Nhìn lăm lăm kịch bản trên đùi, tôi cẩn thận hồi tưởng một chút.
"Mấy tháng trước, trước khi nhận kịch bản lần một, anh đã đề cập câu chuyện về quỷ và đứa con lai của quỷ. Tôi nhớ không nhầm anh bảo kịch bản có liên quan đến câu chuyện anh kể. Khi ấy, kịch bản còn trong quá trình bổ toàn, chưa đủ cơ sở để nhận định. Sao tự nhiên anh lại hứng thú chọn nó trong khi còn những kịch bản khác dễ đầu tư sinh lời hơn. Đã vậy chính anh chỉ định tôi đảm nhận vai chính thay vì các diễn viên có điều kiện phù hợp, năng lực tốt hơn gấp mấy lần. Với cái độ đánh hơi... nắm bắt thông tin đó, anh cũng biết người ta bàn tán về giám đốc Yoon công tư phân minh thế nào. Tôi chỉ bỏ học giữa chừng, không phải cái gì cũng không ý thức được. Đây không thể là lựa chọn duy nhất với giám đốc Yoon mà tôi biết..."
Lâu lắm mới phải nói nhiều trừ những lúc đọc thoại và chửi bới, khó tránh khỏi có chút nhợn miệng, đặc biệt đối tượng là Yoon Jay. Dẫu sao tôi cũng đang ở vị trí người thắc mắc, bèn nói tiếp.
"Nói vậy, không có nghĩa tôi không muốn đóng bộ phim này. Tôi chỉ thấy lạ, cảm giác anh đang cố tình dẫn tôi vào đâu đó. muốn tôi hiểu biết về cái gì đó có liên quan tới..."
"Lussuria, Previsto."
"Tự dưng Lút Vít cái gì?"
Đang nói chuyện bằng tiếng Hàn nghiêm túc đột nhiên lại lẫn vào tiếng nước ngoài làm tôi buột miệng, nghĩ lại mới ngớ ngẩn làm sao. Tôi nghe rõ Yoon Jay nén cười hỏi.
"Em khẳng định ngần đấy thứ mà không biết Lussuria và Previsto là tên nữ quỷ và nam quỷ trong câu chuyện?"
"Biết những từ tiếng Anh cơ bản đã là áp lực với tôi rồi. Hai từ tiếng Anh vừa nói còn ít được đề cập."
"Đây là tiếng Y, không phải tiếng Anh."
"Rồi, là tiếng Y." Tôi buông xuôi, hắn nói là tiếng M, tiếng N cũng chịu.
Loạt âm thanh sột soạt tỏ rõ Yoon Jay đang thay quần áo từ nãy đột ngột ngừng lại. Có lẽ hắn đã mặc xong rồi, bắt đầu nói tiếp.
"Biết thêm kiến thức là tốt. Em còn có thể gọi chúng là Mộng Quỷ. Bỏ qua cái tên, nói tôi nghe em biết gì nữa về loài quỷ này."
Nếu là chuyện không liên quan đến tôi và hắn, cứ tùy tiện nói ra những gì mình biết, thậm chí tôi rất vui lòng tỏ vẻ mình đã thông thái thế nào. Thực tế không như là mơ, biết là có liên quan, tôi nhịn lại, cố tìm từ ngữ thích hợp.
"Thông tin tôi nghe được nhiều lắm, chính thống không chính thống đan xen, ghi hết thì không biết khi nào mới xong nên tôi chỉ nhớ những cái phổ biến. Ví như có lúc chúng mang vẻ ngoài xấu xí, đầu có cặp sừng, mặt như ngựa, thân tựa người mà cao lớn hơn, tầm hai mét, có cánh dơi và đuôi của loài thằn lằn. Có lúc lại được mô tả là tuyệt sắc mới có thể quyến rũ con mồi thành công được."
"Nói tiếp đi."
Hiếm khi Yoon Jay kiên nhẫn lắng nghe kiến thức gì đó từ tôi. Không tận dụng để đến khi nào mới có dịp.
"Chúng có sức mạnh thể chất hơn hẳn người thường, tính tình thì ranh ma, thích chi phối, kiểm soát con người. Nhờ vào khả năng tùy biến hình dáng, tạo ra cảnh ảo để quyến rũ con mồi, đáp ứng mong ước của con mồi mà chúng lấp đầy mệt mỏi, thoả mãn đói khát bằng 'cực khoái' mà con mồi toả ra. Mười tin thì hết chín tin viết về chúng kiểu thế, vòng quanh trong việc điều khiển cảnh ảo theo hướng thỏa mãn con mồi bằng hình ảnh người tình trong mộng rồi chén sạch tinh lực của con mồi hay 'người tình' đương nhiệm của chúng đến chết."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Payback Fanfiction ] Hình Dáng Chân Thật
FanficTác giả: Dohuaa1 CP Yoon Jay x Lee Yoo Han [danh hài x 200 won] Tag (nhãn): Hiện đại, kỳ ảo, linh dị. Mình từng đăng vài chương bộ này trên wattpad mùa covid nhưng sợ bệnh không qua khỏi và vài lí do cá nhân riêng khác mà mất động lực viết rồi... xo...