Aira's POV:Hi guys! Ako nga pala si Aira. 24 years old at isa akong photographer. Tapos na din ako sa pag aaral ko. At may isa akong bestfriend at sya ay si Charms Montes.
So nasa mall lang kaming lahat--kami ng barakada.
"Khalil! Ibili mo ko nun!"-Abby. Oo nga pala. Boyfriend nya si Khalil. So bale may boyfriend na kaming lahat. Kaso LQ pa kami nung boyfriend ko.
"Sige babe."-Khalil. At pumunta na silang mag jowa sa store kung nasan yung teddy bear na itinuro ni Abby.
"Ang sweet talaga ng mga yun."-Charms.
"Yaan mo na! Di bale, mas magiging sweet ako sayo!"-Charls. Mag jowa din yang dalawang yan eh!
"Eh kayo Aira. Bati na ba kayo ni JD?"-Nadine. JD nickname nya kasi John Daniel Padilla.
"Hindi pa eh."-me.
"Alam mo? Kelangan nyo ng magbati. Kasi paalis ka na mamaya papuntang Italy."-Eliza.
Oo nga pala. I forgot to mention na aalis nga pala ako mamaya. Kasi pupunta ako sa Italy.
"Well... alam kong hindi naman aalis si bess kung pipigilan sya ni JD."-Charms. Kilalang kilala na talaga ako nitong si Charms. Pero totoo naman yung sinabi ni Charms.
FLASHBACK:
*JD's House*
"Hi JD!"-me. Pero ngumiti lang sya.
"May problema?"-me.
"W-wala."-JD.
"Sus! May problema ka. Sige na amin na."-me.
"Kasi.. ano.... ahhhh... ano.."-JD.
"Ano?"-me.
"Aira... lets just have some space."-JD. At naglakad na sya palayo.
Me?
Eto. Naiwan dito na walang kaalam alam kung bakit nya kelangan ng space. Lumingon ako at kina usap ko sya.
"Bakit? Bakit mo kelangan ng space?"-me.
NR.
"You want space?! Ok fine! I'll give you space!!"-me. At umalis na ako. Umiiyak ako habang lumalabas ng bahay nya. Nakakainis na eh! Lagi nalang syang ganyan! Ni hindi ko nga alam kung anong problema nya!
END OF FLASHBACK
Now its been 5 days since we talked. And 4 nights na din akong naiyak.
"Ewan ko sakanya! Bahala sya sa buhay nya. Diba gusto nya ng space? Ok then fine! Eto na nga ako. Aalis na ako mamaya!"-me.
"You know... baka naman may dahilan yun. Malay mo may surprise yun sayo kaya ganun."-James.
"What do you mean?"-me.
"Wala."-James.
Biglang dumating sina Abby at Khalil. Ang cute ng teddy bear ni Abby.
"Oh anong pinaguusapan nyo?"-Khalil.
"Ayoko ng pag usapan. Ulit."-me. At nauna na akong maglakad papuntang department store. Sila naman kasunod ko.
Khalil's POV:
"Uy ano ngang pinag uusapan nyo?"-me.
"Tungkol kay JD."-James.
"Kaya naman pala."-me. Kaya pala ayaw nya ng pag usapan ulit.
BINABASA MO ANG
The Heart Remembers (Kathniel)
FanfictionThe heart remembers .... What the mind forgets.