-Vegas-
Tôi lướt nhìn những mẫu suit cưới ở đây, Pete nói muốn cả hai mặc một bộ màu trắng tinh. Theo tôi nghĩ thì nếu chỉ có trắng không thì sẽ rất nhàm chán, vì vậy mà tôi khẽ gọi cô gái người yêu bạn tôi lại và hỏi rằng có mẫu nào đặc biệt một chút không. Thật may vì trong tiệm còn vài mẫu, Jena khẽ đáp lời tôi rồi dẫn cả tôi và Pete vào trong một căn phòng. Chính giữa căn phòng màu được sơn màu vàng nhạt đó là hai chiếc suit trắng đang được hoàn thiện tầm 90%.
- Thật ngại quá, em chỉ vừa thiết kế xong hai mẫu này tuần trước. Dự tính sau khi hoàn tất sẽ công bố mẫu.
- Ừm, thiết kế rất độc lạ. Pete, em xem có đẹp không?
Cô gái tên Jena đưa ánh mắt ngập sự hào hứng đến người anh thuở bé của mình.
- Vegas, em thích nó. N'Sun này, liệu nó có vừa với hai chúng anh không? - Pete cười tươi, đưa đôi mắt mong chờ nhìn Jena.
- Tất nhiên là được ạ, để em...
- Để P' giúp em, em hay không cẩn thận để kim đâm vào tay - Joy đứng ở ngoài cửa nãy giờ, vừa nghe tiếng em người yêu là vội đi lại giành phần tháo kim định vị.
- Dạ
- Nè bé, bạn anh muốn cưới em về lắm rồi ấy - tôi khẽ ghẹo em ấy
- Tao nghe hết đó nha thằng quỷ. Có cưới cũng sẽ không mời mày - Joy kháy đểu tôi trong khi mắt vẫn đang chăm chú vào bộ vest.
- Au, tại sao? - Tôi vờ vịt hỏi nó
- Đợt đám cưới anh tao, mời mày đi làm phù rể. Lúc đó mới cấp ba mà mày hốc hết cả hai rượu vang, báo hại tao phải đi dọn dẹp mấy bãi nôn của mày. Kinh chết đi được...
Tôi cũng không ngờ người con gái độc địa mà tôi chơi thân hơn nửa thập kỉ lại có thể bóc phốt cái quá khứ nhắc tới là nghe mùi chua đó cho vợ sắp cưới của tôi và người yêu nó nghe. Pete và cô nhóc đang đứng bụm miệng cố không cười thành tiếng, hai người dựa vào vai nhau để không ngã ra sàn vì cười quá nhiều. "Em chả thương tôi, vậy mà bảo yêu tôi... thấy tôi bị bóc trần quá khứ mà còn cười chọc quê nữa..". Đương nhiên là những lời vừa rồi tôi không lỡ mồm nói ra, nếu không thì tối nay không sẽ phải qua phòng thằng em trai quý hóa ngủ ké, hoặc tệ hơn là ra ngoài làm bạn với mấy con dế, con muỗi.
- Ô hổ để kể cho mọi người nghe, Vegas nó còn có...
- Tao bank cho mày 10.000B (gần 6tr7 tiền Việt)
- Mai đi mua sắm không Jena?
- Dạ có ạ
Con nhỏ Joy đang định nói tiếp thì tôi cắt ngang lời nó, tránh việc nó moi thêm quá khứ của tôi lên mà mổ xẻ, có khác gì đốt nhà tôi đâu chứ. Có lẽ sẽ có người thắc mắc tại sao tôi lại không bóc ngược quá khứ của nó, đơn giản là tại vì đời tư nó quá trong sạch, tôi có nghĩ nát óc cũng không tài nào moi được một chuyện mờ ám nào của Joy.
.............................
Tôi đứng ở ngoài chờ Pete thay quần áo. "Vegas, em xong rồi" giọng nói vang từ phía cửa, Pete bước ra. Tôi bị em hút hồn mất rồi, cứ thế thẩn thơ nhìn người con trai kiều diễm đang rén tấm rèm đi lại phía tôi. Em đã đẹp, diện suit trắng như thế này lại càng đẹp hơn gấp trăm bội lần. Dáng vẻ nhẹ nhàng của em giống như một chú thiên nga trắng, bộ trang phục lại càng tôn thêm nước da trắng mịn tựa gốm sứ của em.