CHAPTER 12

994 49 6
                                    

MONALYN "Mon" MENDELL POV;

"Bakit hindi mo sinasagot ang mga text ko?" seryosong tanong ni Sam na nakasandal lang sa sasakyan niya,Oo nga pala pag kasend ko nong text nag power off nayong cellphone ko.

"Sorry na lowbat kasi ako" Saad ko pero seryoso padin itong nakatingin sakin.

"Sino yung kasama mo?" tanong nito sakin.

"Si kath tapos si Daniel" Saad ko sa kanya tumango tango Naman Ito anong problema Niya?.

"Close kayo nong Daniel?" tanong nito ulit at kilan pa Siya natutong mag tanong Ng mag tanong Ng Ganyan.

"Di Naman masyado classmate kami eh may laban lang siya Ng basketball ngayon Kaya inaya Niya kaming manood" pag sagot ko Naman sa kanya.

"Di Naman Siya Ganon kagaling" Bulong nito pero narinig kopa din diko tuloy alam kung matatawa ako o ano eh.

"Bakit ikaw marunong kaba mag laro non?" tanong ko sa kanya tumingin naman Ito sakin.

"Hindi" seryosong sagot niya kaya yong tawang pinipigilan ko lumabas na,Natawa kasi ako sa pag Iwas Niya Ng tingin sakin.

"Pero kung gusto mo yung mga nag lalaro non pag aaralan ko yon" Saad nito Kaya napahinto ako sa pag tawa ano daw?.

"H-Huh?" tanong ko dito Ayan na Naman Siya sa mixed signals Niya.

"Dimo yon kailangan pag aralan o matutunan" Saad ko Naman sa kanya Ng nakangiti.

"Bakit Naman?" tanong nito sakin.

"Basta" Saad ko at pumasok na sa loob Ng sasakyan.

Hindi Naman na Niya talaga kailangan matutu non eh Siya din Naman Yong gusto ko kahit Hindi Siya marunong mag laro non.

Nagising ako ng 5 ng Umaga 7 Ang pasok ko pero kaaga kung nagising paano napaka ingay sa labas.

Ngayon lang ata umingay dito Kaya bumangon nako agad at dumiretso sa labas naabutan ko si Sam, Andi at Keisha na nag aagawan sa bola anak ng, tapos Ang cheerleader nila si lazzie.

"Good morning Mon" bati ni lazzie sakin sabay lapit sa kinatatayuan sabay sabay namang lumingon sa gawi namin yong Tatlo.

"Basketball?" tanong ko sa kanila napailing nalang ako kailan pa nag karoon Ng basketball court Ang bahay nato bakit may Ganyan na.

"Pinagawa namin Yan sa driver ko" saad ni Andi Ng makitang don ako nakatingin.

"Si Sam Kasi eh nag Aya mag laro niyan" natatawang Saad ni Keisha Hindi ko alam kung mga sira ulo to o ano eh.

"Tara Mon cheer natin sila" aya ni lazzie sakin sabay hatak sakin papunta sa kinauupuan Niya, malapit na mag 6 iisa palang sa kanila Ang nakaka shoot.

Ba naman yan natatawa nalang ako kapag nag shoshoot si Sam, kung hindi lalampas sa net hindi umaabot sa net mukha na kaming mga tanga dito.

Umay naman hindi paba sila titigil, tapos maya maya biglang naka shoot si Sam sa wakas, napatayo tuloy ako sabay palakpak ganon din naman yung ginawa ni lazzie.

"Madaya yang net mo Sam di ako maka shoot" naasar na saad ni Andi siya nalang yung hindi pa nakaka shoot.

"Kasalanan ba ng net kung duling ka tumira?" natatawang Saad ni Keisha.

"Uwi kana Esguerra ayaw sayo Ng net ko" nakangising Saad ni Sam.

Kayayabang ng mga to eh tig isang shoot palang naman ang nagagawa nila.

Maya Maya tumigil nadin sila at hanggang ngayon nag mamaktol padin si Andi kasi hindi siya naka shoot.

Kanina kopa din napapansin wala si maze siguro busy yon at itong Tatlo nato Hindi busy?

HER WIFE (Freen×becky) 𝘾𝙊𝙈𝙋𝙇𝙀𝙏𝙀𝘿Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon