MONALYN "Mon" MENDELL POV;
"May problema ba?" tanong ko kay Sam habang nag mamaneho siya. Gabi na Kasi bakit sinundo niya pa Ako pwede namang bukas nalang.
"Wala gusto Lang kita sunduin ngayon" Saad nito pero Hindi tumitingin sakin kanina padin nag riring yung phone Niya pero Hindi Niya Ito sinasagot.
"Sam baka importante yan" Saad ko dito lumingon lang Ito saglit sakin.
"Hindi Yan Ganon ka importante" seryosong saad nito.
Hindi nako ulit kumibo mukha kasing Hindi maganda Ang mood Niya pag dating namin sa bahay naupo Ito sa sofa diko alam kung tatabi ako sa kanya Kasi parang Ang Laki Ng problema Niya.
"Sam..." Pero pinutol na nito Ang sasabihin ko.
"Nakita ko siya...,Nakita ko Siya ulit" Saad nito sabay tawa lumapit ako Ng dahan dahan dito.
"Sino?" tanong ko diko naman kasi kilala Yong sinasabi niya para syang tanga dyan eh.
"Si Flaire" seryosong Saad Nito sabay tingin sakin diko alam pero bakit parang may sumas*pak sa puso ko ngayon grabe Naman yon malala nato.
"Ganon ba" sagot ko Naman sa kanya nakatingin parin Ito sakin Kaya nginitian ko siya.
"Bakit ka naman umuwi?" tanong ko sa kanya iniiwas niya na Ang tingin sakin st tumingin na lamang sa paanan niya.
"Hindi kopa pala siya kayang kausapin" Saad nito napangiti na lamang ako tama nga ako mahal niya pa yong Flaire hindi ko nasabi sa kanya na alam ko na ex niya yon kasi di naman niya alam na sinabi yon sakin ni maze.
"S-Sino ba si Flaire?" tanong ko bakit bako nauutal? tumingin ulit Ito sakin.
"She's my ex girlfriend" sagot nito.
"Ahhh" Saad ko sabay tango sa kanya diko alam pero parang pinapanood Niya Ang bawat galaw Ng mukha ko or kung ano Ang ikikilos ko.
"Go to sleep now mon Gabi nadin" Saad nito sabay Tayo sa kinauupuan niya napayuko nalang ako Tama pero Ang Hindi Tama yong nararamdaman ko ngayon Mahal ko na nga ata Siya Mahal kona Yong babaeng yon Mahal Kona Siya kahit alam kung may mahal siyang iba..
SAMANTHA "Sam" MISFITCH POV;
"What's wrong with you Sam bakit mo naman kami iniwan dito nawala ka nalang bigla!" inis na Singhal sakin ni maze sa cellphone.
"Tsk shut up maze" inis na Saad ko.
"Nakita namin Siya" Saad nito napabuntong hininga nalang ako dahil alam ko na kung sino Ang tinutukoy niya.
"At Nakita mo din Siya diba?" tanong nito.
"Yeah" maiksing sagot ko.
"Kaya kaba umuwi?" Saad Nito pero kahit nasa kabilang linya Siya parang nakikita ko Ang pag ka seryoso Ng mukha ni maze ngayon.
"Oum,Bigla kung ginustong Makita si mon" Saad ko sabay tawa.
"Sam...." pinutol ko nalang Ang sasabihin Niya.
"I know maze diko idadamay si mon dito" Saad ko sabay buntong hininga.
"Alam kung g*gu ka pero alam ko ding Hindi mo idadamay si mon dito masyado siyang inosente para pumasok sa buhay mo alam kung binibiro ka namin ni Andi pero Hindi din namin gustong masali si mon dito" Saad nito, kanina habang sinasabi ko ang tungkol kay Flaire parang may kung ano sa mga mata ni Mon nasasaktan ba siya?
Pero ayokong mag assume ayoko ding masaktan si mon gusto kung mag mahal ulit gustong gusto ko pero di ako makakapag Mahal hanggat diko nahaharap Yong taong naging dahilan kung bakit Ako natatakot mag tiwala ulit.
BINABASA MO ANG
HER WIFE (Freen×becky) 𝘾𝙊𝙈𝙋𝙇𝙀𝙏𝙀𝘿
Fanfic....... Lahat Ng kwento ay may katapusan pero hahayaan mo bang Ang kwento mo ay mag tapos sa isang Di magandang wakas hahayaan mo bang lumisan Ang babaeng minahal ka Ng tapat at totoo hahayaan mo bang mawala Ito dahil lang sa sinasabi Ng ibang tao...