Cảnh báo : Khá OOC, đặc biệt có một số thông tin của nhân vật là tôi tự cho thêm, không được công nhận bởi nhà phát hành.
Tác phẩm được lấy cảm hứng từ vid này : https://vt.tiktok.com/ZSLdMsbXY/?t=2 của tác giả 🌱🏛️ | aimee, mong không bị ăn bonk :)
Hồi nhỏ, Kaveh đã được cha mình dắt sang Liyue tham gia Tết Hải Đăng một lần.
Những gian hàng sặc sỡ, những chiếc trâm cài vô cùng tinh xảo, nến thơm quyến rũ thoang thoảng trong không khí, những cây kẹo đường đỏ mọng đầy ngọt ngào hoà chung trong không khí lễ hội khiến Kaveh bé con không kìm nổi phấn khích.
Nhưng khoảnh khắc ngước nhìn lên bầu trời với muôn vàn đèn lồng như dệt nên tấm vải lụa phủ kín cả khoảng trời đêm mới chính là hồi ức đậm nét trong anh nhất.
Nghe ba anh kể hình như đã về Sumeru rồi mà Kaveh vẫn cứ ngẩn ngơ mãi không thôi.
Anh luôn miệng hỏi ba năm sau lại dẫn mình đi tiếp được không, ba anh cười rồi hứa năm sau sẽ dẫn cả nhà đi.
Sau đó, quá nhiều chuyện xảy ra khiến Kaveh cũng quên luôn lời hứa ngày nào.
Thực sự hồi đó anh rất tiếc khi mẹ anh không được chiêm ngưỡng cảnh sắc hùng tráng ấy, cơ mà bây giờ anh mới thấu nếu đi vui một thì về deadline dí buồn mười.
Tuy nhiên, năm này Kaveh đã có thể hoàn thành sớm deadline trước khi lễ hội diễn ra, đồng thời còn có thể kéo theo cả cậu em cùng nhà đi chung.
Mặc dù chịu đi, Alhaitham vẫn không ngừng cằn nhằn.
- "Từng ấy thời gian đi lễ hội, tôi đã có thể đọc thêm tầm mười cuốn sách rồi."
- "Được rồi, cậu than thở hơi lắm đó. Với cả anh hỏi ý kiến chứ có bắt cậu đi đâu. Đứa nào chê ỏng chê eo việc đi lễ hội xong đến lúc anh rời nhà vẫn vác cái mặt theo?"
- "Không phải anh cứ thao thao bất tuyệt về dự án gì đó của anh cho đến khi tôi chịu đi sao?"
Kaveh chẳng thèm đôi co với tên hậu bối này nữa, dù sao cũng là Tết, người lớn nhịn trẻ con là điều đương nhiên.
Nhà Lữ Hành vốn đã đứng đợi sẵn hai người ở cổng, dường như đang tranh cãi với Paimon.
Chuyện cậu ấy trêu chọc Paimon rồi bị Paimon mắng cho chưa bao giờ là xa lạ, Kaveh cũng không định tới can ngăn.
Nhưng nếu anh nhìn không nhầm thì hình như trên nóc nhà phía không xa, có ai đó cứ đứng nhìn chằm chằm về phía họ, chính xác hơn là Nhà Lữ Hành.
À dù sao Liyue cũng là vùng đất của Tiên nhân mà.
- "Kaveh, đòi lại công bằng cho Paimon! Nhà Lữ Hành muốn nấu chín tôi!!" Paimon vừa nhác thấy Kaveh đã bay ra nấp sau lưng anh.
- "Nấu? Làm sao tôi có thể nấu bạn đồng hành của mình được? Paimon ăn nói thật nực cười."
- "Vậy tại sao sáng nay khi thức dậy tôi lại đang nằm trong nồi nước sôi?"
- "Tôi chuẩn bị bồn tắm cho Paimon mà. Bạn nhỏ thì dùng nồi là đủ rồi."
- "Vậy tại sao còn cắt cả cà rốt, củ cải thả vào làm gì?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[HaiKaveh] - Witch Hunt
FanfictionCp : HaiKaveh Tác giả : NI Yêu Kaveh quá đi mất!! Vì anh ta xinh đẹp nên tôi quyết định ngược anh ta một chút :) Tuy còn non tay nhưng mong được mọi người chỉ bảo và giúp đỡ. Lưu ý : có thể sẽ hơi OOC và gây khó chịu khi đọc Ý tưởng và tác phẩm đều...