Pond hơi nhướn mày nhìn người đang đứng trước cửa phòng mình. Thành viên phòng 808 mà sao lại đứng ở đây nhờ?
"Có chuyện gì?"
"Dunk có đây không?"
Phuwin hơi nhoài người hơi ngó vào phòng hỏi.
"Không, nó đi ra ngoài rồi. Có chuyện gì?"
"À tính nhờ nó tí việc mà quên mất chưa có line của nó ấy" Phuwin trưng ra bộ mặt thỏ nhỏ ngây thơ nói."Tính qua xin line"
Thằng Pond thề là hắn không thích cái phòng 808 đâu, nhưng vì Phuwin không đáng ghét như thằng Joong nên hắn mới nói chuyện cùng thôi nhé.
"Xin làm gì? Có dính dáng gì đến thằng Joong không đó?"
'Có đó' Phuwin trong lòng thầm chửi thề một tiếng, Joong Joong suốt ngày Joong! Thằng Joong mà không thích Dunk là tao cho chúng mày thành một đôi luôn đó. Chúng mày bắt tội tao quá.
"Không, xin line để tiện trao đổi, hôm nay có bài luận cần tham khảo thông tin bên khoa của Dunk"
"Ờ, mở điện thoại đọc số nó cho này."
Ủa tin người vậy sao? Bảo không liên quan cái là cho luôn vậy đó hả? Thế là bảo vệ bạn dữ chưa? Phuwin đứng ngẩn người ra đó, nó còn chưa kịp nói hết những gì đã chuẩn bị sẵn trong kịch bản đâu ý. Pond thấy Phuwin cứ đứng ngơ ngác nhìn mình không chịu mở điện thoại lên, trong đầu bắt đầu có chút suy nghĩ.
"Này, nhìn cái gì? Có lấy line thằng Dunk nữa không?"
"À...có có, lấy chứ. Mày đọc đi..." Phuwin như tỉnh lại sau cơn mê, dễ dàng quá, hay thôi không học kỹ thuật thông tin nữa chuyển sang học ngoại giao nhỉ?
"..."
"Oke, cảm ơn nha."
"Ờ"
Pond đứng đó nhìn theo bóng lưng Phuwin đi về phòng xong mới đi vào trong. Trong đầu cứ suy nghĩ mãi thôi. Neo thấy Pond đi vào với bộ mặt ngáo ngáo thì liền lên tiếng hỏi.
"Mặt trông ngu vậy? Gặp ai ở ngoài đó?"
"Này...tao nghĩ, Phuwin có ý gì đó với tao."
Cả phòng ngay lập tức dừng làm việc riêng, Neo ngạc nhiên đến há cả miệng nhưng vẫn tỉnh táo nhanh chóng đứng dậy kéo thằng Pond vào giữa phòng. Fourth biết ý, bỏ dở cả ván game đang sung để trèo xuống kéo cái ghế đẩu ở góc tường ra. Ấn thằng Pond ngồi xuống ghế, Mix chỉu - người anh lớn của cả phòng đứng trước mặt hắn nhíu mắt dò xét.
"Đầu đuôi thế nào? Khai ra!"
"Ờ thì nãy, nó qua xin line thằng Dunk vì có việc cần, nhưng Dunk nó đi ra ngoài nên em ra mở cửa."
"Cái đấy ai cũng biết rồi. Vào vấn đề chính đi."
"Em thấy nó đáng thương nên em cũng cho..."
"Ủa vậy là pí bảo vệ p'Dunk dữ chưa??" Fourth ngạc nhiên nhướn mày hỏi.
"Fourth im nào để nó kể nốt, chưa đến đoạn tra hỏi. Tiếp đi Pond" Mix không nhìn em nhỏ chỉ lên tiếng nhắc nhở.
"Thì lúc em bảo mở máy ra đọc cho, nó cứ đứng đó nhìn em thôi. Mắt sáng, da trắng, môi hồng, mỗi tội mặt hơi ngơ. Chắc chắn nó thấy em đẹp trai quá nên nhìn không chớp được mắt." Pond vuốt vuốt cằm nói.
"Mày thật sự nghĩ vậy à Pond?" Neo giựt giựt khoé miệng hỏi lại roommate.
"Đúng rồi, không thích thì ai lại đi nhìn nhau kiểu đó."
Nghe Pond chắc nịch khẳng định, anh em trong phòng khẽ liếc mắt nhìn nhau. Ca này nặng quá rồi anh em ạ. Fourth để tay sau lưng lén bấm 1646*, Neo khua chân vào gầm giường xác định chỗ để cuộn dây thừng.
* 1646: số khẩn cấp gọi xe cứu thương ở Thái
Mix chỉu nhanh tay chộp lại hai đứa em bên cạnh. Chúng mày bớt manh động lại.
"Thôi được rồi mày thích nghĩ sao nghĩ. Nhưng mà anh nghĩ không phải Phuwin nó thích mày đâu..."
"Thật! Sao anh nghĩ được thế vậy Pond?!" Fourth chép miệng.
"Mọi người sao thế? Pond Naravit này cũng được lắm chứ bộ." Pond nhíu mày nói.
"Giải tán đi anh em"
---------
Phuwin vừa mở cửa bước vào phòng thì ngay lập tức bị Joong bắt lấy kéo ra giữa phòng, trên trán thấy còn lấm ta lấm tấm mồ hôi.
"Nhiệm vụ có hoàn thành không?"
"Có. Lấy được rồi" Phuwin nhếch mép cười "Thằng Pond trông vậy mà tin người, tao mới nói không liên quan đến mày thôi nó đã cho ngay rồi."
"Hay là nó thích mày đấy?"
"Bậy"
"Nhưng mà nó dễ dãi với mỗi mình mày thôi."
"Thôi đi, mày nói thêm câu nữa là tao xoá line thằng Dunk liền"
"Dạ thôi em xin lỗi đại ka"
"Ơ Phuwin, có hỏi Fourth cho em chưa?" Gemini từ trong nhà vệ sinh đi ra thấy anh trai đang ngồi giữa phòng thì nhanh nhảu chạy ngay lại hỏi.
"Ơ chếch mẹ, tao quên rồi"
"..."
Chếch tiệt Gemini dỗi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Kí túc xá và Những câu chuyện tình
Fiksi PenggemarCả một cái kí túc xá sinh viên hơn chục tầng lầu đều sống với nhau hoà thuận thế mà chỉ riêng mấy cái người ở phòng 802 và 808 là có chuyện. "Hai phòng đó có chuyện gì cơ?" "Thì chuyện tình đó." Cp: GeminiFourth, PondPhuwin, JoongDunk & dàn cameo đỉ...