the sorrow of young werther

182 18 8
                                    


Cedric lên năm tư thì bất chợt nhận ra không chỉ có một mình cậu theo đuổi Oliver Wood. Oliver rất có tiếng nói trong nội bộ nhà Gryffindor, cực kì lịch thiệp và biết giữ khoảng cách với nữ giới và cả nam sinh, thành tích học tập ổn áp và là trò cưng của giáo sư McGonagall, hiển nhiên anh sẽ có nhiều người để ý đến. Hơn nữa Oliver nhận băng đội trưởng cứ thế trở thành thủ lĩnh của đội quidditch nhà Gryffindor nên sẽ càng nổi tiếng trong trường hơn và theo lời của Fred và George thì rồi sẽ có một ngày cả đội bọn họ phải vào bệnh xá nếu Oliver cứ lôi đầu họ dậy lúc bốn, năm giờ sáng thế này.

"Ảnh bị điên chắc luôn! Bốn giờ sáng thì có ma nào đến xem mà lôi cả lũ bay vòng vòng vậy chứ!?" - Fred đã than vãn với cậu như vậy trong tiết Thảo dược học.

"Oliver không quan tâm ai đến xem đâu. Thứ ổng để ý là làm sao để nắm đầu đội quidditch Slytherin rồi nhấn xuống nước cơ." - George vừa đeo găng tay bảo hộ vừa nói.

"Anh ta với Flint cứ như Harry với Malfoy bản già đầu hơn ấy." - Fred chép miệng.

"Ít ra thì Malfoy chỉ to mồm thôi còn Flint thì động thủ thật luôn đấy chứ." - George lắc đầu.

Cedric biết điều này nghe thật trẻ con nhưng mỗi lần nghe có người nhắc đến việc Oliver và Marcus Flint là kỳ phùng địch thủ cậu lại thấy có chút khó chịu. Cedric cũng hiểu rõ cậu không có quyền ghen tuông hay ăn vạ Oliver vì điều đó, cậu đâu có phải là người yêu anh đâu. Nhưng dù đã cố gắng lờ đi, cảm giác bứt rứt ấy vẫn sống dậy ngày một mạnh mẽ hơn mỗi lần có ai nhắc đến ba chữ Marcus và Oliver.

Ít ra anh ấy còn để ý đến Flint còn mày thì gần như vô hình với ảnh, một bóng ma nào đó trong não Cedric thì thầm. Cậu lắc đầu cố vứt bỏ suy nghĩ ấy ra khỏi não mình. Đừng tiêu cực như vậy, cậu tự nhủ, mày vẫn còn cơ hội mà.

"Oliver có thích gì không?" - Cedric hỏi Fred người lúc này đang cố gắng kéo tay George ra khỏi mấy cái dây leo.

"Quidditch." - Fred đáp cụt lủn.

"Ý tôi là thứ gì khác ngoài quidditch cơ. Hoa hay kẹo bánh gì đó chẳng hạn." - Cedric gặng hỏi.

"Biết chết liền luôn! Ổng có bao giờ để ý cái vẹo gì ngoài chiến thuật với chả chổi bay đâu!"

"Nói mới nhớ thì dạo này dạo này ảnh được nhận nhiều hoa lắm. Ký túc xá nam sinh sáng nào cũng có một bó to đùng gửi cho ảnh." - Lee Jordan, lúc này đã tham gia vào công cuộc giải cứu cẳng tay George Weasley thêm vào.

"Ý cậu là có người đang để ý ảnh à?" - Cedric hỏi, không sao kiềm nổi cảm giác bồn chồn trong bụng.

"Ôi cái giống ôn vật dây nhợ chúng mày!! Để ý thì ảnh thì nhiều người lắm nhưng hoa thì hình như là do một người tặng thôi. Nét chữ trên thiệp giống hệt nhau mà." - George vừa rủa xả chỗ dây leo vừa nói. Mặt mũi cậu ta đỏ bừng hệt như màu tóc nhà Weasley.

Sau tiết Thảo dược học hôm đó Cedric và hội bạn Hufflepuff của cậu có trận quidditch đối đầu Slytherin. Cậu túm lấy cái túi đeo chéo đựng quần áo và khăn lau được chuẩn bị sẵn từ tối qua rồi nhanh chóng đến sân quidditch.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Nov 06, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

the english affairNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ