JD'S POV:
"Nasan tayo?"-me.
Isang malaking bahay ang nasa harap ko ngayon. Malaki talaga.
"Wag kang mag alala bro. Nasa earth pa din tayo-- Aray!"-Quen. Binatukan ko nga.
"Bahay ng barkada yan. Tayo ang nagtulong tulong para maipagawa natin yan."-Khalil.
"Since highschool pa tayo plano na natin toh."-Charls.
"And when we reached college thats where we started saving money for this house."-James.
"Imagine nyo yun nakaipon tayo ng 6 Million."-Nadine.
"6 Million?! Wala ba talagang tumulong satin?"-me.
"Wala."-Everyone.
"Meron namang mga tumulong satin. Pero yung tulong na yun ay sa pagpapagawa na ng bahay."-Aira.
"But in that 6 million? No one helped us with that."-Eliza.
"Walang tumulong satin dahil nilihim natin yun sa mga parents natin."-Abby.
"Wow.... paano tayo nakaipon ng 6 Million?"-me.
Just wow. 6 Million! Tapos kami lang ang nag ipon.
"Thats the fun part."-James.
"Kung ano ano ang sinubukan nating gawin para makaipon."-Khalil.
"Ako sumali ako sa mga contest hanggang sa nanalo ako ng nanalo."-Quen.
Magaling nga pala syang sumayaw..
"And kasama ako ni Quen. We both tried to join in contests. But I end up in showbiz."-James.
"Ako din. Sa showbiz din ako. At lahat ng naipon namin ni James... ay para sa dreamhouse natin."-Nadine.
"Ako naman nagsimula na akong maging wedding planner."-Charms.
"Ako naman sumali sa mga beauty contests. Or pag may mga photoshoots mga modeling."-Eliza.
"Ako kung ano ano ang pinasok ko. Naging make up artist ako. Kumakanta ako kung saan saan. Basta kung anong raket ang makuha ko."-Abby.
"Ako nagcompose ako ng mga kanta tapos minsan naisasali sa mga contest."-Khalil.
"Ako naging buhay ko ang basketball dati kaya lagi akong nasa mga basketball tournament. Alam mo ba na ganun din ang ginawa mo?"-Charls.
"Ako?"-me.
"Oo. Magaling ka kayang magbasketball."-Charls.
BINABASA MO ANG
The Heart Remembers (Kathniel)
أدب الهواةThe heart remembers .... What the mind forgets.