Chương 1- Karasuno

426 33 0
                                    

"Tsukki! Đợi tớ với!"

Yamaguchi Tadashi chạy đến bên cạnh Tsukishima Kei, người bạn thân của cậu. Cả hai đang đi đến trường.

"Chúng ta sẽ đấu với Nekoma phải không?" Yamaguchi liếc mắt nhìn cậu bạn đi bên cạnh mình, tươi cười hỏi.

Tsukishima gương mặt không biểu cảm, không biết đang nghĩ gì trả lời: "Ừ."

Yamaguchi đã quá quen với thái độ này của bạn thân: "Hình như sau trận giao hữu này sẽ là vòng loại liên trường."

Sẽ có nhiều đối thủ mạnh sẽ xuất hiện.

Nghĩ đến đây cậu có tý lo sợ.

"Từ đây tới ngày đó chắc chắn chúng ta sẽ tập luyện rất nhiều đây..."

Rồi không ai nói gì, cả hai người cứ thế bước đi tới trường. Lúc này trời ở Miyagi vẫn còn chưa sáng hẳn, sương mù vẫn còn, không khí se se lạnh, đâu đó còn có tiếng quạ kêu.

Yamaguchi ngáp ngắn ngáp dài, nhìn mặt trời còn chưa lên hết, hình như hôm nay hai người bọn họ đi hơi sớm.

"Hôm nay chúng ta đi sớm hơn mọi ngày rồi..." Mắt nhắm mắt mở nói, lúc này sự chú ý của cậu lỡ va vào một khung cảnh mà trước nay cậu chưa từng thấy.

Yamaguchi kéo áo bạn thân, mắt mở to chỉ chỉ tay: "Tsukki, nhìn kìa..."

Tsukishima nhìn theo: "..."

"Quác quác-"

Theo hướng tay mà Yamaguchi chỉ, Tsukishima nhà ta nhìn thấy một khung cạnh rất kì lạ. Trước mắt bọn họ là một cái cây cao ít lá, một vài con quạ đen đang đậu trên đấy, chúng đang nhìn chằm chằm vào cành cây to bên cạnh, nơi có một...cô gái thân mặc đồng phục nữ sinh còn mặc thêm quả quần thể dục dưới váy, đang rất hăng say trò chuyện với...quạ.

"Nè mấy đứa, mấy đứa có biết trường Karasuno ở đâu không?"

"Quác--"

"Chị mới tới, không biết đường, bị lạc rồi."

"Quác--"

"Mấy cưng cũng không biết à, lạ nhỉ?"

"Quác--"

"..."

"Quác quác-"

"Nói cái gì chị mày không có hiểu..."

"..."

Tsukishima đụt mặt nhìn: "..." Gì đây? Bà hoàng ngôn ngữ? Chúa tể muôn loài?

Yamaguchi cảm thán nhìn: "..." Vô tri ghê.

Lúc này cô gái nọ đột nhiên nhìn về phía họ, nhìn chằm chằm.

Tsukishima dù đeo kính nhưng vẫn chỉ thấy được lờ mờ mặt cô gái kia vì ở xa: "..."

"Hai người là học sinh Karasuno phải không? Có thể chỉ đường cho tôi được không?" Cô gái nọ vãy vẫy tay hướng tới chỗ họ, nói lớn.

Yamaguchi giật mình. Cậu nheo mắt khó hiểu nhìn cô gái nọ, kéo áo bạn thân bên cạnh, cậu muốn nói gì đó thì nhìn thấy Tsukishima đang nheo mắt nhìn về phía cô bạn nọ với vẻ mặt đăm chiêu: "..."

[ĐN Haikyuu!] Niềm Kiêu Hãnh Của CậuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ