THÀNH THẬT VỚI NHAU HƠN

398 33 4
                                    

"Tớ nghĩ rằng, Fluttershy và Rainbow Dash thật sự có vấn đề!" Twilight Sparkle gục mặt xuống bàn mếu máo với Sunser Shimmer, người đang vừa thưởng thức đồ uống của mình vừa chăm chú nghe cô nói.

"Dash lúc nào chả có vấn đề, còn Fluttershy, lần đầu tớ nghe có người than về cậu ấy đó, lại còn là từ bạn thân nữa chứ." Sunset cười khẩy đáp lại cô bạn đang sắp khóc vì mệt mỏi của mình. "Thế, có chuyện gì đã xảy ra với mối quan hệ của hai cậu ấy à?"

"Cậu thực sự muốn biết?" Twilight ngước mặt lên, đôi mắt gấu trúc thâm quầng nhìn chằm chằm Sunset như kiểu muốn nói đây là một quyết định sai lầm vậy.

Vẻ mặt ấy khiến Sunset có chút lưỡng lự nhưng cô vẫn gật đầu, cô muốn biết chuyện để có thể giúp Twilight vì cô thực sự đau lòng khi nhìn cô bạn thân, và cũng là người mà cô thích, phải quằn quại như vậy.

"Chuyện là..." Twilight bắt đầu kể.

----------------------------------------

"Cậu và Rainbow Dash bất đồng quan điểm?" Twilight gần như hét toáng lên trước những gì mình vừa nghe được từ cô bạn hướng nội của mình.

Nhận được cái gật đầu từ Fluttershy, Twilight nói tiếp. "Wow, tớ khá bất ngờ đó, ý tớ là, trước khi bắt đầu hẹn hò, hai cậu đã là bạn rất thân, còn là thanh mãi trúc mã nữa, vậy mà sao đến tận bây giờ mới xảy ra bất đồng vậy?"

"Tớ không biết nữa Twilight, ý tớ là, không phải là tớ không vui khi hẹn hò với Dashie, tớ còn rất hạnh phúc nữa, nhưng vì đã hẹn hò với nhau nên tớ có cảm giác bầu không khí giữa tớ và cậu ấy đã thay đổi rất nhiều." Fluttershy thở dài. "Bây giờ tớ thậm chí còn không thể nói ra những gì mình đang nghĩ cho cậu ấy nghe như hồi trước nữa, tớ sợ rằng nếu không may phá hỏng đi mối quan hệ này cũng sẽ khiến tình bạn giữa bọn tớ tan vỡ mất."

Twilight gãi đầu tỏ vẻ bối rối trước câu chuyện của Fluttershy, không phải là cô không hiểu, cô rất hiểu là đằng khác, vì chính bản thân cô cũng rơi vào lưới tình với bạn thân của mình (người mà ai cũng biết là ai), nhưng vì chưa bao giờ thử đặt mình vào hoàn cảnh của Fluttershy hay Rainbow Dash nên Twilight cảm thấy khá lúng túng.

Đối với Twilight, cô giải quyết mọi vấn đề dựa trên chứng minh khoa học và nhất định không được để sai sót xảy ra, cô lo rằng nếu không may đưa ra lời khuyên không hợp lí cho Fluttershy sẽ khiến cậu ấy ngày càng buồn hơn nữa, cô không nỡ nhìn bạn mình như vậy.

Như nhìn thấu được những gì Twilight nghĩ, Fluttershy nhẹ giọng nói xin lỗi vì đã khiến Twilight cảm thấy không thoải mái, nhưng cô nhanh chóng lên tiếng nói rằng mình ổn và vẫn cố gắng đưa ra lời khuyên gì đấy có ích cho Fluttershy.

Sau một hồi đắn đo suy nghĩ, bỗng Twlight nghĩ ra gì đó, liền lập tức nói với Fluttershy. "Cậu nói cậu không dám bày tỏ quan điểm của mình với Rainbow, nhưng cậu đã bao giờ nghĩ rằng cậu ấy sẽ rất vui vẻ lắng nghe cậu nếu cậu chịu nói ra chưa?"

Đại diện cho nguyên tố của lòng trung thành, Rainbow Dash không phải là kiểu người sẽ bỏ mặc bạn bè khi họ cần, Fluttershy biết rõ điều đó, biết rõ rằng Rainbow của cô đã luôn như vậy từ trước khi Twilight đến từ thế giới pony và mang theo chuyện về các nguyên tố.

[FLUTTERDASH] THÀNH THẬT VỚI NHAU HƠNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ