Hai ngày sau, Draco trở về trường và nhận được tin Potter bị rơi khỏi cán chổi và chịu thương tích rất nặng. Draco liền đi tới Bệnh thất.
Nó vênh váo nhìn Adonis, cười khẩy: "Đây là cái giá phải trả khi mày giả mạo Potter đó."
Adonis nhướn mày, tao nhã gập quyển sách đang đọc dở lại, mỉm cười nói: "Coi bộ ai đó biến mất vài ngày thần thái cũng khác hẳn đi ha."
Draco tự nhiên ngồi xuống chiếc ghế cạnh giường bệnh, còn lấy ra một quả táo xanh nằm trong giỏ trái cây và cắn một ngụm.
"Lần bữa tao hơi kích động, xin thứ lỗi." Vẻ mặt không có chút xíu ăn năn hối lỗi – Draco Malfoy.
Adonis nhếch môi, dùng giọng điệu tương tự đáp lại lời của Draco: "Lần bữa tôi đã khiêu khích cậu, xin thứ lỗi."
Draco chậc lưỡi, "Tên họ của mày là gì?"
"Là Potter."
Draco khịt mũi không tin, nói: "Kệ mày họ gì, nói tên đi."
Adonis cười, thành thật nói ra một cái tên: "Adonis."
"Adonis, tao cho phép mày gọi tao là Draco. Làm bạn?" Draco đưa tay ra trước ngỏ ý kết thân.
Adonis bắt lấy bàn tay đó. Cả hai đồng thời nhìn nhau nở nụ cười.
"Tao với mày cùng một giuộc, Adonis."
"Phải rồi, cùng một giuộc." Adonis khá thích thú với cách nói này.
Rồi Adonis nhìn Draco, đôi mắt như nhìn thấu ý đồ của Draco, nó nói: "Cậu đến đây không chỉ để kết bạn đâu nhỉ?"
"Ừ, tao đến để hỏi Harry ở đâu?"
Adonis nở nụ cười đắc ý hết sức, như một kẻ chiến thắng. 'Ngay cả tên thánh cũng gọi luôn rồi...'
"Kì nghỉ đông sắp tới, cậu nên đến bữa tiệc mùa đông của nhà Wender. Lần này họ mở tiệc dạ vũ, biết đâu cậu sẽ tìm thấy được tri kỉ của mình trong số các vị khách mời thì sao."
"Chúc may mắn, Malfoy!"
Gương mặt Draco lộ ra vẻ mừng rỡ, nó vứt ruột táo vào sọt rác, rồi đứng lên: "Nghỉ ngơi đi, tao không làm phiền mày nữa."
"Tạm biệt."
Draco đi đến cửa thì chạm mặt Ginny, cô bé trợn mắt ngạc nhiên nhìn Draco.
"Anh đến làm gì?" Ánh mắt cô bé tràn ngập ngờ vực lẫn đề phòng.
"Tao nói tao đi dạo, mày tin không?"
Ginny liền bày ra vẻ mặt khó tin, như ghi luôn dòng chữ: Sao nghe xạo vậy cha!
Draco nhếch môi cười mỉa, trước khi đi nó đánh mặt vào trong huýt sáo, nói lớn: "Bồ mày đến kiếm mày kìa."
Adonis không khỏi bất đắc dĩ, vẫy tay gọi Ginny đến chỗ mình, cô bé liếc Draco một cái rồi mới ngoan ngoãn chạy đến bên cạnh Adonis.
"Anh ta không có làm gì anh chứ?"
"Không có, Ginny. Mà hôm nay em không có tiết học sao?" Adonis hỏi
Ginny lắc đầu, ngượng ngùng đáp: "Nửa tiếng nữa em mới có tiết. Em mang đến cho anh một thứ." Dứt lời, Ginny lấy ra một ổ bánh nhỏ, gương mặt cô bé càng thêm đỏ ửng bất thường. Lấp bấp nói: "Này này là... bánh em vừa làm."
BẠN ĐANG ĐỌC
(HP/Drahar) I Hate My Brother
أدب الهواة✨Tên truyện: I Hate My Brother ✨Tác giả: jxjxlnh (Người Việt Nam) ✨Thể loại: Đồng nhân Harry Potter, Drahar, tình cảm, ghét trước yêu sau, huyền huyễn, 1x1, OOC, HE. ✨Tình trạng: Đang thi công ✨Nhân vật chính: Draco x Harry ✨Phối hợp diễn: Adonis x...