CHAPTER 16

1K 46 5
                                    

MONALYN  "Mon" MENDELL POV;

Pag baba ko ng sasakyan ni Sam ay sumunod Ito sakin sa labas hinalikan ako nito sa noo bago umalis.
Papasok na Sana ako Ng gate ng may mag takip Ng panyo sa bibig ko.

"ANO...." diko na natuloy Ang sasabihin ko Ng unti unting dumilim Ang paningin ko, nagising ako Ng may malamig na tubig na ibinuhos sakin idinilat ko Ang mata ko nakita kung nakangisi si Flaire sa Harapan ko.

"Hi dear long time to see, did you miss me?" nakangising tanong nito grabe Naman talaga ka demonyohan Ng babae nato eh.

"Grabe ka naman nag babasa kaba Ng Wattpad at may pa ganito kapa?" natatawang tanong ko dito.

"Hindi kana makakatawa mamaya at sigurado ako don" seryosong aaad nito.

Bigla Naman akong kinabahan sa paraan Ng pag ngisi nito sakin.
"Kaya kung Ako sayo ngayon palang pag iisipan kona kung worth it ba si Sam kapalit Ng lahat" natatawang Saad nito.

"Baliw kana" seryosong saad ko tumawa naman ito Ng malakas.

"Mas baliw ka Mon, pinapasok mo q
ang isang bagay ng wala kang ka alam alam STUPIDA" sigaw nito sabay sipa sakin nakatali Ang kamay at paa ko kaya hindi ako makaganti.

"Duwag" seryosong Saad ko dito, pero nanlaki Yong Mata ko Ng may familiar na mukha Ang lumapit sa gawi namin.

"M-Maze?" tawag ko dito ngumisi Naman si Flaire.

"The one and only" nakangising saad ni flaire ayoko siyang pag dudahan pero anong ginagawa Niya dito Hindi Siya nandito dahil inutos ni Sam imposible yon walang alam si Sam sa mga nangyayari ngayon.

"Andito ka naman na maze sabihin mo na din sa babaeng tanga nato kung anong klaseng tao si Sam" nakangising Saad nito.

May kinuhang laptop si maze sa bag Niya at iniharap Ito sakin.

"I'm sorry Mon, gusto kita nong una para kay Sam kaso may nag bago Kasi sa Plano pasensya kana at nadamay kapa" seryosong Saad Nito.

Kita naman sa mga Mata nito na nag sisisi Siya pero bakit? anong dahilan niya? mag kaibigan sila diba? lahat ba Ng kaibigan ni Sam tinatraydor Siya? bigla nalang bumagsak Ang luha sa mga Mata ko.

"N-Napaka sama mo m-maze pinag kakatiwalaan ka Niya" inis na inis nako ngayon gusto ko siyang sapakin hanggang sa mawalan Siya Ng Malay.

Hindi na Ito kumibo at pinlay nalang Yong video na nasa laptop apat sila na nasa video at may isang lalaking naka upo sa upuan at nakatali dito sa bangkuan.

Kinakausap Ito ni Sam pero naka mute Yong video Wala akong naririnig na kahit na anong salita mga galaw lang nila Ang nakikita ko galit na galit si Sam don sa lalaki pero nagulat ako Ng tutukan Ng baril ni Sam yung lalaki at ipinutok Niya yon halos mawalan nako Ng Malay sa napanood ko pumatay Siya Ng tao? kilan Niya payon ginagawa? matagal naba?.

"I'm sorry Mon, kung sa gantong paraan mo makikilala si Sam" Saad ni maze lumapit Naman samin si Flaire.

"Wag kang tanga Mon, baka nasa panganib nadin buhay Ng mama at kapatid mo kung Ako sayo lalayo nako at pupunta ako sa Lugar na Hindi niyako masusundan masamang tao siya Mon hindi mopa Siya kilala" Saad ni flaire na seryoso Ang mukhang nakatingin sakin Hindi, Hindi Siya ganon.

"Look Mon sila yong family mo Diba?" tanong ni flaire may nag play kasing video ulit sa laptop ni maze.

"Isang tawag ko lang sa sniper na andyan, your mom and your sister will be dead" nakangising Saad ni flaire.

"Maling mali na minahal mo si Sam"Saad nito.

"Please wag nyo Ng idamay si mama at si feliz please Wala Naman silang kasalanan dito eh" naiiyak kung Saad habang nakatingin sa inosenteng mukha ni mama at feliz.

HER WIFE (Freen×becky) 𝘾𝙊𝙈𝙋𝙇𝙀𝙏𝙀𝘿Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon