Tên fic: Này, cáo nhỏ
Pairings: Hoàng tử bé Kaveh x Cáo nhỏ Alhaitham
Warning: OOC
Tác giả: Frosting
Link fic: https://weimin13028.lofter.com/post/4c19066e_2b7daac5d
---
Cạnh hồ có chôn một bộ xương cáo, mỗi khi có gió thổi qua, mặt hồ lại sáng lấp lánh như một viên ngọc tuyệt đẹp.
Dưới lòng đất có biết bao nhiêu thứ. Những con giun quằn quại trong lớp đất ẩm, những kho tàng quý giá của những quốc gia cổ đại, có cả mạch nước ngầm uốn lượn chảy xuôi. Không ai biết ở đây có chôn một bộ xương cáo, thẳng đến khi có một mầm bồ công anh theo gió băng qua những mảnh đồi bao đại dương dừng chân lại.
Bồ công anh đã biết bí mật này.
Mầm bồ công anh nho nhỏ nảy mầm trong trái tim cáo, lớn dần lên thay thế trái tim, đem sự sống một lần nữa trở lại cơ thể cáo nhỏ.
Cuối cùng, một ngày nọ, cây bồ công anh mọc một nụ hoa vàng xinh đẹp, nhẹ nhàng kết thành quả cầu xanh lá nho nhỏ, êm dịu như phát ra ánh sáng nhàn nhạt.
Nó nói hãy thay tôi tới nơi xa xôi hơn một chút đi.
Nó nói hãy tới nơi tôi chưa từng đến, nơi có hoàng tử bé.
Thế là cáo chui ra khỏi lòng đất, cẩn thận bảo vệ trái tim, không để mầm bồ công anh bị gió thổi bay mất.
Thật xấu xí.
Cáo nhìn thấy ảnh phản chiếu bản thân trên mặt nước.
Chỉ còn trơ lại xương cốt.
Nó hơi khó chịu, nhìn xung quanh, dùng lá khô cùng tro bụi nhồi kín cơ thể, che khuất trái tim, lại nhặt thêm lông chim ưng, mượn chút màu sắc làm mắt. Nhưng cáo nhỏ vẫn còn cần có da lông nữa.
Nó tìm mãi vẫn không tìm được cái gì phù hợp.
Thần Trí tuệ tò mò gõ đầu nó, nó nín thở ngẩng đầu: "Xin ngài cẩn thận một chút!"
Nó còn nói cho thần rằng "Thở cũng phải nhẹ một chút, không sẽ thổi tôi bay đi mất."
"Được." Thần Trí tuệ vẫn hiếu kỳ nhìn nó, "Ngươi đang làm gì vậy?"
"Tôi đang tìm lông cho tôi, cáo đều có lông xù xù mà."
Thần Trí tuệ suy nghĩ một chút, đặt một viên ngọc xanh lục lên cổ cáo. Tro bụi lập tức biến thành lớp lông mềm mại, cô vừa lòng gật đầu: "Như này là thành cáo con lông xù xù rồi."
Truyện cổ tích sẽ cho phép xuất hiện những phép màu nho nhỏ, mỗi điều ước ngây thơ đều có thể thực hiện.
"Cảm ơn." Cáo nhỏ cung kính, "Cảm ơn ngài đã giúp đỡ."
"Không cần cảm ơn. Ngươi đã có tên chưa? Tương lai ngươi định đi tới nơi nào?" Thần Trí tuệ xoa xoa đầu nó.
"Tôi đang nghĩ về điều đó."
Cáo nhỏ còn nhớ rõ cơn gió thổi qua rừng dài biển rộng mang đầy sức sống kia, dòng cảm xúc cuối cùng cũng ùa về ký ức như nước lũ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Genshin Impact] [KaveTham] Đồng nhân Duy Hải
FanficNơi edit các thứ lụm lặt mình thích về couple KaveTham/Duy Hải (only top Kaveh x bottom Alhaitham), chủ yếu là không per tại không có sdt Trung để hỏi trên lofter _:('□'」 ∠):_ Không biết tiếng Trung nên nội dung không đảm bảo chính xác 100% _:('□'」...