SERG's POV
Andito ako sa may locker area. And kung tinatanung niyo ko about kay Mission? Well pinabayaan ko muna almost 1 week pa lang naman ako dito tsaka kelangan ko munang ifamiliarize yung sarili ko sa school.
Napatingin ako kay Sayo, classmate namin na babae. Napatingin ako hindi dahil sa maganda siya, oo maganda siya pero hindi yun yung nakapukaw ng atensyon ko. May bitbit siya at dun ako interesado
Sinundan ko siya at nakarating kami sa room namin. As expected ibinigay niya kay KC. After niya binigay ay umalis na siya agad at ako naman ay lumapit kay KC.
"die... " Bigla siyang natulala. Halata sa kanya na kinakabahan siya..
Di ko narinig yung sinabi niya pero parang may mali .
"Uy! KC ang ganda naman nung envelope, patingin! " Singit ko.
" Ah? W-wala to. Love letter to galing kay boyfiee" sagot niya at tinago niya yung envelope.
What a liar -__-
There is something wrong. I need to find out what is it.
" Ganun ba? Ok. " At pakita nang aking DIssapointed face.
" Friieendshiipp! Wag kang ganyan! Syempre love letter yun ee, kaya dapat private sorry." Pag so-sorry niya
KC's POV
Yiiee! Today is the day! Yep! Oathtaking na later. I'm so nervous yet excited.
After ng class there will be a short program. Yun nga yung oathaking namin kasama ng other clubs. Syempre para makilala kami ng mg first years and transferees.
"KC "
" Oh yes? Ano yun Sayo? ". My Classmate (girl)
"May nagpapabigay sayo neto oh" then inabot niya sakin yung pink envelope and may initials na SM
"Sino daw yung nagpapabigay? " Tanong ko
" Sorry KC , pero di ko rin alam eh. Nakalagay kasi siya sa locker ko, at first akala ko para sakin kaso may name na nakalagay na para sayo. Siguro nagkamali lang ng lagay " sagot ni Sayo
"Ah sige. Thank you nga pala " sagot ko sa kanya
Pagka-alis ni Sayo, binuksan ko yung envelope.. Ng mabasa ko yung laman ng envelope, hindi ko alam kung ano bang dapat ire-react ko.
To: Kristina Cassandra Monteverde
GET READY TO DIE
XoxoSMRxoxO
Eto ba yung nasesense ko na bad thing? Geez. I really hate having that feeling.
"Uy! KC ang ganda naman nung envelope, patingin! "
Ay! Anakkangnanaymu! Si Serg pala >_< ha? Envelope?
" Ah? W-wala to. Love letter to galing kay boyfiee". Love letter? Tsk. How I wish na love letter tong hawak ko pero HINDI eh. It's a death threat. And its giving me chills all over my body .
" Ganun ba? Ok. "
" Friieendshiipp! Wag kang ganyan! Syempre love letter yun ee, kaya dapat private sorry.". Sumimangot kasi sya eeh. Bayun! Friendship! Please bear with me. "Libre na lang kita" dagdag ko.
" Walang bawian ah! Tara let's go sa canteen " sabi niya
Pumunta na kami sa Canteen. Tsk. Kung anong iki-napayatot nitong ni Serg kabaligtaran naman neto yung bituka niya.
Banatan daw ba yung kwek kwek at kikiam na binebenta dito sa canteen. Ang mahal kaya dito sa Canteen -____- eh kung sa labas na lang kami bumili.
Yung kwek kwek kasi dito, 3pesos isa. Eh kung dun kami sa labas 5peso may 2ng kwekkwek ka na. At yung kikiam 2 pesos isa. Eh sa labas 1peso lan. Oh diba?
Ang 100 peso na pang lunch ko. TT____TT 40 peso na lang ang natira.
Tsk. Mahirap pala maging kaibigan tong si Serg, I mean yung bituka niya. Nakow! Kung araw-araw ganto tsk. Ohmen! Bye-bye allowance \|(_,,_)|/
Kahit papano nakalimutan ko yung DEATH THREAT na yun. Thanks to Serg. Pero babawiin ko yung thank you na yun. Waah x( pang double hot fudge ko pa naman yun.
--------------------------------------------------------------
BINABASA MO ANG
My Nerdy Butler
Ficțiune adolescențiA handsome guy turns into a nerd slash butler to achieve his dream to become a Star Knight.