11 - Bức thư tình bí ẩn

501 55 2
                                    

"Ơ thư ai này mọi người!" Neo nhặt chiếc phong bì trắng phau lên nói lớn.

"Phòng mình có thư?"

Cả đám phòng 802 hét lên như phải bỏng. Tất cả nhanh chóng bỏ ngang công việc đang dang dở tập trung lại ở giữa phòng.

"Của ai thế ạ?" Fourth ngơ ngác. "Bình thường chỉ thấy p'Pond trồng cây si p'Phuwin bên 802 thôi, tự dưng hôm nay lại..."

"Này này ăn nói xà lơ, tao si nó hồi nào?" Pond tiện tay bớp lên đầu thằng em một cái rõ đau."Nó phải si tao..."

Fourth ôm lấy cái đầu đau điếng, lầm bầm 'Ừ anh là nhất'. Dunk xót nhỏ út phải đưa tay xoa xoa đầu cho em nhỏ. Cái thằng Pond, thằng bé chả nói đúng quá, thế mà còn đánh nó.

"Lạc đề rồi, chúng mày đoán đi xem của ai?" Neo lất phất lá thư, lên tiếng cắt ngang mấy cái mỏ.

"Chúng mày lanh quá, không đọc à? Ở đây có ghi là Gửi bạn Fourth phòng 802 mà." P'Mix vẫn luôn là người nhìn xa trông rộng nhất, anh giật lấy lá thư từ tay Neo, lật mặt sau ra chỉ vào dòng chữ có phần hơi nguệch ngoạc nói.

Cả phòng chìm vào im lặng, nhân vật chính cũng đứng hình không thốt nên lời.

"Ôiii útttt! Có người mê mày út ơiiii!" Neo là người lên tiếng đầu tiên, nó thiếu điều muốn la lên cho cả cái kí túc xá biết chuyện.

"Mày cứ làm sao? Thằng út nhà mình đáng yêu thế này có người mê cũng là đương nhiên thôi." Dunk nghe vậy ngay lập tức nói đỡ cho Fourth. "Mày cứ làm như Fourth nó ế lâu năm không có ai theo ý. Nói nghe, út nó ở trường hơi bị popular."

"Mở ra đọc đi" Neo nhanh nhảu cướp lấy thư từ tay Mix, nhanh chóng mở ra đọc lên. "Gửi bạn Fourth Nattawat phòng 802. Xin lỗi vì đã đường đột gửi lá thư này nhưng mình muốn nói...Mình thích bạn! Có thể cho mình một cơ hội làm quen không? Nếu đồng ý thì hãy tới gặp mình ở XYZ nhé. Mình đợi. Người gửi: Người bạn chung kí túc xá". Mất thêm vài giây suy nghĩ. "Thế thôi à? Nhạt vậy? Nhưng mà người ta chung kí túc này Fourth."

"Đoán được là ai viết thư không Fourth?" Mix quay sang hỏi em nhỏ vẫn còn đang đơ hết cả người ra kia. Sau đó thì lại thì thầm. "Dạo này ngoài thằng Gem ra có ai tới làm quen không?"

"Gemini, chắc chắn chỉ có Gemini thôi." Fourth giật mình cau mày lên tiếng."Nó biết là em không thích mấy thứ này mà còn dám viết. Để em sang cho nó một trận. P'Neo đưa đây em."

Fourth nói là làm, nó cầm bức thư đi một mạch sang 808. Những người anh còn lại cũng có chút hốt hoảng mà chạy theo. Hỏi tại sao nó không cần nhắn tin hỏi Gemini có ở phòng không, tại vì chính hắn nói thứ 6 buổi chiều không có tiết.

"Gemini, mở cửa." Fourth gõ mà tưởng như muốn bổ đôi cánh cửa ra. Nó tức lắm rồi.

"Fourth tìm tao à?" Chỉ vài giây sau Gemini đã ra mở cửa, nghe giọng crush là ra nhanh lắm, nhưng rồi hắn lại khó hiểu nhìn tập hợp người đang đứng đằng sau bạn nhỏ của hắn."Ơ sao mọi người tụ họp hết ở đây thế này?"

"Mày giải thích đi, như này là như nào?" Fourth đưa bức thư ra trước mặt hắn cau mày nói.

"Hả? Cái gì vậy?" Gemini vội vã giữ lấy tờ giấy Fourth ném cho. Hắn còn chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra thì Fourth đã nói tiếp.

"Tao nói thẳng luôn là Tao.Không.Thích.Mày. Đừng có làm phiền tao thêm nữa. Cầm lấy cái cái thứ ấu trĩ của mày đi." Fourth nói rồi lại đùng đùng bỏ về phòng.

"Cá..các anh, Fourth...Fourth làm sao vậy ạ?" Gemini nghe xong lời Fourth nói cảm giác như rơi xuống vực thẳm, tim như bị bóp nghẹt. Hắn cố kìm lại sự nghẹn ngào hỏi những thành viên phòng 802 vẫn còn đang sốc đứng ở đó.

"Nó giận mày vì mày viết thư tình bí mật cho nó." Pond hoàn hồn trước, chống nạnh nói."Cũng vừa, biết là nó không thích kiểu sến súa này mà còn bày đặt viết, lại còn Người bạn chung kí túc xá', nghe có ớn không?"

"Như..nhưng mà em đâu có viết." Gemini nhìn lá thư trên tay rồi nghe Pond nói mà muốn bật khóc ngay lập tức.

"Hả? Mày không viết?" Cả phòng 802 - trừ Fourth - lại một lần nữa rơi vào hoang mang."Mày không viết...thì ai viết???"

"Em mà biết thằng nào dám viết thư tình cho Fourth là nó tới số với em rồi. Mấy anh nghĩ đi, em thích Fourth như vậy, làm sao mà không biết cậu ấy không thích mấy chuyện này cơ chứ?" Gemini như sắp phát khùng tới nơi. Hắn thiếu điều muốn vò nát cả đầu tóc mình luôn rồi.

"Có chuyện gì mà ầm ĩ thế?" Phuwin trông có vẻ đang ngủ nhưng bị đánh thức, cau mày ló cái đầu bù xù ra cửa."Gì đây? Sao 802 lại đứng đây hết thế này?"

--------------

Án tới 🤡

Kí túc xá và Những câu chuyện tìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ