Fourth Nattawat vừa mới đậu đại học. Hôm nay là ngày đầu tiên nó chuyển tới kí túc xá. Xách cái vali nặng muốn trẹo cả vai lên 5 tầng lầu, nó thật chỉ muốn bỏ cuộc ngay tại đây. Đã là năm bao nhiêu rồi mà kí túc xá còn không có thang máy cơ chứ.
"Ối dồi ôi mệt quá"
Đặt vali xuống đất cái cạch, nó đưa tay quệt mồ hôi trước trán, thở không nổi nữa rồi.
"Cậu gì ơi, cho đi nhờ với"
Giọng nói từ đằng sau cất lên làm Fourth giật mình, nó quay lại thì thấy một thanh niên cao ngồng đang giữ tấm dát giường nhìn mình. Trông cái tấm đó có vẻ nặng lắm thế mà người này bê lên tận đây không đổ giọt mồ hôi nào. Đã đẹp còn khoẻ. Bây giờ còn có người như vậy sao?
"Này cậu..."
"À vâng xin lỗi ạ"
Fourth vội bừng tỉnh, nó luống cuống cúi đầu xin lỗi rồi nhanh chóng lùi sang một bên. Nhưng rồi đầu nó ngay lập tức nhảy số, vội vàng gọi với theo.
"Anh gì ơi, cho em hỏi phòng 802 ở chỗ nào với ạ?"
Thanh niên kia nghe xong liền quay lại ngay lập tức, cậu ta hơi nhướn mày hỏi.
"Hoá ra là nhóc à?"
"Dạ?"
"Cứ đi theo anh nhé."
"À vâng"
Sự việc diễn ra quá nhanh làm nó không kịp hiểu chuyện gì, chỉ biết chưa gì mình đã khệ nệ kéo cái vali đi theo người đó rồi.
"Hôm qua vừa nghe tin phòng có người mới mà hôm nay đã gặp rồi. Anh tên là Dunk năm 3 khoa Kỹ thuật Phần mềm." Thanh niên cao ngồng vui vẻ quay ra sau nói chuyện với Fourth."Nhóc năm nhất à? Tên gì nhỉ?"
"Dạ em tên Fourth, năm nhất khoa luật ạ." Fourth thành thật giới thiệu.
"Ghê, học luật cơ đấy. Chắc nhóc phải học giỏi lắm." Dunk trầm trồ cảm thán. "Anh khoa kĩ thuật phần mềm, bảo lập trình, mã hoá các thứ thì oke chứ bảo động vào chữ nghĩa trong mấy quyển luật thì chịu chết."
"Anh cứ nói quá vậy, em cũng bình thường thôi ạ" Fourth gãi đầu ngại ngùng."Mà, anh khoẻ thật đấy, vác cái dát giường lên 5 tầng lận"
"Ôi! Thoải mái bé ơi, mình có thang máy mà." Dunk tự hào hất mặt "Vác 10 cái cũng được luôn."
"Vãi...ấy, em xin lỗi ạ." Fourth vội bịt ngay miệng mình lại, nó lắp ba lắp bắp hỏi lại Dunk."Anh nói...mình có thang máy ấy ạ?"
"Ừ đúng rồi, nhưng mà chỗ nó hơi khuất chút." Dunk gật gật đầu."Đừng nói là nhóc cuốc bộ lên đây nhé."
Fourth cảm thấy xấu hổ muốn chết, bây giờ mà có phép độn thổ thì nó sẽ thi triển ngay, không nói nhiều.
"Thôi không sao đâu, ai mới tới cũng đều vậy cả. Đừng lo." Dunk thấy thằng bé con bên cạnh mình trưng ra bộ mặt táo bón thì liền dỗ dành."Đến rồi đây. Sẵn sàng nhé."
Còn chưa kịp thoát ra khỏi sự xấu hổ, Fourth đã phải đổi ngay biểu cảm khi vào phòng. Một màn Gà bay chó sủa đang diễn ra.
"Cái thằng Neo kia! Trả cái chăn Spider man đây ngay. Mày có biết đấy là hàng limited tao mới đặt in trên shopee không hả?" Một anh trai tóc bổ luống Đan Trường, mặc áo ba lỗ in hình Spider man đứng trước ngăn tủ rỗng, chống nạnh nghiến răng nói.
"Mượn tí làm gì căng? Hôm qua Louis đi đâu về muộn, phòng bên đóng cửa phải sang đây ngủ nhờ, tao mới lấy tạm chăn mới của mày cho cậu ấy đắp, chứ chẳng nhẽ lại lấy chăn mày đang đắp kia chắc?!" Anh trai có vẻ là tên Neo vẫn ung dung nằm đọc truyện, đầu còn đang gối lên cái chăn-nào-đó.
"Ý mày là tao ở bẩn?"
"Ê tao không hề nói nha!"
"Hai đứa bay có thôi đi không, tao làm bài...Không im là tao ra táng cho mỗi đứa mấy cái đó" Một anh trai cũng trông sáng sủa, đẹp trai như p'Dunk đang ngồi trước laptop nghe hai đứa cùng phòng cãi muốn điên cái đầu, không chịu nổi nữa bắt đầu hét lên.
"Anh bảo thằng Pond ấy, tại nó cả"
"Mày điêu. P'Mix, rõ ràng là nó gây sự trước."
Không má nào chịu thua má nào nên bây giờ phòng 802 chẳng khác nào cái chợ buôn cả.
"Thôi thôi, dừng lại, dừng lại. Đón thành viên mới đi này."
Fourth có thể cảm thấy mình vừa thở phào nhẹ nhõm khi pí Dunk lên tiếng. Nó đã bắt đầu trông thấy có một vài cái đầu ló ra hóng chuyện từ mấy phòng gần kề rồi.
"Ơ cái nhóc năm nhất đấy đúng không?" Neo là đứa chú ý đầu tiên, hắn gấp lại quyển truyện, ngồi thẳng lên ngay ngắn tươi cười nhìn Fourth."Chào mừng đến với phòng 802"
BẠN ĐANG ĐỌC
Kí túc xá và Những câu chuyện tình
FanfictionCả một cái kí túc xá sinh viên hơn chục tầng lầu đều sống với nhau hoà thuận thế mà chỉ riêng mấy cái người ở phòng 802 và 808 là có chuyện. "Hai phòng đó có chuyện gì cơ?" "Thì chuyện tình đó." Cp: GeminiFourth, PondPhuwin, JoongDunk & dàn cameo đỉ...