Rời siêu thị Walmart, Đội 17 đi về phía đông thành phố. Dọc đường, họ gặp khá nhiều Zombie nhưng chỉ một số ít tấn công và được giải quyết dễ dàng. Giờ đây, mối quan tâm của họ là Tiệm Đồng Nát. Đội 17 lần mò trên từng con phố, cố gắng tìm cửa hàng thông qua vài chỉ dẫn sơ sài.
"Bọn trinh sát chó chết! Chỉ dẫn như cái đít tao!" - Tiếng chửi của Saman vọng ra từ khoang lái xe - "Đợi tìm được cửa hàng, tao sẽ bắn chết mẹ chúng nó!"
Quả thực không dễ tìm ra Tiệm Đồng Nát. Người ta biết boong-ke luôn nằm trong Trại nhưng chỉ Đấng Chúa Máy Móc mới biết Tiệm Đồng Nát mở khi nào hay ở đâu. Bởi lẽ mấy cửa hàng kiểu này luôn có mấy đặc tính sau: thích thì mở, không thích thì đóng, lúc không cần thì xuất hiện mà lúc cần lại chẳng thấy đâu. Lou chợt nhớ hồi nhỏ khi còn theo ông Chop học nghề thợ săn, nó từng gặp một người đánh xe ngựa và bán toàn những vật phẩm lạ lùng, không bao giờ xuất hiện trong boong-ke. Ông Chop đã mua kha khá món đồ từ người đó. Nhưng nhiều năm đã qua, Lou chưa từng thấy hoặc nghe tin người đánh xe ngựa ấy quay lại. Một Tiệm Đồng Nát điển hình.
Dù vậy, Tiệm Đồng Nát cũng có vài quy luật nhất định. Thứ nhất, cửa hàng thường xuất hiện ở những chiến trường Zombie. Thứ hai, nếu điều thứ nhất xảy ra, số lượng Tiệm Đồng Nát không bao giờ chạm đến con số "2"; bởi vì tất cả hàng hóa luôn được quy về một tay "đầu nậu" duy nhất và luôn là tên buôn bán giỏi nhất. Thứ ba, Tiệm Đồng Nát có thể bán đồ cho bất cứ ai miễn là người đó có zol; họ có thể bán đồ cho đoàn viễn chinh nhưng cũng sẽ bán đồ cho lính đánh thuê nếu được giá. Thứ tư, sẽ là ngu ngốc nếu cố tình cướp đồ từ Tiệm Đồng Nát hay gây sự với đầu nậu; người ta đồn rằng trong giới buôn lậu có một thứ gọi là Sổ Đen chuyên ghi tên những khách hàng xấu và quá nửa số đó đã bị gạch bỏ - tất cả đều bị giết. Và điều thứ năm cũng là điều cuối cùng: kể từ lúc người mua rời khỏi cửa hàng, Tiệm Đồng Nát không còn trách nhiệm với những gì đã bán ra.
Dù vậy, năm quy tắc kể trên không phải lúc nào cũng đúng, như Tiệm Đồng Nát mà Đội 17 đang tìm kiếm là ví dụ. Nó được lập ra bởi các trinh sát của Đại Thủ Phủ. Công việc nay đây mai đó giúp họ kiếm được nhiều món đồ giá trị, nhu cầu kinh doanh là có và Tiệm Đồng Nát ra đời là kết quả. Nếu là ngày thường, họ có thể bán cho bất cứ ai. Nhưng trong cuộc viễn chinh này, nếu bị phát hiện bán đồ cho lính đánh thuê, các trinh sát sẽ bị quy kết chống đối Heaven.
"Để ý trên mấy nóc nhà!" - Saman nói với cả bọn - "Nếu thấy có lá cờ nào in hình tròn thì bảo tao!"
Nghe lời Saman, bọn vệ binh đảo mắt lên các tòa nhà xung quanh. Lá cờ in hình tròn là dấu hiệu riêng của Tiệm Đồng Nát, hình tròn vừa là biểu trưng đồng zol, vừa là biểu tượng của Người Trông Hòm - một trong các Chân Thánh Tông Đồ. Nếu Đức Mẹ Súng Đạn chúc phúc cho các chiến binh thì Người Trông Hòm bảo hộ cho thương nhân và việc buôn bán. Vì buôn bán Tiệm Đồng Nát nhiều rủi ro nên các đầu nậu khá mê tín, họ tin rằng bằng cách tôn vinh Người Trông Hòm, việc kinh doanh sẽ luôn gặp thuận lợi.
Lou bám trên thành xe, đứng thẳng người và thu tầm nhìn về phía đông bắc. Một cái gì đó thoáng qua mắt con bé, nó bèn nói:
YOU ARE READING
Địa Đàng Số 9
HorrorĐại Thảm Họa xảy ra, thế giới sụp đổ. Kỷ Nguyên Cũ kết thúc, Kỷ Nguyên Mới bắt đầu. Chúa Trời không còn, Đấng Chúa Máy Móc ra đời. Trong thế giới đói khát ấy, con người đi tìm Địa Đàng. Nhưng Địa Đàng ở đâu trong thế giới đói khát này? Lou, một đứa...