Note: Chap này có nhiều tình tiết về chuyên môn ngành y, tui không phải một bác sĩ, nên nếu có sai xót mong mấy bà bỏ qua.
___Tiếng các thiết bị máy móc y tế cứ thế vang lên dồn dập tựa trống đánh bên tai, cùng tiếng bước chân của đội ngũ y bác sĩ, tiếng la hét thất thanh của người giám hộ đòi hỏi bác sĩ phải nhanh khám cho người nhà của mình, và hàng chục chiếc băng ca cứu thương liên tục ra vào ở cửa phòng cấp cứu, cũng không làm vơi giảm sự tập trung của tôi vào chiếc màn hình máy tính trước mặt, đang hiện lên một kết quả CT scan não.
Bệnh nhân vừa được tiếp nhận do gặp tai nạn xe, đưa vào trong tình trạng gần như mất hết nhận thức, đồng tử hai mắt thu nhỏ đến 15mm, cử động tứ chi đều ở cấp 1, trạng thái thần kinh cũng không tốt, huyết áp không ổn định. Theo như kết quả CT scan thì có hiện tượng xuất huyết, khối máu tụ khá lớn nằm ở thuỳ não, nhưng vấn đề chính không chỉ nằm ở chỗ đó, mà còn tại chỗ này.
Bác sĩ Andrew khoa cấp cứu đứng bên cạnh tôi, nói: " Bác sĩ Tang, bệnh nhân này có tiền sử từng làm phẫu thuật tim vì chứng thông liên nhĩ, đồng nghĩa việc bác ấy đang sử dụng thuốc chẹn beta và chống đông máu. Nếu thế thì phẫu thuật dẫn lưu máu cũng không mấy khả quan, tình trạng bác ấy cũng không phải thuộc dạng nhẹ "
Tôi gật gù cái đầu xem như đã nghe, nếu phẫu thuật lấy khối máu thì về sau cũng sẽ chảy máu tái phát, thậm chí gây nặng thêm những thiếu sót thần kinh khác, lại thêm việc sử dụng thuốc chống đông máu, nên không thể cầm máu được. Nhưng nếu không phẫu thuật nhanh chóng thì lượng xuất huyết sẽ càng thêm nhiều và có nguy cơ tràn vào những khu vực khác trong não mất.
Xoa xoa chiếc cổ, tôi bặm môi một cái và đáp: " Nhưng nếu không phẫu thuật dẫn lưu máu, với lượng xuất huyết nhiều như vậy, thì chắc chắn cũng sẽ tràn vào gian não thất mà thôi. Giáo sư Rochana thì hiện đang có buổi khám ngoại trú, tôi sẽ báo lại giáo sư và thảo luận xem như thế nào. Người giám hộ của bệnh nhân đã tới chưa nhỉ? "
Dù sao cũng chỉ là một bác sĩ vừa mới hoàn thành xong chương trình nội trú sáu tháng trước, những tình huống nan giải thế này vẫn là nên để người có kinh nghiệm cùng bàn bạc, không thể tự ý mình đưa ra quyết định được.
" Chưa tới, nếu họ tới tôi sẽ thông báo lại với bác sĩ "
Tôi vỗ vai bác sĩ Andrew, mỉm cười nhẹ: " Nhờ anh cả, vất vả rồi, di chuyển bệnh nhân sang khoa thần kinh giúp tôi nhé "
Từng nhiều lần nghe qua danh vị bác sĩ này- thiên tài của khoa cấp cứu, người giữ được mạng sống nhiều bệnh nhân gặp tình trạng nặng, trước khi họ được chuyển lên các tuyến trên để nhận chữa trị, người gác cổng đã ngăn không cho các bệnh nhân bước qua cánh cửa tử thần, thật đáng ngưỡng mộ. Nói gì thì nói, đối với các bác sĩ và y tá khoa cấp cứu, tôi đều dành cho họ một niềm kính trọng nhất định, cũng nhờ sự cố gắng của họ, mà giúp những bác sĩ chuyên khoa như tôi, dễ dàng hơn trong việc tiếp nhận điều trị bệnh nhân.
Bỗng tiếng gào khóc thảm thiết của một người phụ nữ nào đó truyền đến tai tôi, nương theo ánh mắt, tôi nhìn thấy cô ấy đang ôm chặt lấy một người đàn ông nằm bất tỉnh trên giường cùng thân thể bê bết máu vào lòng, và câu báo tử của bác sĩ được vang lên. Căn phòng cấp cứu mới ban nãy còn ngập tràn tiếng la hét bỗng chốc hóa im bặt, dường như những người có mặt tại đây cũng hiểu chuyện gì đang diễn ra, đồng loạt đưa ánh nhìn thương xót hướng đến hai vợ chồng nọ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[PondPhuwin] One More Time
ФанфикCứ ngỡ sau lời chia tay thì mối quan hệ của chúng ta chính thức kết thúc, nhưng không ngờ rằng định mệnh một lần nữa khiến anh và em gặp lại nhau. Chúng ta yêu nhau vào những năm tháng thanh xuân rực rỡ, chia xa cũng là lúc kết thúc thời thanh xuân...