Chương 7: Không giống nhau

268 42 1
                                    

Draco Malfoy từ khi bước vào năm học thứ 3 tâm tình đều không mấy vui vẻ. Khởi điểm cho sự buồn bực vô cớ của Vương tử nhà Slytherin chính là ngày đầu tiên đến Hogwarts.

Nó nhớ bản thân đã đứng chắn trước Potter và nhếch môi trêu chọc: "À à, Thằng đầu thẹo Potter, tao nghe nói lũ giám ngục đến thăm mày trên tàu hả?"

Potter chỉ mỉm cười nhìn Malfoy, không hề có ý tức giận và điềm nhiên như không có gì. Làm Draco như đang đánh phải đá, người ta không tức, người tức là mình.

Những ngày sau, Draco Malfoy có chọc ngoáy đá đểu ra sao, Potter kia lại không hề có bất kì cảm xúc khó chịu hay giận dữ nào, nói hoa mỹ là lạnh nhạt còn nói trắng ra là không đặt Draco vào trong mắt.

Chính bản thân Draco cũng thấy nhàm chán vô cùng, không phải vì thái độ lạnh nhạt của Potter mà là vì Draco không thể tìm lại cảm xúc thích thú trước kia. Nó nhớ tới mỗi lần chọc tức Harry trong quá khứ, cậu sẽ xù lông lên, tức giận, khi ấy trông cậu như một con sư tử đang gầm gừ bảo vệ lãnh thổ của mình.

Draco cảm thấy bản thân hết thuốc chữa rồi, vì giờ đây trong đầu nó chỉ toàn quanh quẩn hình bóng của Harry và cứ mỗi lần nghĩ đến là nỗi muộn phiền càng tăng lên. Mang tâm trạng bực tức trong người, Draco đối với mọi người liền trưng ra vẻ mặt khó ở, đám rắn nhỏ tự động tránh xa, không muốn tai bay vạ gió tới mình.

Hôm nay trong tiết Độc dược, Draco vô tình được xếp cùng bàn với Adonis – người đang mang thân phận Harry.

Draco không vui thấy rõ, nhưng nó cũng không dám ý kiến với sự sắp xếp của giáo sư Snape. Mọi người cứ ngỡ họ sẽ có chuyện xích mích nhưng kết quả là cả quá trình pha chế độc dược, hai người không hé răng nửa lời, cứ tập trung pha chế độc dược của mình. Draco hoàn thành sản phẩm đầu tiên, giáo sư Snape gật đầu và thưởng cho Slytherin 10 điểm.

Lúc này, Draco thảnh thơi nhìn sang người bên cạnh, chỉ thấy Potter đang chuyên tâm khuấy chất lỏng trong vạc, có một cảm giác không đúng lóe quá.

Harry Potter thường sẽ sử dụng đũa phép bằng tay phải tuy nhiên ở một số việc khác thì cậu lại thiên về dùng tay trái, đặc biệt là mỗi khi khuấy độc dược, đây là một chi tiết mà Draco Malfoy đã để ý từ năm nhất.

Nhưng Potter hiện tại, lại dùng tay phải để thực hiện, ngoài ra các bước trình tự không cần nhìn sách vẫn diễn ra trôi chảy cho thấy người này rất thông thạo việc pha chế độc dược mà muốn làm được điều này phải trải qua một quá trình rèn luyện và học tập rất lâu. Ngay cả Draco, người bắt đầu học độc dược năm 8 tuổi cũng chưa dám nhận mình có thể làm như vậy.

Thành quả của Adonis hoàn thành sau Draco 7 phút, chất lỏng bên trong đã bị nó lén động chạm nên không được tinh khiết như yêu cầu, chỉ vừa đủ đáp ứng yêu cầu của giáo sư Snape đưa ra. Ông ngó vào cái vạc với vẻ soi mói và khi nhìn thấy nụ cười mỉm của Potter, ông khó chịu gật đầu. Tuy nhiên lại không cộng điểm cho nhà Gryffindor.

Lúc này, trong lòng Draco càng thêm nghi ngờ, rõ ràng vừa rồi chất lỏng trong vạc còn tinh khiết hơn cả thành phẩm nó làm ra.

(HP/Drahar) I Hate My BrotherNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ