Chương 17 Âm u sau bão (3)

115 8 0
                                    

Tôi cố không tưởng tượng về kết cục của "đống rác" mới đây nhưng dĩ nhiên không thể rũ bỏ được sự thật, rằng có khả năng đã xảy ra án mạng ở đâu đó hay nhóm người nào đó đã thật sự mang thương tật vĩnh viễn. Nếu những kẻ "sau màn" không vì sự đáp trả này mà sợ hãi lui bước, thì có thể nói hành động của Yoon Jay chẳng khác nào đổ dầu vào lửa, tạo nên cơn tức tối thôi thúc bọn chúng lần tới ra tay tàn nhẫn hơn.

Yoon Jay không phải kẻ ngốc. Tôi một bên cảm thấy hành động của hắn là lẽ thường tình, phù hợp với tính cách điên khùng hết thuốc chữa, một bên tự mách bảo Yoon Jay làm vậy tất có lí do. Theo lời Yoon Jay, sự việc vẫn đang được điều tra, nghĩa là tên điên cũng ý thức về mức độ nghiêm trọng của vấn đề và chuẩn bị tinh thần đối phó. Hắn còn bảo tôi không cần nghĩ ngợi nhiều, hắn sẽ lo liệu tất thảy. Có điều, rất nhiều chuyện trên đời diễn ra bất ngờ, vượt ngoài tầm kiểm soát, tôi làm sao hoàn toàn yên tâm cho được.

Cái tên điên này. Rốt cuộc hắn dính líu thù hằn với kẻ nào đến nỗi bọn chúng phải bắt cóc tôi làm con tin nhằm gây khó dễ hắn vậy chứ?

Đăm chiêu suy nghĩ về tương lai không mấy tươi sáng, tôi chợt nhận thấy bóng đen phủ xuống trước mắt mình, cảm giác có thứ gì ấm áp đặt giữa đầu đôi chân mày. Tôi ngước mặt nhìn lên, là ngón tay của Yoon Jay.

"Gì đấy?" Tôi tránh đầu đi, hơi khó hiểu hỏi.

Yoon Jay bất mãn đáp: "Đã nói em đừng lo gì. Trán nhăn hết cả."

Ngón tay Yoon Jay đuổi theo tôi, khẽ dùng lực và một tiếng "bóc" không to không nhỏ vang lên ngay trước trán.

"Aiss..."

Cái động chạm hốt nhiên làm tôi sững sờ, phản ứng theo quán tính, giơ tay xoa trán. Nhận thức Yoon Jay vừa làm gì, ngọn lửa trong tôi nhen nhóm vì phát giác ai kia búng trán mình chực bùng phát nhưng chưa kịp thể hiện hoá đã bị hành động kế tiếp làm xao nhãng. Tôi bắt gặp Yoon Jay dõi mắt về phía toà nhà. Lúc này, ánh mắt của hắn đã vơi bớt mấy phần khó chịu, lộ rõ một vẻ lạnh lùng, tĩnh lặng tựa quang cảnh trước khi bão đến.

Nhớ lại những biểu hiện kỳ lạ, tôi dần nguôi ngoai bực tức, bắt chước nhìn theo, đồng thời hỏi ra thắc mắc trong lòng: "Tòa nhà có vấn đề gì à?"

Giọng nói đáng lẽ chẳng có nổi tia cảm xúc, chẳng hiểu sao tôi nghe ra được chút gì đó hưng phấn. Không rõ là ảo tưởng hay do sống cùng nhau lâu ngày, chúng tôi trở nên thông hiểu nhau một cách kỳ lạ.

"Em cảm thấy nơi này thế nào?"

Tôi đưa mắt cẩn trọng nhìn tên điên một hồi, đáp: "Hơi ngột ngạt, bức bối. Lúc ở khách sạn trong trung tâm thành phố lại không có cảm giác ấy. Bỏ qua vụ khí hậu thì cách bài trí trong toà nhà cũng nhuốm một vẻ gì đó quái dị. Điển hình là mấy bức tranh. Chưa kể, việc kiểm soát quá đà của người nhà Cacciola với người ngoài phần nào làm ekip thấy không thoải mái. Tôi sao cũng được nhưng người trong đoàn phim hẳn có kiến nghị với anh rồi."

"Tôi biết." Yoon Jay mỉm cười, đôi mắt đen nhánh phảng phất sự trông đợi tôi không hiểu nổi. "Tôi hỏi riêng em thôi. Em không có cảm nhận gì khác sao?"

[ Payback Fanfiction ] Hình Dáng Chân ThậtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ