MONALYN "Mon" MENDELL POV;
Sakit Ng katawan ko pag bangon ko. "Anong nangyayari?" tanong kopa sa sarili ko.
Ano ba naman yan tinatrangkaso bako nag dadahilan lang naman ako kahapon.
Ano ba naman to parang gusto ko na tuloy umuwi muna sa bahay sanay kasi ako na si mama nag aalaga sakin pag nag kakaganito ako nakarinig ako ng katok mula sa labas dahan dahan akong lumapit sa pinto at binuksan ito sumalubong saakin ang kunot noong si Sam.
"Late kana ah hindi kaba papasok?" tanong nito.
"Ahm ano Kasi.." nagulat nalang ako Ng hawakan nito Ang noo ko.
"Nilalagnat ka" Saad nito tumango nalang ako sa kanya.
"Mag pahinga kana lang muna" Saad Niya.
"Hindi pwede kailangan kung pumasok" Saad ko sumeryoso naman bigla ang tingin nito sakin.
Grabe naman yan parang napakalaking kasalanan Ang pumasok ngayon.
"Stay here mon wag ng matigas ang ulo mo" seryosong saad nito mas nakakatakot pa siya kisa sa mga prof ko.
"Oo na" Saad ko tumango ito at tinalikuran nako.
Bastos talaga sinara ko nalang ulit Ang pintuan gusto kung mahiga ulit dahil sumasakit na Ang ulo ko, nagising nalang ako ng may tumatapik na sa balikat ko nakatulog pala talaga ako pero parang mas lalong bumigat ang pakiramdam ko.
"Mon, you need to eat" Saad nito inalalayan niya akong bumangon ang bait niya ata ngayon.
"Wala kabang trabaho?" tanong ko sa kanya nag kibit balikat lang Siya anong klaseng CEO to.
"Kaya Ng Ihandle ni maze yon" Saad Niya pinag kakatiwalaan Niya talaga ito.
"Kainin mo na ito" Saad niya sabay lapag sa study table sa gilid ko.
Kaya ba siya umalis para bumili nito? naupo si Sam sa upuan na nasa gilid at pinapanood niya lang akong kumakain, Pag katapos kung kumain iniabot niya saakin yung gamot ininom ko nalang yon.
Hindi siya mukhang masungit ngayon ang gaan lang sa pakiramdam dahil hindi niya ko sinusungitan.
"Nakakabaliw ba ang lagnat at ngumi ngiti ngiti ka dyan" Saad nito inirapan ko nalang ito pero nakarinig ako ng tawa kaya napatingin ako sa kanya tumawa ba siya?
Oh Mali, Hindi Siya yon guni guni ko lang yon nahiga nako ulit tinulungan Niya nalang akong mag kumot.
"Take a rest" Saad nito bago lumabas Ng kwarto.
SAMANTHA "Sam" MISFITCH POV;
"Kaya ka naman pala hindi pumunta mg kompanya itong babae nato nagkasakit naman pala Ang soon to be wife Niya"
natatawang Saad ni maze pumunta Kasi silang apat dito sa bahay nakauwi na sila nong madaling araw galing sa Dubai."I want to meet her" Saad ni lazzie.
"Maybe soon" Saad ko.
"Ano ba kasing ginawa mo at nilagnat Siya?" natatawang tanong ni Keisha.
"Manahimik ka nga smith Ang dumi Ng utak mo" Saad ni Andi.
"Tsk magigising Siya sa ingay nyo eh" inis na Saad ko.
"Concern" natatawang Saad ni maze sinamaan ko nalang Ito Ng tingin.
"Dito ako matutulog I really want to meet her" Saad ni lazzie sabay ngiti sakin.
Ang isang to diko alam kung paano namin naging kaibigan para siyang si mon.
"Ihahatid Kita sa Inyo laz Hindi ka pwede dito masamang damo nakatira dito" natatawang Saad ni Keisha.
BINABASA MO ANG
HER WIFE (Freen×becky) 𝘾𝙊𝙈𝙋𝙇𝙀𝙏𝙀𝘿
Fanfiction....... Lahat Ng kwento ay may katapusan pero hahayaan mo bang Ang kwento mo ay mag tapos sa isang Di magandang wakas hahayaan mo bang lumisan Ang babaeng minahal ka Ng tapat at totoo hahayaan mo bang mawala Ito dahil lang sa sinasabi Ng ibang tao...