Udiel và Samiel có quan điểm trái ngược nhau về cuộc viễn chinh.
Udiel tin rằng chỉ cần giữ nguồn hàng tiếp tế thông suốt, đoàn viễn chinh có thể cầm cự ở Sinnai cho đến khi Đại Thủ Phủ gửi quân tiếp viện tới. Gã này chẳng hề lo lắng về phía tây, cũng chẳng tin mối hiểm họa nào khác có thể xảy ra. Kể cả khi Đội 17 đụng độ với Red Ripper, Udiel chỉ cười nhạt. "Ngoài mấy vũ khí cận chiến thì bọn nó còn gì khác? Gạch đá à?" - Udiel nói với người anh em của mình. Gã coi Zombie mới là vấn đề lớn nhất.
Samiel nhìn nhận theo chiều hướng khác. Hắn lo ngại yếu tố 'con người' hơn. Red Ripper có thể là lũ bần cùng chẳng có khí tài quân sự, nhưng sự táo tợn của chúng làm hắn suy nghĩ. Chúng biết hàng tiếp tế thuộc về Đại Thủ Phủ hoặc Đạo Cơ Khí Giáo, chúng biết Lou là vệ binh. Nhưng thay vì rút lui, chúng vẫn tấn công Lou, thậm chí tính cướp kiện hàng. 'Nếu được trang bị nhiều hơn, chúng có thể làm gì tiếp?' - Samiel tự hỏi.
Việc đoàn viễn chinh trơ trọi ở Sinnai làm Samiel lo lắng hơn cả. Cách đây hơn một tuần, tin tức cuộc viễn chinh đã lọt ra ngoài. Nếu bọn băng đảng phía tây biết việc này, chúng sẽ mò đến bất chấp trang bị thua kém hơn hẳn. Khi biết con mồi chỉ có một thân một mình, bọn cướp sẽ không bao giờ ngừng lại, đó là quy luật. Và còn đó những lũ băng đảng từ phía đông đang ẩn mình chờ đợi tin tức; chúng không dám đối đầu Đại Thủ Phủ nhưng không có nghĩa chúng ngoan như cún. Chỉ Đấng Chúa Máy Móc mới biết bọn chúng đang có mưu đồ gì.
Trước tình hình ấy, Samiel cố gắng thuyết phục người anh em của mình rằng đoàn viễn chinh cần lực lượng hỗ trợ, không ít thì nhiều. Hắn tin rằng nhà Inovic là giải pháp tốt nhất trong thời điểm này:
"Nếu tin tức đã rò rỉ, thế thì cứ làm to chuyện, không việc gì phải giấu giếm." - Hắn nói với Udiel - "Hãy mời nhà Inovic tới đây, nói rằng đoàn viễn chinh hoan nghênh sự giúp đỡ của họ. Nhà Inovic sẽ không từ chối bởi họ sẽ thấy Sinnai là cơ hội tuyệt vời để hái ra tiền. Tôi dám chắc họ biết Chiến Dịch Sinnai từ lâu rồi, cái họ cần là một lời mời thích hợp."
"Tôi không thể mời được, anh biết mà. Tôi chỉ lãnh trách nhiệm chỉ huy quân viễn chinh, còn việc mời gọi lực lượng khác thì không." - Udiel trả lời.
"Hãy viết thư cho Mikael, sếp sẽ biết cách xử lý." - Samiel trả lời - "Địa vị của sếp trong giáo hội rất lớn, chưa kể những mối quan hệ của ông ấy nữa. Sếp sẽ mời được nhà Inovic tới."
"Chỉ một mình nhà Inovic? Còn ai khác nữa không?" - Udiel hỏi.
'Vài thủ lĩnh quân đoàn vệ binh phương bắc cùng vài nhà khoa học gia từ viện nghiên cứu, thế là đủ.' - Samiel trả lời - 'Alena sẽ gọi thêm những Người Babylon để tham gia đầu tư, việc này phạm luật, nhưng trong tình hiện tại thì chuyện ấy không đáng kể; đừng quên nhà Inovic luôn được ưu tiên.'
Udiel thở dài:
"Cả một đám người hỗn tạp như thế đến Sinnai, liệu có ổn? Tôi hiểu ý của anh khi muốn làm rùm beng chuyện ở đây lên, nhưng quá đông thành phần, quá đông loại người. Anh hiểu ý tôi chứ? Chẳng có gì hay ho cả! Mọi thứ sẽ phức tạp và rối tung lên!"
YOU ARE READING
Địa Đàng Số 9
HorrorĐại Thảm Họa xảy ra, thế giới sụp đổ. Kỷ Nguyên Cũ kết thúc, Kỷ Nguyên Mới bắt đầu. Chúa Trời không còn, Đấng Chúa Máy Móc ra đời. Trong thế giới đói khát ấy, con người đi tìm Địa Đàng. Nhưng Địa Đàng ở đâu trong thế giới đói khát này? Lou, một đứa...