CHAPTER 4

1K 48 1
                                    

MONALYN "Mon" MENDELL POV;

Nakatulala lang ako habang naglalakad papasok Ng bahay namin nauntog pako sa may pintuan dahil hindi ako nakatingin sa dinadaanan ko ikaw ba naman malaman mong ikakasal ka sa babae dika magugulantang.

Alam ko meron ng ganon eh kinakasal sa kapwa nila babae pero hindi naman mukhang tomboy yong Sam nayon.

Diko pa alam buong pangalan niya
Sam lang Kasi narinig ko ang ganda ganda niya para maging tomboy.

Nababaliw na kaya si Mr. Misfitch?at gusto niyang ipakasal sa babae yong anak niya imposible naman kasing walang nagkakagustong lalaki don e ang ganda ganda niya.

Wala pa nga akong nagiging bf since birth eh Ewan Di ako nag kaka gusto sa lalaki sa school namin Lalo na nong elementary hanggang highschool Sabi nga nila masyado daw akong pihikan.

"Mon andyan kana pala bakit nakatulala ka diyan may ginawa bang masama sayo yang Mr. Misfitch Nayan?" tanong ni mama sakin.

"Mama naman ang OA nakatulala lang e" Sagot ko Naman dito.

"Nakilala muna yong pakakasalan mo?" tanong nito sakin.

"Opo pero ma babae naman siya!" sagot ko kunot noo itong lumapit sakin.

"BABAE?!!" halos pasigaw nitong Saad.

"Ma naman kailangan bang isigaw oo babae as in babae wala naman palang anak na lalaki si Mr. Misfitch eh" Sagot ko.

"abay sir*ulo maman pala yang Mr. Misfitch nayan eh!" Saad ni mama.

"Hayaan muna ma mag hihiwalay din daw maman kami pag katapos nong agreement namin ni Mr. Misfitch!" Saad ko tumango nalang si mama Maya Maya tumunog Ang cellphone ko sinagot ko Naman Ito.

"Hello?" sagot ko.

"Save my number my dad gave me your number so don't think to much" Saad Ng babae sa kabilang linya ganda pala ng boses niya kumakanta Kaya Siya? tanong ko sa sarili.

Bastos nga Siya e p*natay bigla Yong tawag sinave ko nalang Yong number Niya natawa pako sa NN na nilagay ko

"Ms. masungit na kulang sa mwamwa!" basa ko sa NN na nilagay ko bago sinave.

Maaga akong gumising dahil ngayon na din Ang araw Ng pag pasok ko sa eskwelahan white shirt tapos pants Lang Ang sinuot ko.

Nag pulbo lang ako at nag liptint bago lumabas Ng kwarto ko,Umaga papasok ako at hapon nako uuwi dahil masyadong malayo ayokong mag boarding house doon tulad Ng napag usapan namin ni mama dati ayokong mapalayo sa kanila ni feliz.

"Kain na Mon maaga pa Naman" utos ni mama.

"Ma,Hindi na po malayo pa yung school ko,doon nalang ako kakain!" paalam ko sa kanya bago humalik sa pisngi niya tulog pa Naman si feliz saka nalang daw namin siya pag aaralin pag gumaling na siya.

Baka kasi kung anong mangyari sa kanya sa school.
Lalabas na sana ako ng gate ng may nakita akong sasakyan sa labas at nakasandal doon si Sam .

"Let's go"
Saad nito grabe sa lamig ng pakikitungo nito sakin mag pi freeze ako dito.

"Yoko nga" sagot ko dito at ginaya ang boses niya kanina.

"Stop copying me!" inis na Saad Nito sakin gusto kung matawa.

"My dad want me to pick you up ngayon daw kasi ang first day mo sa school,kaya baka ayaw mong malate sumakay kana!" seryosong Saad Nito at mukhang naiinis na sakin.

Di nalang ako kumibo at sumakay na Ng sasakyan niya ang bango ng loob Ng sasakyan niya amoy matandang pabango.

"Trenta ka naba?" tanong ko dito inis itong lumingon sakin.

HER WIFE (Freen×becky) 𝘾𝙊𝙈𝙋𝙇𝙀𝙏𝙀𝘿Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon