Siêu thị sáng cuối tuần đông hơn thường ngày. Jeno ngồi trên xe đẩy siêu thị ngó nghiêng xung quanh, chốc chốc lại ngẩng đầu nhìn ba lớn cười tươi rói, hai mắt cong tít như vầng trăng non. Mark đội mũ vịt vàng, ngoan ngoãn nắm chặt áo ba, thích thú nhìn mọi người đẩy xe qua lại.
"Ba ơi ba, thảm dưa hấu kìa."
Mark reo lên, vừa túm áo ba vừa chỉ vào tấm thảm hình dưa hấu nổi bần bật giữa một loạt tấm thảm đủ hình dáng với những gam màu khác. Jaehyun cười, đẩy xe về phía đó. Mark thích thú chạm vào, cười giòn tan. Jeno thấy thế thì đòi xuống, đứng cạnh anh sờ thử, hai mắt cong cong. Jaehyun chỉnh lại cam gắn trên tay cầm của xe, bắt trọn khoảnh khắc hai bé mân mê tấm thảm không rời tay.
"Ba ơi, ba có thể mua cho Markeu được không ạ?"
Em bé lớn sờ mãi mới quay qua nhìn ba, hai mắt long lanh. Em bé nhỏ thấy vậy cũng giương mắt nhìn ba lớn, tủm tỉm cười, dùng cả hai tay nâng tấm thảm lên cho ba thấy rõ. Jaehyun cố nhịn cười, ngồi xuống nhìn hai bé.
"Hôm nay mình đến đây để làm gì nhỉ?"
"Để mua đồ làm bánh sinh nhật cho ba nhỏ ạ."
"Thế mình có thể mua thảm không?"
"Dạ có ạ."
Jeno nhanh miệng đáp, bé còn chạy ôm lấy cánh tay ba, hai mắt long lanh nhìn Jaehyun. Cậu bật cười, bế Jeno lên rồi lấy thảm đưa cho Mark.
"Tất nhiên là được rồi, vì Mark là một em bé ngoan, em bé ngoan thì xứng đáng được thưởng."
"Dạ, con cảm ơn ba lớn ạ!"
Bé ôm ghì tấm thảm vào lòng, hai mắt cong tít chẳng kém gì em bé đang ngồi trên xe đẩy ngó ra.
"Ba, ba, ba, Chê Nô muốn đi cùng anh Markeu..."
Jeno vừa dứt lời, Jaehyun đã bế Mark lên ngồi cạnh Jeno.
"Hôm nay thì không được, phải nhanh nhanh mua đồ về làm bánh cho ba nhỏ mà phải không?"
"Dạ."
Mark vui vẻ đặt tấm thảm qua một bên rồi ôm em bé vào lòng để khỏi ngã. Jaehyun thấy hai bé ngồi vững thì nhanh chóng lấy hết đồ cần thiết rồi thanh toán. Khi ba người về đến nhà, đồng hồ đã điểm mười giờ. Rửa tay cho hai bé và thay quần áo xong xuôi, ba ba con bắt tay vào làm bánh.
Hôm nay là sinh nhật của ba nhỏ Taeyong. Mấy hôm trước Mark và Jeno đã thì thầm bàn luận chuẩn bị quà cho ba, chẳng hiểu giữ bí mật kiểu gì mà ba lớn Jaehyun nghe thấy hết, thế là hai bé quyết định để ba lớn tham gia vào "kế hoạch tặng quà cho ba nhỏ". Vì có thêm sự trợ giúp to lớn này nên hai bé quyết định sẽ làm tặng ba một chiếc bánh kem, còn tại sao là bánh kem matcha thì do lúc ba lớn hỏi muốn làm bánh kem vị gì Jeno đang ăn nửa hộp kem vị trà xanh, nghe ba hỏi thì giơ luôn vỏ hộp cho ba xem. Mark thì chiều em mà ba lớn lại chiều hai bé nên sau ba tiếng hì hục trong bếp, bánh kem màu xanh lá ra đời.
Cất bánh xong xuôi, Jaehyun đẩy cửa phòng kiểm tra hai bé. Hai bé vẫn ngủ ngoan, Jeno cuộn thành một cục tròn xinh trong lòng anh. Dưới đất vẫn còn la liệt giấy đủ màu từ tờ to đến tờ nhỏ. Khi nãy trong lúc cậu làm bánh, hai bé vì chẳng giúp được nhiều nên buồn chán không thôi. Jeno nằm bẹp trên sô pha một lúc thì bật dậy kéo tay Mark vào trong phòng. Hai anh em ngồi cắt cắt dán dán đến tận khi ba lớn gọi ra ăn cơm, Mark còn cất công mang giấy ra nhờ ba viết mẫu dòng chữ Happy Birthday thật to thật đẹp để hai bé cắt theo. Tất nhiên, việc cắt chữ là do Mark làm, Jeno chỉ cần tô màu là được.
Jaehyun chỉnh lại chăn cho hai bé, tăng độ điều hòa rồi mới xắn tay dọn dẹp đống giấy vụn dưới đất, cẩn thận đặt thiệp của hai bé lên bàn. Ngoài dòng chữ Happy Birthday được Mark cắt cẩn thận, bên dưới còn có bốn người que, hai lớn hai nhỏ đang nắm tay nhau. Có lẽ do sợ người xem chẳng phân biệt được nên người vẽ còn vẽ thêm bốn hình nho nhỏ bên dưới, lần lượt là một quả đào màu hồng, một chú hổ, một chú cún và ngoài cùng có một bông hoa màu đỏ mà Jaehyun đoán chắc đó là hoa hồng. Cậu mỉm cười, bỗng nhiên cảm thấy rất vui, chỉ muốn chụp ảnh lại gửi cho ai đó đang bị đám bạn giữ chân tại studio để ba ba con có thời gian chuẩn bị quà kia.
Sau khi ăn trưa, hai bé đã cố thức đợi ba lớn làm xong bánh mà mắt cứ díu lại, nghiêng ngả từ bên này qua bên kia. Gần một giờ chiều, Jaehyun không đành lòng, hai tay ôm hai bé đặt lên giường còn mình tiếp tục hoàn thành chiếc bánh. Dọn dẹp xong xuôi và xác định chắc chắn đã hết việc, Jaehyun mới tự thưởng cho mình một giấc ngủ, đặt lưng nằm xuống cạnh hai bé con.
Đúng năm giờ, Taeyong về đến nhà. Thật ra anh biết rõ đám Yuta và Johnny đang cố giữ chân mình để ai kia chuẩn bị sinh nhật. Năm nào cũng vậy nên Taeyong rất vui lòng ở lỳ tại studio cả một ngày dài dù nhớ con da diết.
Thổi nến và nhận thiệp xong xuôi, hai cục bông ào tới í ới chúc ba nhỏ sinh nhật vui vẻ, con yêu ba nhiều nhiều. Jeno vừa thấy Taeyong ngồi xuống là lao luôn vào lòng ba nhỏ, ôm chặt lấy cổ ba tíu tít. Taeyong một tay ôm Jeno, tay còn lại vòng lấy ôm Mark.
Hai cục bông của ba yêu quá cơ.
"Nào bé lớn kia nữa, lại đây anh ôm luôn nào."
Hai lúm đồng tiền trên má Jaehyun hõm sâu lại, vòng tay ôm lấy cả thế giới của mình vào lòng. Nhân lúc hai bé dụi vào hõm cổ ba nhỏ, Jaehyun hôn nhẹ lên môi anh. Taeyong mỉm cười đầy hạnh phúc.
"Sinh nhật vui vẻ, wish you all, em yêu anh."
Trên bánh của Taeyong có viết một dòng chữ, "wish you all." kèm một trái tim.
Em muốn chúc anh quá nhiều, vậy nên em chúc anh tất cả. Lee Taeyong, hãy luôn khỏe mạnh và hạnh phúc nhé.
.
.
.Mặc dù đã chúc trên blog rồi, hiện tại bên Hàn cũng đã qua ngày mới nhưng em vẫn muốn chúc Taeyong sinh nhật vui vẻ, chúc anh tất cả nhưng điều tốt đẹp nhất trên đời. ❤️🌹❤️
BẠN ĐANG ĐỌC
jaeyong - một nhà
FanfictionMột nhà bốn người. 🍑🌹🐯🐶 . . . ✨ categories series, daily-life, ngọt, sinh tử văn. ✨ profiles 🍑 Jung Jaehyun 🌹 Lee Taeyong 🐯 Mark Lee 🐶 Lee Jeno và rất nhiều các nhân vật khác nữa... @selpachie