CHAPTER 11

1K 50 3
                                    

MONALYN "Mon" MENDELL

"Sigurado kabang kaya mo nang pumasok ngayon?" tanong ni Sam sakin.Nag dadrive kasi siya at ihahatid niya nako sa university.

"Oo Naman" nakangiting saad ko.

Kanina ko pa din napapansin na panay ang tingin ni Sam sa side mirror ng sasakyan kaya lumingon ako sa likod kanina kopa din napapansin yung dalawang itim na sasakyan nayon kahit saan kami lumiko naka sunod sila.

"Kilala mo ba yon Sam?" tanong ko sa kanya.

"No" seryosong sagot nito bigla Naman akong kinabahan.

"K-Kaaway mo noh?" tanong ko dito sa kasamaan naman kasi ng ugali nito imposibleng wala siyang kaaway.

"Maybe" sagot naman nito ng hindi lumilingon sa gawi ko.

Nakatingin lang siya sa may side mirror gusto kona tuloy sumigaw ng mama dito.

Mas kinabahan pako Ng tulinan ni Sam ang pag mamaneho feeling ko lumilipad na kami eh.

"Relax" Saad nito napatingin napala Ito sa gawi ko ibinalik din naman niya agad Ang Mata sa daan.

"P-Paano mag r-relax eh naka sunod padin sila satin" naiiyak nako bakit ba kasi nakasunod yon nagulat nalang ako ng may humawak sa kamay ko.

"Just relax Mon" Saad nito ng hindi lumilingon sakin at isang kamay nalang niya Ang may hawak Ng manobela.

"Yuko" utos nito diko nadin naman alam gagawin ko edi yumuko nalang ako.

Nakarinig ako ng mga putok tapos tumatama yon sa sasakyan namin.

"Bullshit" bulong ni Sam tumatagos yung bala sa sasakyan diko namamalayan na umiiyak na pala ako.

Sino bang hindi iiyak kung ngayong araw nako mam*matay napatingin ako sa gawi ni Sam seryoso lang ang mukha nito hindi bato marunong kabahan?

Nanlaki Yong Mata ko Ng may kunin Ito sa ilalim Ng upuan Niya.

"B-Bat ka may G-Ganyan?" tanong ko dito may baril siya kung pwede Lang tumalon palabas Ng sasakyan nato Ng Hindi nam*matay ginawa Kona.

"Pang self defense" seryosong Saad Nito gamit Ang isang kamay Niya ibinaba Niya Ang bintana Ng sasakyan sa may tabi Niya at nag paputok nadin siya kanila.

Diko na alam kung paano natapos Ang napaka nakaka*matay na sandali nayon Ng buhay ko.

"Sabi kasi sayo Sam na mag ingat ka" Saad ni maze kay Sam.

"Nag iingat ako alam ko bang babarilin kami?" seryosong sagot ni Sam Kay maze.

"Guys calm down" awat ni lazzie sa kanila.

Lumapit sakin si Sam seryoso lang Ang mukha nito nag aaway ba sila ni maze?

"Okay kalang?" tanong nito diko alam kung okay ako pero tumango ako at ngumiti sa kanya para ipaalam na okay lang ako kahit feeling ko binabangongot ako ngayon dahil sa nangyari hinawakan ni Sam ang kamay ko.

"Sorry" Bulong nito sakin nag sosorry ba siya? Kailan pa siya natuto niyan tumingin ako dito.

"Baka mainlove na kayo sa isat Isa niyan titigan nalang kayo Ng titigan diyan" natatawang Saad ni Keisha nakangiti lang si lazzie samin.

Wala dito si Andi pag katapos nila mag usap ni Sam kanina ay umalis na Ito Kaya Lima lang kami na andito.

"I have to go susubukan kung alamin kung sino Ang may gawa niyan mag doble ingat ka Sam, Mukhang Di sila papayag hanggat Hindi ka nabubura sa mga landas nila" seryosong Saad ni maze kay Sam, landas nino?

HER WIFE (Freen×becky) 𝘾𝙊𝙈𝙋𝙇𝙀𝙏𝙀𝘿Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon