8.

29 5 0
                                    

Buổi sáng nắng xuân ấm áp, những tia nắng chiếu rọi qua những tán cây, đổ bóng xuống mặt đường. Không khi vẫn còn se se lạnh một chút nhưng vẫn có thể chịu được. Không khí dễ chịu cũng làm con người ta cảm thấy thoải mái, hạnh phúc.

Hôm nay là ngày có kết quả tốt nghiệp của lứa sinh viên năm cuối. Ai nấy gương mặt cũng căng thẳng, mồ hôi nhễ nhại, tim đập liên hồi chờ kết quả. Tôi cũng không phải ngoại lệ. Ngồi trong căn tin ăn vội hộp mỳ, mắt tôi cứ hướng đến chiếc bảng điện tử đằng xa, nơi mà một lát nữa thôi sẽ hiện lên những dòng chữ con số quyết định cuộc đời của tôi sẽ nở hoa hoặc là bế tắc.

Vừa quay mặt xuống húp mỳ, tôi liền nghe thấy một giọng nam quen thuộc chạy tới.

"Này tôi kiếm anh nãy giờ đấy!"

"Cậu kiếm tôi?" Tôi đáp lại, miệng vẫn nhai như thể chẳng quan tâm gì đến xung quanh

"Sao nhìn anh bình thản quá vậy Sahi? Mọi người ai cũng như ngồi trên biển lửa thế mà anh ngồi đây..trông tận hưởng quá ha"

Đúng là tên nhóc con, đó chỉ là vẻ bề ngoài thôi.

"Tôi nói cậu nghe, tôi đây không sợ gì hết, tôi đã cố gắng hết sức rồi chắc chắn sẽ qua được thôi. Cậu lo cho cậu 3 năm nữa đi kìa tên nhãi ranh" Tôi cóc nhẹ vào đầu Haruto

Bỗng tôi nghe thấy tiếng la hét ở đằng xa. Chính xác là nơi đó, tôi liền chạy lại đó, không để ý đến Haruto cũng cầm theo ly mỳ của tôi chạy theo.

"Sao rồi Asahi?!"

Tôi đang cố gắng lách qua những khe hở giữa biển người để xem được kết quả. Vì thông báo hết cả khối nên rất đông, dò tên cũng rất lâu, phải mất một lúc, cố gắng không bị ngã trong biển người lúc này.

Hamada Asahi, khóa xxx, tốt nghiệp

Tôi như bị xịt keo, đứng bất động ở đó. Để chắc chắn nên tôi đã đọc lại thêm 3 lần nữa. Đúng rồi, là tên tôi, tôi đã được tốt nghiệp. Những cảm xúc đến quá bất ngờ khiến tôi như bất động, nhưng khóe miệng đã cong lên từ khi nào. Tôi chuẩn bị quay người bước ra thì thấy một thân hình to lớn đang đứng ngay sau tôi, lại còn đang dang tay vòng người tôi.

"Chúc mừng anh nha, Asahi"

Giọng nói ấy từ tốn vang lên, nhìn tôi rồi mỉm cười, trông cậu ấy thật dễ thương.
Hóa ra từ nãy đến giờ, Haruto đã cố gắng bảo vệ tôi tránh bị xô ngã. Cậu ấy vẫn luôn như vậy, luôn lấy cả thân thể của cậu ấy để bảo vệ, che chở tôi.

"C-cảm ơn cậu, mình đi ra thôi"

Sau đó tôi và Haruto đã cùng nhau đi chơi. Chúng tôi đi xem phim, rồi đi gắp thú bông, đi ăn, vô cùng vui vẻ, quãng thời gian này thật sự vô cùng hạnh phúc đối với tôi, và cũng có thể với Haruto.

Trên đường về, cậu ấy cứ luyên thuyên về việc sau này cậu ta sẽ tốt nghiệp như thế nào, rồi ra đời sẽ đi làm gì. Nếu là tôi của ngày xưa thì tôi sẽ thấy rất phiền và sẽ ra hiệu cho tên nhóc này dừng lại ngay. Nhưng bây giờ, có lẽ tôi đã thích nghi được với sự ồn ào này của Haruto, đã vậy còn nói thêm vào làm cho cuộc trò chuyện trở nên hứng thú hơn.

Đang cười nói vui vẻ thì Haruto lại dừng lại, cậu trai quay người về phía tôi, rồi nắm lấy tay tôi. Tất cả mọi thứ diễn ra trong im lặng càng làm tôi lo lắng hơn bao giờ hết.

"Này, có chuyện gì thế?"

"Em muốn được ra mắt với mọi người"

Câu nói ấy như một phát bắn, bắn thẳng vào tim tôi khiến tôi như không vững vàng, chậm chạp hỏi lại.

"Em..em nói cái gì, ra...mắt?"

"Đúng, em muốn được ra mắt với mọi người, em muốn chúng ta có thể đường đường chính chính quen nhau mà không phải giấu giếm ai cả"

Dù bình thường Haruto rất hay trêu trọc tôi, nhưng lần này có vẻ như cậu ấy rất nghiêm túc.

"Nhưng...nhưng ba mẹ anh sẽ không chấp nhận đâu, với lại..anh cần nhiều thời gian hơn nữa" Tôi rút tay ra khỏi thì lại bị Haruto nắm chặt hơn

"Anh yên tâm, chỉ cần ba mẹ em đồng ý thì em sẽ tìm cách cho ba mẹ anh đồng ý luôn"

"Sao em lại chắc là ba mẹ em sẽ đồng ý?"

"Thật ra thì ba mẹ em có suy nghĩ khá thoáng anh ạ, họ sẽ không cấm cản em quen với ai đâu, miễn là em hạnh phúc với lựa chọn của mình thì ba mẹ sẽ ủng hộ hết"

Nghe thế, tôi lại còn tủi thân hơn. Không phải vì tôi ganh tị, mà chỉ là tôi mong ba mẹ của tôi sẽ chịu hiểu và từ từ chấp nhận, vì gia đình của tôi rất nghiêm khắc từ xưa nên tôi rất sợ phải nói ra điều này.

"Không sao đâu, mọi thứ rồi sẽ ổn thôi, có em ở đây cùng với anh mà" Haruto xoa đầu, rồi ôm tôi vào lòng

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jun 08, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Bạn Thân?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ