Chương 15: Gặp gỡ Grindelwald

79 10 1
                                    

Như đã hứa từ trước, sau chuyến viếng thăm trang viên Malfoy, Nick phải hướng dẫn Harry cách chống lại Giám ngục. Tuy nhiên, Nick lại không đích thân chỉ điểm Harry mà mang cậu đến một nơi.

Nhà ngục u ám biệt lập giữa một vùng trời tối tăm. Xung quanh vừa lạnh vừa rét, ngoài ra Harry có cảm giác như bản thân đang bị giám thị bởi hàng nghìn con mắt ác độc chực chờ vồ lấy con mồi.

"Nick..." Harry nghe thấy tiếng mình gọi Nick vọng lại từ hư vô.

Nick bật cười. Anh xoa đầu Harry khiến mái tóc của cậu rối xù lên, rồi nhẹ giọng an ủi: "Đừng sợ nhóc con. Chủ nhân của ta không làm hại nhóc đâu."

"Chủ nhân của chú là ai?" Harry tò mò hỏi.

"Ngài Grindelwald."

Harry nghiêng đầu nghi hoặc, cậu thấy cái tên có chút quen nhưng nghĩ mãi vẫn không thể nhớ ra người này là ai. Cho đến khi cậu đứng trong nhà ngục, Harry liền không nghĩ ngợi nữa mà chuyển sang há hốc miệng nhìn cảnh quang trước mắt.

Đáng ra cậu không nên trông mong vào việc nhà ngục sẽ xuất hiện mấy nội thất gì đó hay ho mới mẻ. Vì giây phút này đây, Harry chỉ thấy ngoài những căn phòng giam trống rỗng và song sắt cũ kĩ thì chẳng còn gì khác. Cả hai tiếp tục đi đến nhà ngục cao nhất, nơi đó cũng không khác tầng dưới là mấy. Chỉ khác biệt là ở đây có sự xuất hiện của con người - một ông lão già nua.

Lão không quay lại mà chỉ nói: "Đến rồi. Harry Potter?"

Harry bất ngờ được gọi tên, cậu hít sâu một hơi đáp: "Vâng. Ngài là Grindelwald?"

Lão khẽ ừ và kêu cậu lại gần mình. Harry được Nick cho ánh mắt động viên liền không nghĩ ngợi nhiều mà tiến đến gần lão đàn ông.

Khi cậu cách lão chỉ còn ba bước chân, bỗng lão thình lình quay người lại, ngay tức khắc Harry cảm giác được nguy hiểm chưa từng có, cậu căng thẳng siết chặt nắm đấm.

Đôi mắt xanh dương vô cảm nhìn sâu vào Harry. Chỉ trong khoảnh khắc, Harry tưởng như tất cả kí ức của mình đều đã bị phơi bày trước mắt người này.

Và sự thật Grindelwald đã dùng Chiết tâm trí thuật nhìn vào tâm trí đứa nhỏ giống học trò lão tới 9 phần. Kí ức thê thảm của Harry khiến lão không khỏi sửng sốt và rồi gương mặt của một ông cụ hiện ra buộc lão phải ngừng lại.
Albus Dumbledore.

Đã bao lâu rồi lão không nhìn thấy người ấy.

Thời gian đã cướp mất tuổi thanh xuân của thiếu niên và tàn nhẫn để lại sự cơ trí lẫn thương xót trên gương mặt người.

Grindelwald cụp mắt suy tư. Cảm xúc chua chát của lão chẳng thể dằn xuống, và người duy nhất có thể khiến tâm tình lão biến động lớn như vậy vẫn luôn là Albus Dumbledore.

Harry lắc đầu xua tan cảm giác choáng váng, cậu thấy gương mặt lão tái nhợt thì không khỏi lo lắng, cậu hỏi: "Thưa ngài, ngài vẫn ổn chứ ạ?"

"Hóa ra trò chính là học trò cưng của cậu ấy..." Grindelwald nói như than thở.

"Ngài đang nói ai ạ?" Harry khó hiểu nghiêng đầu. Sao người lớn toàn nói mấy lời cậu không hiểu vậy nè.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Nov 10 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

(HP/Drahar) I Hate My BrotherNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ