SAMANTHA "Sam" MISFITCH POV;
"May announcement party mamaya" Saad ni Papa napakunot Naman Ang noo ko.
"Para saan?" seryosong tanong ko dito.
"For the wedding" sagot nito habang nakaupo sa upuan Niya.
"Pa we don't need that" Saad ko.
"The both of you need it" seryoso pading Saad nito.
"Nalaman namin yong ginawa ni flaire kilan kaba titigilan Ng babae Nayan?" tanong ni mama napabuntong hininga nalang ako.
"Hindi deserve ni Mon ang ginawa
sakanya ng babaeng yun" Saad ni mama halata namang gustong gusto ni mama si Mon noon pa man ayaw na ni mama kay Flaire eh."Ok fine we're going" seryosong Saad ko napapalakpak Naman si mama.
"Thanks Sam" nakangiting Saad nito tumango lamang ako.
"Sam nak can we talk?" tanong ni mama minsan lang mag ganito sakin si mama since then si mama na talaga ang mas nakakaintindi sakin dahil si papa kung ano ang gusto Niya yon Ang masusunod.
"Of course ma" sagot ko dito ngumiti Ito sakin iniwan muna kami ni papa.
"What is it ma?" tanong ko dito.
"Do you like Mon? or do you love her?" diritsong tanong nito.
"Ma...." pinutol nito yong sasabihin ko.
"Please tell me you love her, I really like that lady for you" nakangiting Saad nito.
"I like her ma" pag Amin ko lumapit Naman Ito sakin at hinawakan Ang kamay ko.
"Really?" nakangiting Saad nito.
"Ooum I like her but ma that's not easy" saad ko.
"Why?" tumingin ako dito.
"Ma hindi mahirap mahalin si Mon akala ko nga hindi ko siya magugustuhan but look at me now pero kasi sa mga nangyayari ngayon sa mga gulong kasali ako ma naiinvolve siya" Saad ko sabay yuko ulit.
"Alam kung may kasalanan ang papa mo sa mga nangyayari ngayon kung
hindi ka niya pinilit na maging CEO Ng Misfitch Corp Hindi ka masasali sa ganitong gulo, I'm sorry Sam" Saad nito."It's ok ma" nakangiting sagot ko dito.
"Gusto ko lang ngayon ay piliin mo Yong mga bagay na totoong mag papasaya sayo anak yung mga bagay na ikaw talaga Ang may gusto at Hindi Ang mga bagay na gusto Ng papa mo na gawin mo, you have your own life Sam and you have your own heart sundin mo Yan" Saad nito sabay ngiti sakin ngumiti nalang din ako How I wish I could do that....
MONALYN "Mon" MENDELL POV;
"Bakit kailangan natin pumunta don?" tanong ko Kay Sam nasa.
"Gusto ni papa eh just wear it" Saad nito sabay abot sakin Ng malaking box na mag ribbon kinuha ko Naman iyon.
"Wear it now" Saad nito.
Kasi naman eh, ayoko sa mga party hindi naman pang party ang itsura ko wala din naman akong nagawa kaya pumasok nako sa banyo at inilabas yung damit simple lang naman siyang dress pero mukha siyang mamahalin kulay pula siya na medyo kita ang likod na lampas hanggang tuhod Di naman ako mahilig sa dress eh, sinuot ko ito at humarap sa salamin napangiti nalang ako sa itsura ko sa salamin.
Ang ganda ko pala Maya Maya lumabas nadin ako nakita ko si Sam na kinakalikot Ang cellphone Niya."Ehem" Saad ko nakangiti ako Ng humarap Siya pero nawala Yong ngiti ko Ng Hindi manlang Siya ngumingiti naka tingin lang Ito sakin pangit ba?
END OF CHAPTER 14
BINABASA MO ANG
HER WIFE (Freen×becky) 𝘾𝙊𝙈𝙋𝙇𝙀𝙏𝙀𝘿
Fanfiction....... Lahat Ng kwento ay may katapusan pero hahayaan mo bang Ang kwento mo ay mag tapos sa isang Di magandang wakas hahayaan mo bang lumisan Ang babaeng minahal ka Ng tapat at totoo hahayaan mo bang mawala Ito dahil lang sa sinasabi Ng ibang tao...