Một ngày của Mark.

861 48 1
                                    

Khi đồng hồ điểm sáu giờ ba mươi sẽ là lúc em bé năm tuổi Mark Lee bắt đầu ngày mới. Có khi em sẽ tự mở mắt rồi nằm ườn trên giường đợi ba lớn của em bước vào, hoặc có khi em vẫn say giấc nồng và ba sẽ có nhiệm vụ gọi em dậy.

Thật ra ban đầu nhiệm vụ này là của ba nhỏ, nhưng có mấy lần lúc ba nhỏ bước vào, thấy em vẫn đang ngủ say hoặc thấy đôi mắt long lanh chưa tỉnh hẳn của em thì đều mềm lòng chẳng muốn gọi em dậy nữa. Ba nhỏ bảo lúc ấy tim mình lung lay đấu tranh dữ dội lắm, nếu cứ tiếp tục như thế thì tim ba sẽ bệnh mất, nên thôi ba lớn sẽ là người gọi em dậy.

Mark sẽ không nói cho ba nhỏ biết là bé biết thừa ba nhỏ hay thức khuya làm việc nên sáng ra hay ngủ bù nhiều thêm một chút, sợ không dậy nổi để gọi em. Bé thương ba lắm, nên bé không có phàn nàn hay mè nheo nhất quyết đòi ba nhỏ gọi dậy đâu.

Ai đánh thức em dậy cũng được hết, vì sau tất cả, lúc ngồi vào bàn ăn chuẩn bị thưởng thức bữa sáng thì em đều sẽ nhận được bốn chiếc bobo vào hai má bánh bao đến từ vị trí của hai ba mà. Ba Taeyong tuy không dậy sớm được nhưng vẫn sẽ cố để có thể ăn sáng cùng em hay chỉ đơn giản là gửi em một cái hôn chào buổi sáng.

Sau khi thức dậy, ba Jaehyun sẽ giúp Mark làm vệ sinh cá nhân. Tỉnh táo rồi, em sẽ quay lại ôm chầm lấy ba và tặng cho ba một cái bobo thật kêu vào chiếc lúm đồng tiền xinh xinh kia.

“Markeu chào buổi sáng ba lớn.”

Mỗi lúc như thế ba lớn đều vừa cười vừa cụng trán vào trán em khiến em cũng bật cười theo.

“Chào buổi sáng con trai yêu.”

“Buổi sáng của con bắt đầu hơi muộn rồi đấy Hổ Con ạ.”

Xong thủ tục buổi sáng, em sẽ đòi ba để em tự đi ra ngoài phòng khách, lon ton bò lên sofa to rộng màu kem, lăn lộn mấy vòng trong lúc đợi ba mở “Thế giới động vật” trên kênh nào đó bé đọc không hiểu. Nếu ba Taeyong dậy sớm, ba sẽ là người nấu bữa sáng. Tất nhiên, trước khi chạy đến chiếc sofa quen thuộc, em sẽ ào tới ôm chân ba, chúc ba nhỏ của em một buổi sáng tốt lành rồi tít mắt tặng ba hai chiếc bobo kêu thật là kêu.

“Bé con, uống sữa thôi nào. Cẩn thận nóng con nhé!”

“Dạ.”

Khi bé còn chưa kịp thưởng thức hết cốc sữa ngọt ấm thì bé Jeno đã được ba lớn bế tới. Chiếc mông xinh của bé quay ra ngoài, cố chấp úp mặt vào bờ vai rộng của ba Jaehyun tiếp tục nhắm mắt. Những lúc ấy ba Taeyong sẽ không nhịn được phát nhẹ vào mông bé khiến bé phải dùng cả hai tay che mông, mặt càng úp sát vào người ba lớn, la oai oái.

“Ba nhỏ đừng bắt bạt Chê Nô nữa, ba lớn cứu bé, Markeu cứu bé!”

“Ba nhỏ đừng trêu Jeno nữa mà. Jeno lại đây xem sư tử với anh này.”

Jeno sau khi được ba thả xuống ghế liền lăn luôn vào lòng Markeu, cảnh giác nhìn Taeyong, miệng mếu mếu mách anh của bé.

“Ba nhỏ bắt nạt em.”

“Không sao đâu, ba trêu em thôi, bé uống sữa với anh này, uống hết mới nhanh lớn được.”

“Thế lúc ấy ba nhỏ có đánh mung Chê Nô nữa hông zạ?”

jaeyong - một nhàNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ