Chương 9: Huyết thống thức tỉnh

290 43 2
                                    

Draco trở về phòng, nó thả mình xuống giường và nhắm mắt lại suy nghĩ. Sau đó nó chìm vào giấc ngủ lúc nào không hay. Draco thấy bản thân xuất hiện trong giấc mơ của mình cùng một đứa trẻ khác – Harry Potter. Những khung cảnh kí ức đan xen lồng hai đứa vào trong.

Nó nhớ nơi lần đầu tiên cả hai gặp gỡ chính là ở tiệm trang phục và khi ấy nó hoàn toàn không biết cậu là ai. Nhưng có gì đó thôi thúc Draco, khiến nó quay sang bắt chuyện với một đứa trẻ trông tầm thường hết sức, chiếc quần dài rộng thùng thình phải cố định bằng một sợi dây nịch, chiếc áo khoác sơ mi cũ sờn bạc màu, bên trong là một chiếc áo thun xám nhàu nhĩ, còn chiếc kính trên mặt thì nứt vỡ. Bộ dạng của đứa trẻ thảm đến mức cay mắt, Draco buộc phải quay đi ngay lập tức. 

Trước khi đi, Draco đã quay lại nhìn đứa trẻ kia một lần nữa, trái tim bỗng nảy lên một cái thật mạnh. Nó buộc miệng hỏi:

"Thế chúng ta sẽ gặp lại nhau ở Hogwarts đúng không?"

Nó đã không nhận được câu trả lời. Nó buồn bực quay đi và quyết định mặc kệ đứa trẻ này.

Nào ngờ cuộc đời đưa đẩy, Draco lại gặp Harry, lần này nó quyết định sẽ bỏ qua cho sự thất lễ của Harry ở tiệm trang phục và cả hai sẽ bắt đầu lại.

"Potter à, rồi mày sẽ thấy là có những gia đình phù thủy sang hơn. Mày đừng vội kết bạn với đám tầm thường. Chuyện đó tao giúp mày được."

Nó giơ tay để bắt tay Harry, nhưng Harry không thèm nắm lấy. Harry chỉ lạnh nhạt nói:

"Cảm ơn. Tao nghĩ tự tao cũng biết được đứa nào tầm thường, đứa nào không rồi!"

Harry từ chối cái bắt tay của Draco để lại trong lòng nó một sự trống rỗng cùng tức giận.

"Nếu tao là mày, Potter, tao sẽ cẩn thận hơn một chút. Mày rồi sẽ đi vào vết xe đổ của ba mẹ mày nếu không biết lễ phép hơn. Tại ba mẹ mày hồi đó cũng không biết điều gì là tốt cho họ. Mày mà cứ giao du với đám giẻ rách như bọn Weasley và lão Hagrid ấy thì có ngày cũng tiêu ma."

Mối quan hệ của cả hai hoàn toàn không thể cứu vãn từ câu nói đó. Sau này, Draco có hối hận nhưng nếu quay lại nó vẫn sẽ nói. Chỉ có nỗi oán giận mới khiến cho Harry không cách ngó lơ hay xem nhẹ sự tồn tại của Draco, chỉ khi chọc tức cậu, sự chú ý của cậu sẽ dành hết cho nó.

Đôi khi Draco tự hỏi tại sao mình lại tự chuốc lấy muộn phiền vào người nhưng rồi nó cũng không tìm được câu trả lời. Nó chỉ muốn đến gần Harry hơn, những lúc như vậy nó vô cùng ghen tị với hai đứa Weasley và Granger. 

"Potter, có giỏi thì mày đến mà lấy lại nè."

Draco khiêu khích khi cảhai lần đầu tiên trực diện đối đầu trên không trung. Nó vứt quả cầu đi nhưngkhông ngờ Harry lại nắm chặt cán chổi và bay vút đi. Tất cả chuyện này chỉ diễnra trong chớp mắt: Harry chồm tới, chúc cán chổi, lấy đà lao xuống hết tốc lựcđể đua với trái cầu đang rơi. Khi trái cầu thủy tinh chỉ còn cách mặt đất ba tấc thì Harry vói tay chụp được. Vừa kịp để cậu kéo ngay cán chổi lại, đáp nhẹ nhàng xuống mặt cỏ với trái cầu Gợi Nhớ trong tay.

(HP/Drahar) I Hate My BrotherNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ