Chương 101 → 110

412 18 1
                                    

Chương 101:

Bắc chinh quân khải hoàn hồi triều chuyện từ triều đình truyền ra, từ kinh sư nha môn rộng dán bố cáo, đô thành bách tính chen ở bố cáo trước reo hò sôi trào, không đánh trận thì đồng nghĩa với thuế lương không cần giao nhiều như vậy, mọi nhà đều tràn đầy khuôn mặt tươi cười, chỉ có trong nhà có đầu quân trên mặt nửa vui nửa buồn.

Tin tức truyền đến Bình Dương lúc, đã qua sắp hai tháng.

"Mẫu thân, vì cái gì sư công cùng ngoại tổ mẫu quần áo đỏ có bông hoa, ta quần áo đỏ liền không bông hoa? Tiên Giáo cũng muốn nhuốm máu đào." Đường Bình Dương trên đường, một cái nãi oa oa, trong ngực ôm một kiện màu đỏ tiểu y phục, từng bước một đi theo mẫu thân sau lưng.

Lâm Thư Di nghe vậy ngừng lại, ngồi xuống cười nói: "Sư công cùng ngoại tổ mẫu chính là cát phục, chờ Tiên Giáo về sau lập gia đình tự nhiên cũng sẽ có."

"Vậy ta ngày mai có thể thành thân sao?" Tiểu Tiên Giáo trừng to mắt mười phần mong đợi mà nhìn xem mẹ ruột của mình.

Một câu để Lâm Thư Di nín khóc mỉm cười.

"Tiểu hài tử vẫn không thể thành thân đâu, mẫu thân đáp ứng ngươi, ngươi lần sau sinh nhật thời điểm mẹ cho ngươi mua một kiện có gai thêu hoa y phục có được không?" Lâm Thư Di nhéo nhéo con gái khuôn mặt nhỏ gò má nói.

Tiểu Tiên Giáo vừa nghe trong nháy mắt vui vẻ lên: "Tốt, mẫu thân tốt nhất."

"Hảo, chúng ta phải nhanh lên đi mua nến đỏ đâu, sư công các nàng đều ở nhà chờ chúng ta đây." Lâm Thư Di nói đứng lên đến, dắt tay của con gái liền đi lên phía trước, đi đến một bố cáo bên cạnh lúc, thấy mọi người đều chen ở phía trước liền nhìn thêm một cái, liền dừng lại một hồi này liền nghe tất cả mọi người đang nói bắc chinh quân khải hoàn hồi triều, Lâm Thư Di căng thẳng trong lòng, vội hỏi hướng một bên đại thúc.

"Lão bá, bố cáo nói là bắc chinh quân muốn trở về rồi sao??"

Lão bá kia nghe vậy cười ha hả nói: "Đúng vậy a, đánh thắng trận, phía trước ngưng chiến đàm phán hòa bình, mười sáu châu toàn thu hồi lại."

"Ta rốt cục nhưng xin trả hà, ta có thể trở về lão gia!!"

Lâm Thư Di xác định tin tức về sau, kích động xoay người ôm lấy nữ nhi liền hướng trở về, đi mấy bước lại chạy hai bước, làm Tiểu Tiên Giáo không hiểu ra sao.

"Mẫu thân, chúng ta không mua nến đỏ sao?"

"Nga, đúng đúng đúng, mẫu thân đã quên, lần này trở về mua." Lâm Thư Di nghe vậy vội ngừng lại, quay người lại đi trở lại.

Một cử động kia làm Tiểu Tiên Giáo có chút khẩn trương: "Mẫu thân, ngươi thế nào rồi?"

Lâm Thư Di nghe vậy thở hào hển dừng lại nhìn xem nữ nhi, nửa ngày đem nữ nhi bỏ trên đất, bình tĩnh hảo cảm xúc, mỗi chữ mỗi câu nói: "Bảo bảo, ngươi...."

Lâm Thư Di vốn muốn nói một người mẹ khác, nhưng nhìn trên đường phố người đến người đi, liền đổi giọng nói: "Bảo bảo, cha muốn trở về nữa nha."

Tiên Giáo nghe vậy sững sờ: "Ân? Tiên Giáo thật có cha?"

"Đương nhiên!!" Lâm Thư Di trả lời xong lại hơi kinh ngạc, "Mẫu thân không phải sớm cùng ngươi nói ngươi có cha sao?"

[BH][Hoàn] Biết hứa | Thư SướngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ