Chapter 13

115 3 0
                                    


AIRA'S POV:

Andito parin kami sa hospital dahil nag aayos na ko ng gamit kasi sabi ng doctor na pwede na daw akong umuwi.

"You need help?"-JD.

-__-

"No."-me.




"Bakit ba ang sungit mo?"-JD.

May karapatan akong maging masungit!

"Shut up."-me.




"Ok fine. But remember! This day won't end without you being kind to me."-JD.

Kapal ng mukha mo.

"Ang daldal mo din eh noh?!"-me.



"I don't get it. Nagsorry naman ako sa lahat ng nagawa ko sayo diba? Hindi ka ba marunong mag forgive?"-JD.



"Look I just wanna be friends with you. Never kong ginusto na maging kaaway kita. Di ko din ginusto na matapunan ka ng coffee kahapon."-JD.

"Yeah right. Hindi mo ginusto tapos nagsorry ka lang ulit at iniwan mo na kong nakat*nga. Diba?"-me.

"Well fine I'm sorry for that.."-JD.

"Lagi ka namang sorry."-me.






"TEKA NGA LANG... HINDI MO ALAM KUNG BAKIT KITA INIWANG NAKAT*NGA KAHAPON SA CANTEEN. HINDI MO ALAM KUNG GAANONG KASAKIT ANG PINAGDAANAN KO KAHAPON. KASE INIWAN LANG NAMAN AKO NG GIRLFRIEND KO."-JD.

G-girlfriend??

Tumulo ang luha ko. Dahil sa galit.

Magsasalita na sana ako ng biglang dumating si bess.

"Aira tama na. Wag ngayon."-Charms.

Kinuha ko ang mga gamit ko at lumabas na ako ng kwarto.

Oo masakit na iniwan sya ng GIRLFRIEND nya.

Pero m-mas masakit ang hindi nya ko sinipot sa kasal namin tapos after 2 years malalaman ko nalang na may girlfriend na ulit sya! T*ngina nya!

CHARMS'S POV:

"U-uhmm.. sorry kung ganon ang bestfriend ko. Pero thank you. Thank you nalang sa lahat."-me.

At umalis na ko.

Pumunta na ko sa parking lot kasi siguradong andun na si Aira.

JD'S POV:

I don't get it! Bakit ba lagi nalang sumasakit ang ulo ko pag naririnig ko yung pangalan na AIRA?!

Lumabas na din ako ng room at dumirecho sa parking lot. Sumakay na ko sa kotse ko.

Biglang nagring yung phone ko kaya sinagot ko.

"Hello?"-me.

("Bro! Buti nalang sumagot ka!!")-Kats.

"Baket? Anyayare?"-me.

("Bro gusto kang makausap ni Bianca.")-Kats.

"Ginagago mo talaga ko noh?! Eh diba nakaalis na si Bianca!"-me.

("Nadelay yung flight nya tol! Kaya nga 6:00 am na alis nya.")-Sed.

7:59 na.

"Ok."-me.

Binigay nya yung phone.

("Hello? Dan. Dan please I'm sorry.")-Bianca.

"Sorry? Wow Bianca wow! Do you really think that I can still forgive you after what you did?! Thats stupid!"-me.

The Heart Remembers (Kathniel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon