Máy trợ thính bảo hành một trăm năm

806 76 4
                                    

Tên fic: Máy trợ thính bảo hành một trăm năm

Tác giả: 草木萤火.

Link fic: https://caomuyinghuo605.lofter.com/post/2014583a_2b8589a9e

Như tên fic, Alhaitham bị khiếm thính.

Cảm ơn vì đã đọc.

---

"Tối nay muốn ăn gì?" Kaveh ló đầu khỏi phòng bếp, đầu ngón tay gõ gõ cửa gỗ nhằm hấp dẫn sự chú ý của Alhaitham.

Alhaitham đưa lưng về phía anh, cúi đầu không biết đang mày mò gì. Vì thế Kaveh cao giọng hỏi lại một lần nhưng không nhận được câu trả lời. Anh nhỏ giọng phàn nàn một tiếng, tháo tạp dề xuống đi qua. Thẳng tới khi anh đến gần Alhaitham mới có phản ứng – cậu ta ngẩng đầu, nhìn Kaveh một cái rồi lại cúi xuống. Sau đó hắn cầm bút, viết một dòng chữ trên giấy:

"Máy trợ thính hỏng rồi, tôi đang sửa. Anh vừa nói gì đó đúng không?"

"Hỏng rồi?" Kaveh sửng sốt, vội vàng ngồi xuống bên cạnh Alhaitham, còn chưa kịp hỏi đối phương muốn ăn gì tối nay. Vốn sofa không tính là rộng rãi nay lại thêm một người, Alhaitham bị anh đẩy sang một bên.

"Hỏng như nào vậy, đưa tôi xem." Kaveh nói xong mới nhận ra đối phương không nghe thấy tiếng mình, nhưng anh đang nóng lòng xem xét tình hình nên không tính viết ra, cũng không muốn lặp lại để Alhaitham nhìn vào môi đọc khẩu hình mà chỉ chỉ vào máy trợ thính rồi chỉ vào mình. Alhaitham không nói gì, chỉ gật gật đầu, đẩy máy trợ thính sang cho anh.

Kaveh cúi đầu nghiên cứu. Tóc mái lòa xòa xõa xuống trán hơi che khuất tầm mắt, anh sốt ruột vuốt lên.

Hỏng hóc không quá nghiêm trọng, nhưng linh kiện cần thay mới thì hiện tại có hơi khó tìm. Có lẽ ngày mai anh phải tới Treasures Street thử vận may, nếu không tìm được thì phải hỏi lại Dori, cô nàng thương gia tinh quái này có không ít cách hay ho. Đợi đến khi tìm được linh kiện mới thì nên thử cải tiến máy trợ thính xem – tuy rằng Alhaitham rất sợ tiếng ồn,- cậu ta thường xuyên chuyển máy trợ thính sang chế độ giảm ồn, nhưng có lựa chọn và không có lựa chọn là hai việc hoàn toàn khác nhau.

Kaveh vừa nghịch máy trợ thính xanh lục bảo kia vừa suy nghĩ trong lòng. Alhaitham ngồi bên cạnh, im lặng nhìn anh chăm chú.

Có lẽ đã xác định được phương pháp giải quyết, Kaveh ngẩng đầu, đối diện với Alhaitham. Đối phương hơi nghiêng đầu, yên lặng hỏi anh kết quả. Kaveh vươn tay lấy bút, viết sau dòng chữ của Alhaitham: "Không phải vấn đề gì nghiêm trọng. Ngày mai tôi đi tìm linh kiện cần thiết thay cho cậu là được rồi." Kaveh viết ra. Alhaitham lướt mắt đọc, đảo qua hai dòng chữ này thì gật đầu một cái, viết tiếp: "Cảm ơn anh."

Kaveh viết tiếp, "Khách khí với tôi làm gì." Đang viết thì anh bỗng bật cười, lại viết thêm phía sau, "Hai chúng ta giống trẻ con chuyền giấy XD."

Alhaitham dửng dưng liếc anh một cái, buông bút xuống không viết nữa. Kaveh bĩu môi, quyết định không tiếp tục tranh luận với cậu ta nữa, đằng nào cũng không nghe được. Đột nhiên anh nhớ ra ban đầu mình muốn hỏi Alhaitham tối nay muốn ăn gì. Vừa định với tay lấy bút, Kaveh bỗng nghĩ ra muốn thử dùng thủ ngữ trước đây mình từng học nay đã gần quên hết để hỏi Alhaitham.

[Genshin Impact] [KaveTham] Đồng nhân Duy HảiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ