Chương 13: Điều trân quý nhất

173 32 2
                                    

Nick lại thở dài xoa đầu Harry, một lần nữa Harry khiến anh phải thay đổi cái nhìn. Đứa trẻ trước mắt anh không chỉ vừa hiểu chuyện, vừa nhạy cảm với mọi thứ mà còn sống rất tình cảm. Người như vậy khi gặp biến cố sẽ rất dễ kích động hoặc tệ hơn là suy sụp tinh thần.

"Ta hiểu, Harry. Lần này, ta phải thừa nhận Adonis đã sai. Tình cảm, sự quan tâm nó dành cho nhóc có phần quá mức cực đoan, nó muốn giữ nhóc ở ốc đảo của nó để nhóc không bị tổn thương nhưng nó không biết rằng những việc nó đang làm vô tình đã khiến nhóc bị tổn thương."

"Đó là về lý. Tuy nhiên về tình, ta vẫn muốn nói đây là lần đầu tiên Adonis làm anh trai nên có nhiều chuyện nó làm không tốt. Ta mong con hãy bao dung và tha thứ cho nó. Đừng giận nó quá lâu, bây giờ chắc chắn nó đang hối hận lắm vì những gì đã nói với con."

Harry rơi vào im lặng. Sau đó, cậu hừ một tiếng, "Làm sao dễ dàng như vậy, con sẽ không tha thứ nếu ảnh không chịu xin lỗi con trước."

Nick thấy dáng vẻ Harry đã trở lại bình thường, biết cậu đã không còn giận nữa, anh không khỏi mỉm cười.

Hiểu chuyện và ngoan ngoãn như thế, Nick có thể lý giải tại sao Adonis cố chấp muốn Harry ở nhà. Một là vì bảo vệ an toàn cho cậu còn hai là muốn giúp cậu rời xa những ưu phiền, giữ lại nụ cười vô tư của em trai mình.

Người nào cũng có cái đúng của họ nên khi giáp mặt ắt sẽ xảy ra vấn đề, cái đúng của mình sẽ trở thành cái sai trong mắt người khác và ngược lại.

Đến tối, khi Harry chuẩn bị đi ngủ sớm thì một con chim ưng bỗng từ đâu bay đến và gõ vào cửa sổ phòng Harry. Người đã đắp chăn nhắm mắt – Harry Potter nghe tiếng gõ cạch cạch bên tai bèn đứng dậy và mở cửa ra. Nó tao nhã bay vào, đậu lên giá đậu, không quên ngẩng cao đầu cho Harry nửa con mắt. Ta đây thật cao quý.

Harry bày ra vẻ mặt cạn lời, sao tác phong này trông cứ quen quen làm sao ấy.

Chim ưng mang đến một lá thư, Harry không tính mở ra đọc liền nhưng chim ưng cứ dùng nửa con mắt nhìn cậu và không chịu nhúc nhích. Dù tiếp đó, Harry cho nó thịt, nó cúi xuống ăn sạch, tuy nhiên ông nội chim bay này sau khi đã nhận hối lộ vẫn mặt dày quyết không chịu đi khiến Harry phải chậc lưỡi thỏa hiệp.

"Rồi rồi, tao mở ngay đây."

Harry lia mắt đến chỗ người gửi, không khỏi tròn mắt ngạc nhiên.

Draco.L.Malfoy

"Malfoy gửi thư cho mình ư?"

Cậu khó hiểu mở thư ra xem.

"Gửi cậu White thân mến, dạo này cậu có khỏe không?

Lần trước gặp gỡ tôi chưa kịp nói vài lời với cậu nên trong lòng vẫn luôn cảm thấy tiếc nuối. Tôi thấy chúng ta tuy chỉ gặp mặt thật ngắn ngủi nhưng cảm giác như đã quen từ lâu rồi. Mấy ngày qua tôi đã suy nghĩ rất nhiều, tôi sợ cậu sẽ từ chối tuy nhiên vẫn không thôi hy vọng. Cuối cùng tôi vẫn viết bức thư này, với mong muốn mời cậu White đến phủ Malfoy làm khách.

Tôi tha thiết mong chờ lời hồi đáp từ cậu.

Thân thương,

Draco.L.Malfoy"

(HP/Drahar) I Hate My BrotherNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ