C2:'Cuốn nhật ký bí mật!'

1.9K 174 7
                                    

'...':Lời nói
"...":Suy nghĩ
/.../:Hành động
{...}:Hệ thống
<...>:Thông tin
(...):Lời nói của tác giả
Có vẻ bộ truyện này của mình khá ít người xem mà ko sao mình vẫn sẽ làm tiếp!>:)
——————————————————————-
<Trong khu trung tâm mua sắm>
Ở đây rất nhộn nhịp và phồn vinh,mọi sự ồn áo và thích thú điều tụ tập ở đây,các cửa hàng thời trang và đồ ăn cứ trải dài hai bên,cậu bước đi chậm rãi để tận hưởng cảnh tượng nơi đây đã lâu lắm rồi cậu mới thích sự ồn ào này!Cậu nhìn các cửa hàng thời trang rồi bước vào một cửa hàng nọ!Khi bước vào điều gây ấn tượng với cậu đầu tiên là cách bày trí sản phẩm của họ rất bắt mắc,trang trí rất đẹp và đặc biệt nhân viên rất Hiếu khách họ hướng dẫn cậu tận tình!Nhưng cậu đã từ chối họ vì cậu muốn tự mình làm:
Vietnam:'Hưm....Mình nên mua một số quần áo trước đi nhỉ?'-Bước đi
Vietnam:'Mình ko ngờ phản diện lại có gu ăn mặc 'NỔI BẬT' như thế!'-Bất lực
<Quay lại vào vài tiếng trước>
Vietnam:'Ko phải!Ko phải!Cái này lại càng ko!'-Thở dài
Cậu đang lục tìm một bộ đồ ưng ý trong tử đồ của phản diện hay còn gọi là cơ thể chủ này!Nhưng cậu tìm mãi ko đc bộ nào ưng ý,nhưng quần áo thì đậu vứt trên giường rồi dưới đất từ một căn phòng sạch sẽ giờ đây nó trở thành một căn phòng bừa bộn!Cậu bất lực nhìn đống quần áo mà cậu vừa vứt đi:
Vietnam:'Sao cậu ta có thể đủ can đậm để mặc mấy bộ đầm bánh bèo đó vậy?'
Vietnam:'Gu ăn mặc khác thường!'
Vietnam:'Hở?Cái hộp gì kia?'-Để ý
Sự chú ý của cậu đã và vào một chiếc hộp màu xám nhỏ ở góc tối tủ,cậu đưa tay vào và lấy nó ra,cậu khẽ lâu nhẹ chiếc hộp có vẻ nó đã bị nguyên chủ để ở đó từ lâu rồi!Cậu mở hộp thì thấy đó là một chiếc áo phông trắng cùng với chiếc áo hoodie vàng,ở dưới còn có một chiếc quần dài nữa!
Vietnam:'Tuyệt!Ít ra nó còn đỡ hơn mấy bộ khác!'-Vui vẻ
Vietnam:'Dưới nắp có một tờ giấy nhỏ kìa?'
Vietnam:'Chúc mừng sinh nhật con Vietnam?'-Ngạc nhiên
Vietnam:'Là của ba nguyên chủ?'
Vietnam:'Còn một chiếc hộp trong tủ nữa sao?'-Lấy ra
Một chiếc hộp giấy màu nâu đc cậu lấy ra nó khá lớn nhưng đủ để giấu trong bóng tối,cậu mở nó ra bên trong chứa những đồ vật thời thơ ấu của nguyên chủ:
(+):Một chiếc thuyền giấy
(+):Một còn chim sẻ bằng gỗ
(+):Một chiếc vòng tay
(+):Một quyển sổ
(+):Một con gấu bông nhỏ
Vietnam:'Đây là....Những món quà mà nguyên chủ đc gia đình tặng hồi nhỏ sao?'-Bất ngờ
Cậu lấy trong đấy một quyển sổ,nó có bìa màu đỏ và nó có ghi là 'NHẬT KÝ ĐỜI TÔI'!Cậu mở quyển sổ ra,bên trong ghi chép tất cả chuyện mà nguyên chủ đã trải qua trong cuộc sống!Từ điều vui đến buồn!.....Cậu còn bt hồi nhỏ nguyên chủ đã từng nuôi một chú chó tên là Asha!Nhưng rồi nó đã mất vì bệnh nặng!
Vietnam:'Xem ra nguyên chủ ở nơi đây rất hạnh phúc!'-Chăm chú
Vietnam:'Gì đây?'
Cậu dừng lại trước một trang giấy!Tựa đề có ghi:'THÙ HAY BẠN?'!Trong đấy có ghi như sau:
Ngày XX tháng X năm XXXX
Nhật ký thân yêu của tôi!
Hôm nay tôi có gặp một cô gái với mái tóc xanh màu biển cả,đôi mắt như chứa đựng cả biển sâu!Cô ấy rất hiền và dịu dàng,chúng tôi đã vô tình gặp nhau khi cô ấy đánh rơi một quyển sách!Tôi đã thấy nó và mang trả lại cho cô ấy,thông qua cuộc trò chuyện tôi biết rằng cô ấy là một người mạnh mẽ và kiên cường chúng tôi trò chuyện rất vui vẻ vì hai chúng tôi có rất nhiều điểm chung!Hai chúng tôi trò chuyện đến tối,nó rất thú vị nhưng tôi có một cảm giác nào đó tôi gặp cô ấy không phải tình cờ cứ như là một sự sắp đặt vậy!Tôi cảm thấy điều ko lành từ cô ấy!Vậy chúng tôi là bạn hay thù?
Vietnam:'Mái tóc xanh màu biển với đôi mắt chứa đựng cả biển sâu?'-Khựng lại
Vietnam:'Đó chẳng phải là nữ9 nguyên tác sao?'-Bỡ ngỡ
Vietnam:'Trong sách ko hề đề cập tới chuyện bọn họ gặp nhau trước khi sự kiện chính diễn ra!Nếu họ đã gặp nhau và hợp đến như thế!Sao phận diện lại muốn hãm hại cô ấy cả nữ9 nữa?'-Suy nghĩ
Cậu lật sang trang tiếp theo để xem:
Ngày XX tháng X năm XXXX
Nhật ký của tôi!
Hôm nay cô ấy và tôi lại gặp nhau rồi!Cô ấy trông có vẻ hoảng sợ,tôi đã đưa cô ấy vào một quán Café và khuyên cô ấy bình tĩnh lại, sau 15 phút cô ấy đã bình tĩnh và kể cho tôi hết mọi chuyện!Cô ấy nói rằng cô ấy liên tục mơ thấy giấc mơ lạ về việc sẽ gi*t tôi trong một ngày ko xa nào đó!Cô ấy đã rất sợ hãi!Tôi ôm cô ấy và an ủi rằng tôi vẫn ổn và đó chỉ là một cơn ác mộng đó cô ấy quá mệt mỏi thôi!Nhưng giấc mơ của cô ấy đã khiến tôi lo lắng vài phần!....Tôi đã đưa cô ấy đi chơi để giảm bớt căng thẳng cho cô ấy!Chuyến đi chơi rất vui và thú vị!
.
.
.
,
.
.
.
.
.
.
.
.
Ngày X tháng XX Năm XXXX
Xin chào Nhật ký thân yêu của tôi!
Đã lâu rồi tôi không trò chuyện với bạn nhỉ,vì dạo gần đây mọi việc xung quanh tôi trở nên kì lạ,cô gái ấy hay tôi nên gọi là Izabella nhỉ?Izabella đã thay đổi tính cách cô ấy ko còn dịu dàng nữa!Cô ấy cứ như một người hoàn toàn khác vậy,khi tôi đến trường cô ấy cũng ko đến chs với tôi nữa thay vào đó cô ấy đi nói xấu sau lưng tôi!Tôi buồn lắm nhưng vì trước đó chúng tôi đã hứa dù có chuyện gì xảy ra thì sẽ luôn bên nhau nên dù thế nào tôi vẫn luôn bên cô ấy!Và rồi vài ngày sau,tôi thấy cô ấy đi cùng với mấy người bạn thời bé của tôi hồi trước tôi đã thích thầm họ nhưng vì thấy tình cảm đó chỉ nên dừng lại ở bạn.....Những người bạn của tôi là các Countryhumans!Chúng tôi từng rất thân nhau nhưng từ khi tôi chuyển đi chỗ khác sống thì đã ko liên lạc với họ nữa!Tôi khi gặp đc họ đã rất vui và định chạy ra ôm lấy họ nhưng Izabella đã nhìn thấy tôi và cô ấy đã bảo các bạn đi ra chỗ khác chơi!Tôi đã rất buồn và ngồi trong lớp học ăn cơm trưa một mình!.....
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Ngày XX tháng XX Năm XXXX
Thân gửi Nhật ký thân yêu của tôi!
Hôm nay tôi tình cờ đi ngang qua và nhìn thấy các Countryhumans và Izabella đã bắt nạt một anh chàng nọ!Anh ấy ngồi xuống đất mặc cho họ đổ nước bẩn lên người anh,tôi đợi họ đi mật rồi chạy ra an ủi anh ấy!Tôi còn cho anh ấy mượn chiếc áo dự phòng của tôi để mặc nữa!Sau khi nói chuyện tôi mới bt anh ấy tên là Philippines!Cũng là một người bạn thuở nhỏ của các bạn tôi,có lẽ anh ấy đã biết mn khi tôi chuyển nhà đi!Tôi cũng tự giới thiệu bản thân mình và anh ấy đề nghị tôi làm bạn của anh ấy!Tôi đã rất vui và đồng ý luôn!Từ đó mỗi khi đến trường tôi sẽ ko còn cô đơn đi trên hành lang trường học một mình nữa!
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Ngày X tháng X năm XXXX
Lại gặp bạn nữa rồi Nhật ký thân yêu!
Chúng tôi đã đc nghỉ hè rồi đây!Thật vui mừng khi các anh của tôi đã đi du học về tôi vui lắm nên tôi đã nhanh chóng ra sân bay để đón các anh của tôi!Khi tôi đến nơi tôi đã thấy hai anh của tôi đi cùng Izabella lên xe ô tô để đi đến chỗ khác!Tôi nhanh chóng bắt taxi và đuổi theo họ!Khi đến nơi tôi thấy 2 anh của tôi đang rất vui vẻ cùng Izabella!Tôi đã rất buồn và quay về nhà nhưng tôi đã gạt bỏ tâm trạng ấy đi và chuẩn bị bữa tối cho họ nhưng tôi chờ mãi chờ mãi ko thấy họ về........Cơm sớm đã nguội và đồ ăn đã hỏng!Xem ra hai người họ đã ở lại nhà của Izabella rồi.....!Tôi mệt mỏi đi lên phòng và ôm con gấu bông hồi nhỏ 2 anh tặng cho tôi!Tôi nhớ 2 anh của tôi quá.......Những ngày tiếp theo họ cũng ko về nhà nữa!Trong ngôi nhà 2 tầng này chỉ còn mình tôi thôi.........
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Ngày X tháng X năm XXXX
Nhật ký của tôi!
Hôm nay tôi có một tin,ba tôi đi cống tác nước ngoài đã về và hai anh của tôi cũng đã về nhà nhưng họ lại mang Izabella đến,tôi ko nghĩ ngơi nhiều chỉ vui mừng khi mn đã về!Vài ngày sau mỗi bữa ăn hay các buổi đi chs mn đều ko quan tâm tới tôi,họ rủ Izabella thôi!Tôi cảm giác tôi là một người thừa thãi trong gia đình vậy!......Họ dần ko quan tâm tôi và coi tôi tàng hình........Tôi đã rất thất vọng và bỏ lên phòng!Nó đã khiến tôi đau nhói nên tôi quyết định rời đi!.....Tôi rời đi trong đêm tối để ko ai bt cả!Tôi ko muốn gặp họ bây giờ!Bây giờ tôi đang ở trong một căn nhà nhỏ nhưng ấm cúng tôi rất thích!Ko còn tiếng là mắng của 2 anh ko còn sự lạnh nhạt của ba!Ko còn sự đùa cợt từ các bạn học và ko còn sự bắt nạt từ Izabella và các bạn cũ của tôi......Tôi thích lắm!.......Nhưng liệu Philippines có ổn ko nếu tôi rời đi?.........
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Vietnam:'Vậy căn phòng mình ở hiện giờ là căn nhà nhỏ nguyên chủ đã nhắc tới sao?'
Vietnam:'Tôi tưởng cậu sẽ phải tàn ác lắm chứ?Ai ngờ cậu còn thảm hơn tôi chứ?....'-Cười nhạt
Bầu không khí lạnh lẽo bao trùm cả căn phòng,tay cậu cứ cầm khư khư cuốn Nhật ký ấy,bàn tay nhỏ của cậu Mân mê trang sách!Cuốn sổ sớm đã bị phai màu theo thời gian....Cậu ôm cuốn sổ vào trong lòng,từng giọt từng giọt cứ thế mà rơi....cậu ko kìm đc những giọt nước mắt của mình....Cậu thương cảm cho số phận của nguyên chủ nhưng rồi cậu cũng lâu đi!Giờ đây quyết tâm trong cậu đang sục sôi cậu quyết định sẽ đòi lại sự công bằng cho nguyên chủ bằng mọi cách!....

[Countryhumans]{AllxVietnam}|Nhật ký xuyên nhanh!?Phản diện phục thù?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ