qua vòng tuyển chọn là đến vòng đối đầu.
bray đứng trước cửa phòng thu, nhìn chằm chằm qua cửa sổ kính nhỏ, trong lòng náo động không thôi.
rhma, người đang thu âm ở trong phòng thu là ứng cứ viên xuất sắc cho ngôi chung kết, đã nhận được bốn chiếc nón vàng trong vòng tuyển chọn. ngày hôm đấy suýt nữa bray đã chửi tục khi nhận được thí sinh về đội, sự vui mừng như chất andrenaline suýt nữa khiến cậu nổ cả trái tim.
nhưng khi gặp noggie, cậu ta hoàn toàn bị lép vế.
noggie ban đầu chỉ là một chiếc vé vớt, bray không biết cậu ta là ai, nghe thấy đối phương rap cũng chỉ nghĩ ít nhất nhóc con này có nhiệt huyết. hôm đấy noggie cũng chỉ có duy nhất bray cùng anh thái vg chọn, mà lý do anh thái chọn là bởi đội anh còn hơi thiếu người.
giờ đây, ngay sau khi cả hai cùng nhau thu âm, bao nhiêu yếu tố đều được đặt lên bàn cân so sánh. đến một lúc sau, masew đưa cho bray chiếc ipad mình đang dùng để ghi chú, cho cậu nhìn thấy kết quả do chính mình bầu chọn.
bray cụp mắt, thực chất chẳng cần đến mấy yếu tố này, người không có chuyên môn cũng nghe được noggie đã vươn lên dẫn trước vòng đối đầu.
"nhưng sẽ là không dễ cho vòng sau."
thanh tuấn khẽ nói.
bray gật đầu, hiện tại bọn họ đang ngồi trong phòng họp riêng, nơi những vị giám khảo sẽ gặp riêng ban huấn luyện và xin lời khuyên.
"em muốn rhma vì cậu ta có tiềm năng và chắc chắn cậu ta sẽ bứt phá mấy vòng sau!" bray thẳng thắn nói ra suy nghĩ của mình: "vấn đề là, nếu noggie vòng đó quá xuất sắc, chắc chắn sẽ không công bằng nếu em vẫn chọn rhma. còn chưa kể đến nếu noggie vòng sau lại làm tốt như vậy thì sao?"
bray xoa mặt, bất lực ngả người phía sau ghế: "em đã sai lầm khi xếp hai người này một nhóm, cũng sai lầm khi chọn chính bài hát này."
karik nhìn suboi, suboi lại nhìn thanh tuấn, ba người đồng loạt thở dài. bọn họ là cố vấn, không phải người trực tiếp đưa ra quyết định. bọn họ là người phân tích vấn đề, giúp giám khảo nhìn nhận lại hoặc tiếp tục với phương án đã chọn.
còn với bray, ngay từ đầu đây là một đề bài lỗi.
bray lang thang trong trường quay một mình, còn chưa tới hai ngày nữa buổi thi đấu sẽ bắt đầu, đến khi đó cậu sẽ phải đưa ra phán quyết chính xác nhất.
rhma có thể tiến xa, noggie đột phá bất ngờ. bất cứ ai cũng có cơ hội chiến thắng cao, bray nhìn ra được tiềm năng ở rhma nhưng cũng kỳ vọng vào noggie.
andree đứng ở góc phòng, lặng lẽ nhìn người đang đi đi lại lại trên sân khấu, hỏi: "lại có chuyện gì khiến bao thanh thiên sầu não rồi?"
bray đã nghe thấy, ngừng động tác của mình: "cũng không có chuyện gì.."
"để tôi đoán, là rhma và noggie đúng không?"
bray trừng mắt, tỏ vẻ "sao cái gì anh cũng biết vậy?"
andree ngồi xuống trên bậc thang, hắn lấy điện thoại ra, mở thư mục ảnh rồi nhấn vào đó một bức hình đã rất lâu rồi. bray ngồi xuống một bên, mỏi cả cổ ngó sang màn hình điện thoại người kia, vậy mà andree chẳng thương tình nhích cái cục gạch kia về phía cậu một cái.