lao tới thành Tây.

Nghiêm Hoài Lãng lúc này từ phía đông giục ngựa chạy tới.

Thiếu niên khí phách bay lên, lớn tiếng nói: "Điện hạ, Hoài Nam cần vương quân ngũ đã đến, ngay tại ngoài Đông thành chờ lấy! Thành Tây đã phá, Kinh Sư nguy cấp, còn mời vương giá ra khỏi thành!"

Hoài Nam Vương ngừng lại bước chân, lại tại lúc này phân phó nói: "Đúng lúc, Hoài Lãng ngươi đi truyền lệnh, Diêu Quang quân nhổ trại, theo cô đi thành Tây bình định!"

Nghiêm Hoài Lãng tung người xuống ngựa, tiến lên một thanh ngăn cản vương giá đường đi.

"Điện hạ! Quân tử không lập nguy tường, không mạo hiểm, ngài bệnh chưa lành, thành tây nguy hiểm, còn mời vương giá dịch bước ra khỏi thành!"

Tống Thành Nghị cũng tới trước khuyên can: "Điện hạ nhân đức, nhưng vương giá là ta Hoài Nam quân dân căn bản, mong rằng điện hạ bảo trọng bản thân, có Hữu Dực Vệ hộ tống ngài ra khỏi thành, mạt tướng vậy thì mang Tả Kiêu Vệ đi thành Tây chặn đường phản quân!"

Tiêu Hữu Loan bị cận thần khuyên ngăn, hướng đông muốn cùng ngoài thành Diêu Quang quân tụ hợp, nhưng binh mã mới được mấy con phố, nàng liền nhíu mày dừng lại, "Mấy ngày trước đây không phải là nhấc trước phái người đường phố đưa tin, vào hôm nay tập hợp bách tính hộ tống ra khỏi thành a?"

Trên đường phố sao còn có nhiều như vậy mang nhà mang người mang theo món lớn hành lý bách tính?

Thành nam đã đi rồi một số đông người, nhưng càng đi thành đông đi, đại hai bên đường còn chen đầy rối ren bách tính. Bọn họ dẫn theo đại bao hành lý không nỡ buông tay, ngẫu nhiên xe ba gác chạm vào nhau kẹp lại, vật rơi xuống còn muốn cãi lộn một phen.

[BH][Hoàn] Đế tinh Diêu Quang | Huyền QuanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ