Chapter 5: Once Now A Victim

6 0 0
                                    

Hanggang isang araw, habang sila ay magkakasama papunta sa silid-aklatan, hindi sinasadya na may mga...


Cofflina: "Pasensya ka na, Miss, hindi ko intensyon na masaktan ka ng hindi sinasadya..."

Saeryl: "Uyy, may baguhan pala dito."

Wandy: "Pwede ba, Saeryl, huwag ang kaibigan namin."

Operla: "Sino itong nagsasalitang? HAHAHAHAHAHAHA *evil laugh

Tiaelle: "Parang ikaw hindi namin naging biktima ahh."

Amefia: "Kung ako sa inyo, huwag na kayo tumuloy dahil masususpinde na naman."

Saeryl: "Ang yabang naman nito, ehh averager ka nga lang sa silid."

Mandrie: "Sumusobra ka na ahh, balang araw, mayroon ka makakabunguan at sya na magkakarma sa iyo."

Cofflina: "Mga babes, okay lang ako. Huwag nyo ako masyadong alalahanin."

Tiaelle: "Ayy, yun naman pala ehh, paano ba yan, Saeryl?"

Operla: "Senyales mo na lang ang inaantay namin."


Ngunit ng dahil nasa isang publikong lugar, hindi lubos na maisip na may mangyayari na... 


*nasampal ni Saeryl si Cofflina


Saeryl: "Yan ang bagay sa iyo. Sa susunod, ilugar mo sarili mo. Hindi ka basta lakad lang."


Agad naman naramdaman ni Cofflina na...


Cofflina: "Pasensya na, sarap sana umiyak ngayon. Hindi ko lang talaga kinakaya kapag may tumitingin sa akin na ibang tao tapos maramdaman ko na lang na hindi pala nya o nila ako gusto."

Mandrie: "Ano ka ba, Coffee, hindi mo naman sinasadya. Mabuti na nga lang, nandito kami para sumalo sa iyo."

Amefia: "Huwag mo masyadong dibdibin, baka mahirapan ka nyan."

Cofflina:  Siguro, dahil may nakikita sila na hindi maganda sa paningin nila. Sarap isigaw lang ang mga ganitong klaseng problema."

Wandy: "Kung yan ang makakabuti para sa iyo, sasamahan ka namin pumunta sa isang lugar kung saan walang makakarinig sa atin."

Mandrie: "Sisigaraduhin namin na mailabas mo ang sama ng loob mo nang walang nakakarinig sa iyo kung hindi kami lang at ikaw mismo."

Amefia: "Kaya, tara, punta muna tayo doon para mas gumaan na ang mga bagay na nagpapabigat sa iyo."


At nang dumating sa isang itsurang malagubat at...


Cofflina: "Salamat talaga sa inyo, mga babes. Hindi nyo ako pinababayaan."

Wandy: "Wala yun. Kaya nga sinamahan dito para hindi mo na ikimkim sa iyong sarili ang mga bagay na nangyari na."

Amefia: "Kaya ka din namin dito sinama upang mas magkakakilanlan tayo ng nasa isang lugar na ramdam ang payapa."

Cofflina: "Pero paano nyo ito nadiskubre?"

Mandrie: "Ako ang unang nakaalam sa lugar na ito. Dito ko pinipili maging magisa kasi lahat ng gusto mo gawin, walang tao. Hanggang sa dinala ko din sina Wanwan at Amea para sa kung tuwing hindi maayos ang pakiramdam nila, ito ang lugar para sa amin."

XOXO, CoffeeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon