Khi cô vào làm được 1 tháng đã gặp Nhất Bác bế Vương Kiệt vào bệnh viện xạ trị . Cô ngay lập tức để mắt đến vị tổng tài trẻ trung và quyền lực này dù cho cô hiện tại đang là người yêu của vị học trưởng đó . Cô chủ động xin Hải Khoan để cho cô chăm sóc và theo dõi bệnh trạng của Vương Kiệt nhưng Hải Khoan lại nói y sẽ tự mình chiếu cố Vương Kiệt không cần cô động tay vào . Không ngờ sau đó 1 tháng Hải Khoan lại để Tiêu Chiến chăm sóc Vương Kiệt khi bé nhập viện . Lúc đó cô thật sự rất tức giận , cô nghĩ " Rốt cuộc tên Tiêu Chiến đó có gì đặc biệt mà ai cũng chiếu cố , giúp đỡ hắn " . Hôm nay cô lại bắt gặp cảnh Nhất Bác đưa cậu đi làm khiến cô càng ganh tỵ hơn , cô đợi Nhất Bác lái xe rời đi thì lại chắn trước mặt cậu nói " Thật không ngờ cậu cũng biết dụ dỗ đàn ông đấy chứ , mà cũng phải thôi đã lẳng lơ từ lúc còn đi học cơ mà "
Tiêu Chiến đanh mặt nói " Cậu cẩn thận cái miệng của cậu , tôi không muốn tranh cãi với cậu đừng làm phiền tôi "
Thiên Hi nói " Lúc còn đi học thì quyến rũ học trưởng , thực tập ở bệnh viện thì dụ đỗ trưởng khoa bây giờ lại lôi kéo Vương tổng cậu thật sự quá lẳng lơ rồi "
Tiêu Chiến nhếch mép đáp " Làm ơn đi , tôi không hề có hứng thú với vị học trưởng gì đó của cô . Được giữ lại làm ở bệnh viện là nhờ vào năng lực của bản thân tôi , còn có Vương tổng với tôi như thế nào không hề liên quan đến cô "
Cô có chút tức giận nói " Cậu nghĩ Vương tổng sẽ thật lòng yêu thích 1 người như cậu sao , ngài ấy chỉ muốn chơi đùa với cậu 1 chút thôi . À đúng rồi , không phải cậu thuộc nhóm máu A Rh- sao , không chừng Vương tổng chỉ muốn lợi dụng cậu để cứu con trai ngài ấy . Đừng tự mơ mộng hão huyền "
Tiêu Chiến cười đáp " Thật chất không cần đợi Vương tổng lợi dụng , bản thân tôi đã tự mình đi xét nghiệm xem tủy của mình có thích hợp hay không rồi . Chỉ đáng tiếc tủy của tôi lại không thích hợp , chúng ta là bác sĩ nhiệm vụ của chúng ta là cứu người chứ không phải đợi người ta đem lại lợi ích cho mình rồi mới cứu . Tôi và cô rất khác nhau đã hiểu chưa "
Nói xong cậu đi thẳng vào thang máy rồi bấm lên tầng 5 nơi có phòng làm việc của cậu , cậu và cô không hề biết rằng sau cây cột to gần đó có 1 bóng người đã nghe hết toàn bộ cuộc nói chuyện của 2 người . Nhất Bác lái xe ra khỏi hầm xe mới phát hiện Tiêu Chiến để quên điện thoại trên xe mình , anh tấp xe sát vào lề rồi cầm điện thoại xuống xe đi về phía hầm xe để trả điện thoại cho cậu . Lúc Nhất Bác vừa xuống tới hầm xe thì thấy Thiên Hi chặn cậu lại , Nhất Bác nhanh chóng núp sau cây cột gần đó nghe 2 người nói chuyện . Đợi cả 2 rời đi Nhất Bác mới xoay người đi đến cổng chính bệnh viện rồi lên thẳng phòng làm việc của Hải Khoan , Nhất Bác ngồi xuống ghế nói " Tiêu Chiến thuộc nhóm máu A Rh- sao "
Hải Khoan có chút bất ngờ khi thấy Nhất Bác xuất hiện giờ này nhưng cũng nhanh chóng lấy lại bình tĩnh gật đầu nói " Đúng cậu ấy thuộc nhóm máu A Rh- "
Nhất Bác lại hỏi " Cậu ấy đã xét nghiệm hiến tủy cho A Kiệt "
Hải Khoan lại gật đầu nói " Ừ , sau khi biết A Kiệt vì thuộc nhóm máu AB Rh- mà không tìm được tủy thích hợp thì cậu ấy liền làm xét nghiệm hiến tủy vào ngày hôm sau . Nhưng đáng tiếc tủy cậu ấy không thích hợp "
Nhất Bác cảm động nói " Cậu ấy đối với 1 người dưng như A Kiệt sao lại tốt như vậy . Còn yêu thương thằng bé hơn cả mẹ ruột nó nữa "
Hải Khoan thở dài nói " Nếu Tiêu Chiến là con gái và có thể sinh con thì tốt biết mấy , A Rh- của cậu ấy cùng với B Rh- của cậu sẽ sinh được 1 đứa bé có nhóm máu AB Rh- như A Kiệt . Lấy máu dây rốn thay thế tủy xương điều trị ung thư máu cho A Kiệt vừa không ảnh hướng đến sức khỏe của đứa bé mới sinh lại vừa có thể cứu sống A Kiệt "
Nhất Bác khẽ mỉm cười nói " Cậu ấy là con trai không sinh được con cũng không sao . A Kiệt cần sự yêu thương từ cậu ấy , cậu ấy sẽ cho A Kiệt khoảng thời gian hạnh phúc . Khoảng thời gian còn lại tớ sẽ cho A Kiệt 1 gia đình hạnh phúc , vui vẻ "
Hải Khoan kinh ngạc nói " Cậu định kết hôn cùng Tiêu Chiến sao . Cậu đã suy nghĩ kỹ chưa , là kết hôn đó Nhất Bác không phải chuyện đùa đâu "
Nhất Bác nói " Tớ đã suy nghĩ rất kỹ , tớ không đùa "
Hải Khoan nói " Cậu kết hôn với cậu ấy là vì A Kiệt sao "
Nhất Bác khẽ nói " 1 phần vì A Kiệt , 1 phần vì bản thân tớ . Có lẽ tớ thật sự yêu thích Tiêu Chiến rồi "
Hải Khoan lại nói " Ba cậu sẽ chấp nhận sao "
Nhất Bác đứng dậy nói " Ba tớ không chấp nhận cũng phải chấp nhận vì ông ấy rất yêu thương tớ "
Nói rồi Nhất Bác rời khỏi bệnh viện trở về Vương Thị .