Chapter 15 - Crushmate

63 4 5
  • Dedicated kay Jayson Rosadeño
                                    

Chapter 15 - Crushmate

*a/n : matatagalan ulit bago ako makapag-update, magbabakasyon po kasi ako sa malayong lugar. Pasensya na po. Enjoy po sa update. :)

I dedicate this chapter to Jayson Rosadeno :)) . Na-miss ko na siya eh. Haha! :') love you Jayson :*

KC's POV

Another day nanaman sa school. I hope this day will be normal, unlike yesterday. Sheezz. Yung tatlong bakulaw na yun. Tsk. Pagtripan daw ba ako. Sinong pasimuno? Aba malay ko. Sinabayan pa nila ang dalaw ko kahapon..

*flashback

Iniwanan ko na yung tatlo dun sa canteen. Nakarating na rin ako sa room. After siguro mga 5 or 10 minutes pumasok na rin yung tatlo sa room. Ang tahimik nilang tatlo. Kaya di ko na lang sila pinansin.

Naging tahimik ang first quarter ng araw ko. Akala ko magtutulo-tuloy AKALA KO LANG PALA LAHAT YUN.. Sabi nga nila maraming namamatay sa maling akala. Kung nakamamatay nga talaga yun, matagal na siguro akong patay.

Tumingin sa akin si Brent at ngumiti ng nakakaloko.. Kumindat pa ang loko.

" Ohmygee Kimchi! May gwapo! I think I'm in heaven na! " Paggaya ni Brent kay DJ

Samantalang si Serg nakatingin lang ng matalim kay Brent

Muling nagsalita si Brent " ohmygee! Kimchi lalapit siya satin! Ay sakin" sabay alog kay Serg

Dumating naman si Boyfiee tapos hinug si Serg. Eew? Bromance? Tapos si Serg naman nasamid na ewan.

" Ohmygee. Kimchi, bakit ka umubo kay Jayrael? "

" Ok lang yan. Diba girlfee"

Mga buang. Buti pa si Serg at di nakikisama sa kabaliwan nitong dalawa.

" Ohmygee! Kimchi is that true?" Si brent ulit.

Akala ko di sasagot si Serg " oh yes. Bakit? " Malanding tugon nito

So ganun? Yung matalim na tingin kanina ako pala yun?  Geez. Can't take it anymore! Nagwalk-out ako palabas ng room. Buti na lang at breaktime...

Nung bumalik naman na ako sa roomnaririnig ko pa rin yung tatlo na nagtatawanan. At ang word for the day nila? " Ohmygee Kimchi!"

Halos mabaliw na ako sa tuwing naririnig ko yan -___-

* End of flashback.

Pumasok na ako sa room. Wala pa pala yung tatlo. Oh! What a peaceful morning naman! Kaya naman naglinis ako ng room kahit na puros alikabok ang nadadakot ko. Pero hayaan niyo na, good mood ako eh. Sinunod ko naman diligan yung mga halaman sa tapat ng room. Oh diba? Haha good girl ako ngayon.

" Oh Ms. VP ang aga yata natin ngayon ah? "

Napalingon naman ako sa nagsasalita, si Marvin ( yung auditor ng SC)

Pansin ko nga na ako lang tao dito

" Huh? Anong maaga ka dyan. Tignan mo oh mag se-seven na. Anong maaga dyan? "

Dumating naman yung baklang 4th year representative ng SC "ay witit! Di mo know na latur pa pasok niyo?" Tanong ni Kuya Jayson

" Ano po bang meron kuya Jayson?

My Nerdy ButlerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon