Twitter account: @MsOneOfAKindWP :)
Here's Chapter 19, Enjoy Reading !! :)
Chapter 19 Dad
Thrid Person's POV
"DADDY!! Don't leave us Please" umiiyak na paki-usap ng batang babae sa kanyang Ama. Isa sana itong masayang araw para sa kanya pero sa hindi niya alam na dahilan ay eto siya at umiiyak dahil iiwan na siya ng kanyang ama.
"Shh.. Princess, this is for you and your Mom. Always remember that your my only Princess,Okay" pag-aalo nito sa anak niya. Tumingin naman siya sa pintuan at tanaw niya ang kanyang asawa, makikita sa mata nito ang lungkot at ganun din ang nararamdaman niya.
May mga bagay talaga sa mundo na kahit hindi nating gustuhin ay nangyayari. Tulad na lang ngayon, aalis siya at iiwan ang kanyang mag-ina dahil sa maraming kadahilanan, at kahit ayaw niya ay wala siyang magawa kundi gawin ang alam niyang mas makakabuti para sa kanyang mag-ina.
"Don't you love me na ba Daddy? *sob* Why are you *sob* leaving?" tanong ng anak niya na patuloy sa pag-iyak. Pumantay naman siya para punasan ang mga luha nito. Seeing his Daughter crying is like a hell. He love his Daughter too much that it's to painfull just to left her behind.
"Listen to me Princess, I love you and your mom, I love the both of you to the point that it hurts for me to leave you two. Someday you'll understand everything, and I'll be back when the right time comes, when everythings are on it's right places. I love you, Goodbye My Princess... My Queen" And at that moment he left. He left his family, his life and... the love of his life.
Since that day the little Sweet innocent Princess in her just vanish. The new her was born, she became Ayesha Twyla Mendoza 'The Bitch'.
"D-dad?" Mahinang sambit niya sa taong nasaharap niya ngayon. It's him! Her first love and suppostedly her knight in shining armor when she was still that Sweet Innocent Princess.
"My Princess"
She suppostedly angry to him but all that anger just melt with his words. Wala siyang maramdaman na galit para dito, tila ba nawala ang galit na iniisip niya at napalitan ng sakit at pangungulila sa ama. For almost 15 years nagkita ulit sila.
"Mommy why are you crying?" Bigla naman siyang natauhan at napahawak sa pisngi niya na ngayon ay basa na dahil sa luha niya na patuloy pa din sa pagtulo.
"No babies, Mommy's not crying. Just go inside and Mommy will talk to him" Sabi niya sa mga anak, at kahit ayaw ay sumunod na lang din ang tatlo sa mommy nila.
Marahan niyang pinahid ang mga luhang naglalandas sa pisngi niya at tipid na ngumiti sa kanyang Ama. Tulad pa din ng dati ay bakas pa din ang ka-gwapuhan ng kanyang ama na tila hindi naman nagbago ang itchura.
"H-how?" isang salita lang ang lumabas mula sa kanya. Hindi niya alam kung paano nito nalaman na nandito siya.
Lumakad naman ang kanyang ama sa kanya at binigyan ng mahigpit na yakap at dito na niya simubsob ang mukha sa dibdib nito at nagpakawala ng mga hikbi.
"Daddy" patuloy pa din siya sa pag-iyak a dibdib nito habang hinahaplos ng kanyang ama ang kanyang likod para patahanin.
"Shhh... I'm sorry... Stop crying.. Daddy's here" pag-aalo niya sa anak
Kalaunan ay humiwalay din siya sa pagkakayakap dito atmalayang pinagmasdan ang unang lalaki sa buhay niya.
"I'm sorry Princess " sambit ng kanyang ama habang marahan na pinupunasan ang kanyang mga luha sa pisngi at marahan siyang kinantilan ng halik sa mukha. Mula sa noo , sa magkabilang pisngi at mata hangang sa ilong na madalas gawin sa kanya ng kanyang ama pag-umiiyak siya noong bata siya.
"Daddy.. Amm.. How? " putol-putol niyang sabi dito.
Ngumit naman ito ng tipid sa kanya. At patuloy padin na pinagmamasdan ang mukha niya.
"Amm.. Let's go inside" sabi niya na lang ,hindi ito sumagot sa kanya. At tuluyan na silang pumasok sa loob ng bahay.
Di naman kalayuan sa kanila ay nakatanaw ang isang lalaki na may hawak na bulaklak sa kamay niya. Na para sana sa babaeng hangang ngayon ay mahal pa din niya at kailan man ay hindi nawala sa puso at isipan niya.
At mula din sa kintatayuan niya ay nakita niya ang lahat. Ang isang lalaki na yumakap sa babaeng mahal niya at hinalikan pa ito sa buong mukha. Hindi man niya kita ang mukha nito pero nagagalit siya.. nagseselos siya.
Galit ang nararamdaman niya sa loob niya na gusto niyang ipapatay ang sino mang lalaki na hahawak sa mahal niya... sa Asawa niya..
'What's mine is mine and even you Twyla is Mine, mine alone' sabi niya sa isip niya bago tuluyang pumasok sa kotse at mabilis na pinaharurot paalis sa lugar na yon.
***
AUTHOR'S NOTE:
Yeiihhh!! NAka pag UD din. hihi. Sorry kung short lang siya. Busy kasi ako ngayon dahil sa dahil ng school activities namin. And ngayon lang ko lang to na singit sa sched ko. Taray diba!! Artista lang!! hahaha.. Anyway sa nagustuhan nyo yung UD ko this day :)
Yeeeii!! Excited na sila !! hahaha.. Pabebe ako eh kaya ganyan lang ang UD ko..
P.S. Vote and Comment to inspire :)
P.S. part 2 (taray diba!) Sana po Comment kayo na nakaka-insspira para ganahan ako mag ud hindi yung palaging "UD NA PO" or "BITIN"
Thanks :***
BINABASA MO ANG
My Rapist My EX
Roman d'amourSmith Story Collection SMITH SERIES #1 Yesha is a well known Bitch, Slut, Gold digger and a Couple breaker but that was BEFORE. Not until she meet HIM. HE changed HER but things won't make it perfect for them. HE Raped HER that make things more comp...