Sáng và chiều hôm đó, Đội 17 được nghỉ ngơi. Nhưng thay vì ngồi ì một chỗ, Saman dẫn cả đội gặp gỡ và giao lưu với lực lượng Inovic Boys. Đó là cơ hội cho bọn lính mới như Walk học hỏi kinh nghiệm. Các thành viên Inovic Boys khá cởi mở; họ dạy đám lính mới kỹ năng tác chiến, đồng thời kể những chuyện về Đại Thủ Phủ. Đầu óc của Walk bởi thế mở mang ít nhiều.
Hầu hết thành viên Inovic Boys đến từ Heaven, một số ít xuất thân từ các Trại. Họ cũng không phải Người Babylon như Saman nói, mà đa phần là giáo chúng sống ở Tầng Dưới. Địa vị 'Người Babylon' là phần thưởng để các thành viên trong lực lượng này phấn đấu; nhà Inovic, hay cụ thể là ông trùm Marko Inovic, có khả năng bảo hộ cho một người thăng cấp địa vị xã hội. Nhiều người đổi đời nhờ ông trùm, họ tiếp tục trung thành với nhà Inovic hoặc vẫn phục vụ Inovic Boys như một cách trả ơn. Nhờ vậy, thế lực của nhà Inovic ở Heaven rất mạnh, cả quân sự và lẫn tiền bạc.
Giống các Trại, dân chúng tầng lớp giáo chúng có nghĩa vụ tham gia lực lượng vệ binh. Với nhiều người, đó chỉ là bàn đạp để họ làm đẹp hồ sơ cá nhân và mục đích thực sự của họ là nhắm tới lực lượng Inovic Boys. Số người được nhà Inovic chọn lựa rất ít, thậm chí từng có giai đoạn năm năm liên tiếp không ai trúng tuyển. Nhưng không vì thế mà số lượng ứng viên giảm bớt. Với con người Tầng Dưới, nhà Inovic là cơ may đổi đời rõ ràng nhất và gần tầm tay nhất.
"Có nhiều lựa chọn lắm, Walk. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ vệ binh, mày có thể quay về Trại hoặc tiếp tục phục vụ quân đoàn nếu đủ năng lực." - Một tay Inovic Boy nói với Walk - "Tao chọn phục vụ ngài Marko Inovic. Người ta bảo ông ấy từng gặp Đức Mẹ Súng Đạn, các Chân Thánh Tông Đồ và thậm chí là cả Đấng Chúa Máy Móc. Cũng chính ông ấy góp phần xây dựng Đại Thủ Phủ. Được phục vụ ông ấy là vinh dự!"
Walk cảm nhận rõ sự tự hào trong lời nói đó. Rõ ràng là ở Heaven, người ta không coi Marko Inovic như ông trùm buôn vũ khí mà là một nhân vật cao quý hơn nhiều. Trong đầu Walk - một thằng bé mười lăm tuổi và chưa biết nhiều về thế giới bên ngoài - dần hình thành sự kính trọng với nhà Inovic. Dù vậy, nó chỉ nghe cho biết. Inovic Boys cần tuyển người giỏi giết chóc mà nó thì khá tệ khoản này.
Cũng ngày hôm đó, bọn lính mới như Walk được dạy cách sử dụng Mìn Sốc Điện. Nó là một loại mìn hình tròn và dẹt, có thể gắn trên mọi bề mặt bằng keo siêu dính. Khi được kích hoạt bằng điều khiển từ xa, nó bùng phát một vụ nổ điện tích có bán kính hai mét. Nếu đứng trong bán kính vụ nổ, một người bình thường sẽ chết ngay lập tức. Nhưng Mìn Sốc Điện không dùng để giết người mà để xử lý Zombie.
"Mấy cái này không thể giết lũ Zom." - Một tay Inovic Boy chỉ vào Mìn Sốc Điện và giảng giải cho Walk - "Điều quan trọng là cơn sốc điện ảnh hưởng tới hệ thần của bọn Zom. Một cơn choáng rất mạnh, mày hiểu chứ? Bọn quái vật sẽ co giật, cử động chậm chạp, kiểu như não của chúng bị chập mạch vậy! Lúc ấy, mày có thể bắn gục từng con một trừ phi mày bắn quá dở! Mìn Sốc Điện hiệu quả hơn nhiều so với lựu đạn hay thuốc nổ; người ta đã dùng chúng để đuổi lũ quái vật ra khỏi vùng đồng bằng."
Đám Inovic Boys lôi bọn quái vật ra làm ví dụ trực quan. Vài con Zombie bị ném vào một tòa nhà gắn Mìn Sốc Điện. Mìn phát nổ, âm thanh bùng lên như tiếng lựu đạn nổ trong hộp kín. Bằng mắt thường, Walk có thể thấy những luồng điện tỏa ra và bao phủ bọn Zombie. Lũ quái vật gục xuống và giãy đành đạch trên mặt đất, một số con khác cố gắng kháng cự nhưng cơ thể co giật như lên cơn động kinh. Chúng bị như thế khoảng ba mươi giây hoặc một phút - đủ thời giờ cho một đứa dùng súng tệ như Walk nhắm bắn chuẩn xác.
YOU ARE READING
Địa Đàng Số 9
HorrorĐại Thảm Họa xảy ra, thế giới sụp đổ. Kỷ Nguyên Cũ kết thúc, Kỷ Nguyên Mới bắt đầu. Chúa Trời không còn, Đấng Chúa Máy Móc ra đời. Trong thế giới đói khát ấy, con người đi tìm Địa Đàng. Nhưng Địa Đàng ở đâu trong thế giới đói khát này? Lou, một đứa...