Chapter 21

353 6 1
                                    

Iraia's POV

"May celebration party mamayang gabi sa mansion nila Dux, and we are invited. Sasama ka, Iraia?" tanong sa akin ni Amaris.

I just looked at her habang namumugto ang mga mata.

"Y-yes," nahihirapang sambit ko.

Hindi ko alam kung bakit pumayag ako. Basta ito ang gusto ng puso ko.

Hindi ko alam kung bakit tumitibok pa din ito sa kanya. Na kahit nakailang beses na akong nasaktan, hindi pa rin tumigil ang puso ko sa pagtibok para kay Dux.

Na para bang tumitibok lang ito para sa kanya at hindi titigil kahit gaano ko ito kagustong tumigil.

It was like our hearts were connected to each other.

Tanginag pag-ibig 'yan.

"Sigurado ka?" mahinang bulong sa akin ni Anastasia na puno ng pagaalala.

Tumango ako.

Agad akong umuwi para mag bihis. Naabutan ko si Yvaine na nagluluto ng hapunan kaya napatingin siya sa akin at ngumiti.

Nilagpasan ko lang siya at pumunta sa kwarto ko. I spent hours preparing myself para hindi magmukhang heart broken sa party. Nakakahiya naman 'yun.

I just wore flared pants and black tube top. I just let my black wavy hair down and put a white headband paired with my white chanel shoes and sling bag.

Nang bumaba ako, I saw dad waiting for me. Napa ayos siya ng tayo nang makita ako.

"Saan ka pupunta?" malambing na tanong ni Dad.

"Sa party po ni Dux," napangisi siya sa sinabi ko.

"Good luck honey. Enjoy," aniya bago ko siya hinalikan sa pisnge bago umalis.

When I arrived at their mansion I could hear the loud party music from outside.

When I opened the door, the smell of liquor and cocktails lingered in my nose.

Everyone was dancing with the loud music while holding beers and cocktails. Some of them were making out beside the pool area.

I flinched when Athalia snaked her arms on my shoulder.

She dragged me to our table just beside the pool area.

Anastasia and Amaris were drinking vodka at mukhang natatamaan na si Anastasia.

Amaris was laughing while taking pictures of Anastasia. Agad siyang binatukan ni Athalia.

"Isend mo kay Xaven para sunduin siya. Hindi ko kaya magdrive nang lasing kayo. Baka magsuka yan sa kotse ko, mahirap mag linis." Athalia.

Agad na tumango si Amaris sa kanya bago bumaling sa akin. "Iraia my loves! Tara shot!" she handed me a small shot of vodka kaya agad ko itong ininom.

Naramdaman ko ang mainit na paghagod nito sa lalamunan kaya napakunot ang noo ko.

Umupo ako at sumalo sa paginom nila. Amaris was talking nonsense while Anastasia was laughing at her corny jokes.

Nagulat kami ng biglang dumating si Xaven at hinihila patayo si Anastasia.

"Bitiwan mo'kong manyak ka!" nagulat kami ng bigla niyang sinipa sa gitna si Xaven na napadaing ng malakas.

"Fuck..." he groaned.

"Hala baka mabaog 'yan!" malakas na tawa ni Amaris.

Xaven was about to carry Anastasia when someone called him.

"Xaven!" malakas na sigaw ni Dux bago inakbayan siya.

Napaiwas ako ng tingin nang makita ang suot niya. He was just wearing a short while being topless right infront of me.

His toned abs were pulsating and his muscled arms with biceps and triceps can choke the hell out of me.

"I thought hindi ka pupunta. Namiss kita!" malambing na pang aasar niya kay Xaven.

Agad siyang tinaboy ni Xaven at mariing napapikit. "Hindi naman talaga ako pupunta. Amaris texted me that Anastasia is already drunk. I'm here para sunduin siya." seryosong aniya na ikinatawa ni Dux.

I glanced up to him and he looked surprised to see me. When our gazes met, I can feel my heart beating rapidly as my cheeks heating up.

"Hi Iraia, nice to see you here." he greeted me not breaking our contact. Napatayo ako ng tuwid nang inilahad niya sa akin ang kanyang kamay.

Tumikhin ako bago nakipagkamay sa kanya. I flinched when our hands touched as he pulled me closer.

His hand snaked around my waist as he pressed my body to his.

I can smell his manly scent with a hint of liquor.

"I missed you. Please don't avoid me." he whispered to me with his deep baritone voice.

Nakaramdam din ako na lasing na siya.

"You look gorgeous tonight," he whispered na ikinadabog ng puso ko.

Mas lalong kumalabog ang puso ko when he nibbled my ear. I can hear him french nibbling it before letting go.

I tried to get out from his grip but instead I touched his abs.

Tangina ang tigas!

Agad ko siyang tinulak nang makitang ngumisi siya sa ginawa ko.

"Feisty," he whispered.

Nakatayo lang ako na parang tuod habang nakatingin sa likod niyang naglalakad palayo.

Damn even his back looks sexy!

Nagulat ako ng biglang inabot sa akin ni Athalia ang isang bacardi shot. Agad ko itong nilagok para matanggal ang init nararamdaman ko.

What the fuck did just happened?!

Phantom Of Love (Friend Series #2) | ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon