Đêm nay cũng như mọi đêm trước, Sarocha vẫn ngồi trong phòng chờ Becky về. Từng phút chập chạp cứ trôi qua. 9h30, 10h, 10h45... Becky vẫn chưa trở về. Chợt, có một tiếng rầm rõ to vang lên ở dưới nhà nghe như tiếng cửa bị một lực mạnh đẩy tung vào tường.
Theo phản xạ tự nhiên của một sát thủ, ngay lập tức chị bật dậy, lao ngay xuống cầu thang. Nhờ ánh đèn đường ngoài kia hắt vào mà trong bóng tối chị vẫn lờ mờ nhìn thấy 3 gã đàn ông lạ mặt đang dùng tay ghìm chặt cổ Becky vào tường.
- Lũ các người... sẽ không... bao giờ tìm được thứ... đó đâu! Đừng mơ! - Becky cố gắng thều thào trong khi hơi thở đang bị bóp nghẹn. Cô giương cặp mắt thách thức, không tỏ chút sợ sệt trước mặt những tên hung hăng kia.
- Con nhãi. Mày nghĩ tụi tao sẽ không dám đưa mày về đoàn tụ với ông bà già và con chị mày à? - Một tên siết chặt cổ Becky nhất bổng hai chân cô lên khỏi mặt đất. Hắn gầm rít trong cuốn họng lộ rõ sự tức tối.
- Có giỏi thì giết luôn tao đi! Tao không sợ lũ khốn kiếp chúng mày đâu! - Vẫn giữ nguyên thái độ không chút suy suyển. Không ai có thể ngờ một cô gái mềm yếu như cô lại có thể gan góc đến như vậy.
- Mày thật giống con chị mày. Nhưng mày thách thức không đúng người rồi đó... - Tên cầm đầu nhếch mép ra hiệu cho tên đàn em phía sau lấy ra một món đồ chơi nguy hiểm. Hắn cầm khẩu súng miết đều từ cằm lên thái dương của Becky. Ánh mắt hắn đanh lại vô cùng nguy hiểm .
- DỪNG LẠI! - Sarocha từ nãy đứng quan sát hết sự việc vội lao ra và hét lên khi chị nhìn thấy một hành động có thể sẽ làm hại đến Becky.
- Mày... mày là ai? Đây không phải chuyện của mày! - Ba gã đàn ông kia vô cùng bất ngờ trước sự xuất hiện không đoán trước của Sarocha. Cả ba quay sang cô mà nới lỏng tay khỏi cổ Becky.
- Ba người đàn ông mà bắt nạt một đứa con gái. Chúng mày không thấy nhục nhã sao? - Sarocha từng bước rút ngắn khoảng cách lại với chúng. Chỉ cần một bước đi sai lầm có thể Becky sẽ gặp nguy hiểm ngay lập tức.
Becky nhắm nghiền mắt đón chờ cái chết sẽ đến mang cô đi gặp lại bố mẹ và chị gái. Nhưng đúng lúc cô đã từ bỏ mọi hy vọng thì chị lại xuất hiện đặt lên vai cô một niềm tin mới. Nhận thấy lực siết ở cổ đã bị nới lỏng ra, Becky liền cắn một phát thật đau vào tay tên cầm đầu rơi lao nhanh về phía sau Sarocha.
Nhân cơ hội Becky đã thoát khỏi lũ côn đồ đó mà nấp sau lưng mình. Sarocha liền lao về phía trước đá mạnh vào tay tên cầm súng làm hắn mất thăng bằng ngã về phía sau, khẩu súng văng ra thật xa. Hai tên còn lại nhìn thấy tên cầm đầu bị đo ván liền hăng máu xông đến hòng tóm lấy cô.
Bản chất của một con thú săn mồi đã ngủ yên trong người chị bỗng trổi dậy mạnh mẽ. Ánh mắt chị quan sát từng hành động của đối phương và khéo léo né tránh, đồng thời đánh trả một cách hoàn hảo. Chỉ chưa đầy 5 phút, cả ba tên đã bị chị đánh bại. Nếu ngay lúc này trong tay chị có khẩu Glock-17 thân thiết thì chị đã ban phước cho cả ba tên một sự ra đi ngọt ngào rồi.
Khi lũ côn đồ kia dắt díu nhau chạy ra khỏi cửa thì Sarocha chợt cảm thấy một lực siết chặt lấy lưng mình từ phía sau. Chị ngoảnh lại, là Becky đang ôm chặt lấy chị. Từng giọt nước mắt bổng lăn dài trên má của cô bé. Nhìn vào gương mặt ấy, chị thấy tim mình như bị trật đi một nhịp. Chị xoay người ôm lấy Becky vào lòng, tay xoa nhẹ trên mái tóc mượt mà như đang vỗ về một đứa trẻ
- Em sợ lắm sao?
- Em.. không... - Ngước lên nhìn chị, Becky thoáng thẹn thùng. Không hiểu sao trước mặt bọ cô đồ khi nãy cô lại gan lì như thế mà ở trước Sarocha cô lại trở nên yếu đuối, dễ khóc đến vậy.
- Thôi, thay quần áo rồi ngủ đi. Khuya rồi! Có chị ở đây em đừng sợ. - Sarocha mĩm cười nhìn Becky, chị quệt nhẹ giọt nước mắt trên má cô rồi đẩy cô về phòng.
***
Sáng hôm sau...Tiếng mưa tí tách đều đều rơi trên mái hiên trước nhà. Becky đứng khoanh tay ngắm từng giọt mưa chạm nhẹ lên cánh hoa cẩm tú màu tím xanh rồi trôi tuột xuống nền đất. Hôm nay là chủ nhật, cô có thể ở nhà mặc cho trời đang khóc, từng cơn gió mang theo hơi nước mát rượi. Cô nhắm hờ mi mắt hít thở chút không khí trong lành trong ngày mưa sớm.
- Trời lạnh đấy. Sao em lại đứng đây vậy? - Sarocha cất tiến hỏi từ phía sau làm Becky choàng tỉnh.
- ...
- Em thích mưa sao? - chị vẫn tiếp tục hỏi. Chị bước đến đứng ngang với cô.
- Không. Chỉ là em thích ngắm những đóa cẩm tú cầu đang đắm mình trong mưa thôi! - Becky trả lời. Ánh mắt vẫn không rời khỏi những cánh hoa cẩm tú.
- Hoa này là do em trồng à?
- Vâng, em mang nó về từ lần cuối em được gặp chị em... - Ngừng lại hồi lâu như đang hồi tưởng, Becky mới nói tiếp. - Chị biết ý nghĩa của hoa cẩm tú cầu không?
- "Thank you for understanding" - Sarocha trả lời, âm thanh mỏng manh như tiếng gió.
- Nó còn tượng trưng cho sự "lạnh lùng" nữa. - Becky mĩm cười nhẹ như không, kín đáo đánh mắt sang chị.
- Tại sao? Hoa cẩm tú cầu chỉ nở vào mùa hè và mùa thu thôi mà!? - Như không thể hiểu, chị nhìn hẳn sang Becky.
- Em cũng không biết. Chắc có lẽ hoa cẩm tú cầu chỉ đẹp nhất trong làn mưa lất phất thế này...
- Becky à, lũ người hôm qua là ai vậy? Hình như chúng cần thứ gì đó? - Bỏ vấn đề hoa lá sang một bên, ánh mắt chị chợt dâng lên một sự lo lắng khi nhớ đến chuyện tối qua.
- Bọn chúng đã giết chết bố mẹ và chị gái em. Bây giờ chúng định giết nốt cả em thôi! - Becky thản nhiên như không có chuyện gì dù trong mắt coi có chút xao động nhẹ.
- Bố mẹ, chị gái? Có phải là những người bên trong tấm ảnh em đặt ở đầu giường không?
- Ừm. Đúng vậy! - cô khẽ gật đầu cho biết điều chị nói là đúng. Cô nhìn đăm chiêu hồi lâu ra ngoài màng mưa ngày càng nặng hạt. Chị vừa nhắc nhớ cho cô mối thù của gia đình mình 8 năm về trước.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cẩm Tú Cầu Trong Mưa | FREENBECKY |
Roman pour AdolescentsHãy bên em dù địa ngục kia có lạnh lùng...