Chapter 43: Welcome to Earth

68 2 1
                                    

AIRA'S POV:

Mas lalo akong nabored dito sa bahay. As in hindi na talaga ako pinapayagan ni JD sumama sa studio kasi sabi ni Doc baka daw mapaanak na ko anytime this week. So ako lang lagi dito. Si Charms naman happy na happy sa baby girl nila. Kamukha nya nga eh. Siguradong maganda yun paglaki.

4:00 PM

Nagstay lang ako dito sa couch at nanood ng TV. Saktong pagtayo ko may nagdoorbell.

"Wait lang!"-me.

Binuksan ko yung pinto at nakita ko sina Charms, yung kambal tsaka yung baby girl nila named: Princess. Oh diba may King, Queenie at Princess! Bongga haha!

"Uy bes! Oh napadalaw ka?"-me.

"Dito daw muna kami ha. Pasensya sa abala. Kasi sabi ni Charls mamaya pang 9:00 PM ang balik nya. So dito daw muna kami kasi ayaw pumayag na wala kaming kasama sa bahay."-Charms.

"Ano ka ba bes! Ok lang yun. Wala din naman akong kasama dito eh. Mamaya pang 8:30 ang uwi ni JD kasi halos lagi na yung overtime sa studio ko."-me.

Pinapasok ko na sila at yung kambal naman umupo sa couch. Ang tahimik nila.

"Kamusta ka naman bes?"-Charms.

"Ok lang. Kaso ramdam ko talagang medyo nabigat na tong tyan ko."-me.

"Malamang bes! Kung ako nga nahirapan na sa kambal, ikaw pa kayang tatlo ang dinadala?"-Charms.

Oo nga naman.

Pag upo namin sa couch at nanonood pala ng movie yung kambal.

"Ang bait naman ni Princess. Tulog na tulog oh."-me.

"Haha oo nga eh."-Charms.

**AFTER 1 HOUR**

Nagdadaldalan lang kami ni bess dito habang tulog si baby Princess at yung kambal ng may tumawag sakanya.

"Hello?.....Uy JD!.....Ahhh sige ok.....Ako na bahala sakanya......ok bye."-Charms.

Tinago na ni Charms yung gamit nya at tumingin sakin.

"Bakit bes?"-me.

"Malelate daw ng konti si JD pag uwi dahil nagkaron ng konting problems sa Captured Memories."-Charms.

"So pano sya kakain ng dinner?"-me.

"Pag uwi nya nalang daw dito. Sabi nya bantayan muna kita."-Charms.

"Puntahan nalang kaya natin?"-me.

"Huh?! Bawal bes! Buntis ka ano ka ba naman!"-Charms.

"Oh bakit ikamamatay ko ba kung pupunta tayo dun para isurprise sya?"-me.

"Bes wag ka ng makulit. Baka mapano ka pa."-Charms.

"Sige na Charms! Pleasee."-me.

"No. No. No."-Charms.

"Sige na bes! Mabilis lang tayo. Tara!"-me.

Hindi na sya nakatanggi dahil nagbihis na ko at dumirecho sa sasakyan nya.

Sumakay ako sa shotgun seat habang yung mga kids nasa likod. Si Bes yung driver.

"Nako sinasabi ko sayo Aira pag ako namura ni JD!"-Charms.

"Ako bahala sayo."-me.

Napailing nalang sya at nagdrive na.

JD'S POV:

"Sige thank you po come again."-me.

The Heart Remembers (Kathniel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon