Khác với anh lớn Mark Lee phải dậy sớm để chuẩn bị đi học, em bé ba tuổi Lee Jeno sẽ được ưu ái ngủ thêm nửa tiếng hoặc cho đến khi ba lớn Jaehyun bước vào.
Để bé ngủ thêm thì cũng được thôi, nhưng cả hai ba đều muốn bé dậy ăn sáng cùng cả nhà. Trước là để tập cho bé thói quen ăn sáng mỗi ngày, sau là để bé kịp chào anh Markeu trước khi anh đến trường vì phải đến tận chiều anh mới về, nếu bé cứ ngủ thì cả một ngày dài ơi là dài nữa mới được gặp anh, bé sẽ nhớ anh lắm lắm.
Nếu khi đã ăn xong mà Jeno vẫn muốn ngủ thì ba nhỏ sẵn sàng đưa bé trở lại với chăn ấm đệm êm để ba lớn cùng anh Mark đến trường. Tuy nhiên, khả năng này ít khi xảy ra vì dù bé thích ngủ lắm nhưng sau khi ăn no thì cột năng lượng trong bé đã được nạp đầy ắp và bảo rằng nó cần phải được giải tỏa. Vậy nên bé sẽ chọn tạm biệt chiếc giường nhỏ và chú gấu bông hình mèo trắng xinh xinh của mình để chạy lon ton khắp nhà.
Vậy nên ngày mới của Jeno bắt đầu lúc nào nhỉ? Chắc là từ lúc ba lớn đánh thức bé dậy á, còn đánh thức lúc nào thì phải hỏi ba lớn chứ bé chịu hoi, bé hông bít đâu.
Sau khi bịn rịn đứng ở cửa hết ôm rồi lại bobo tạm biệt anh bé, Jeno sẽ lạch bạch chạy lại ghế sofa để nhâm nhi hoa quả tráng miệng mà ba nhỏ đã chuẩn bị. Tất nhiên hoa quả này sẽ không bao gồm dưa hấu vì anh Mark thích dưa hấu và Jeno thì thích anh, vậy nên bé sẽ để dành dưa hấu cho anh chứ bé chỉ ăn xíu xíu hoi. Tại dưa hấu ngon lắm, vừa ngon vừa ngọt, đến bé còn mê nữa là anh Mark.
Hôm nay ba Taeyong có vẻ khá mệt. Dọn dẹp xong xuôi là ba chạy ngay đến sofa cùng bé xem hoạt hình chú bọt biển, nhưng chỉ được mấy phút là ba đã ngủ quên mất rồi.
Anh Mark bảo ba nhỏ hay làm việc vào buổi đêm nên sáng ra ba rất mệt, cần được nghỉ ngơi. Vì thế Jeno ngoan ngoãn trèo từ lòng ba xuống đất, chạy tới tủ ti vi lấy ra chiếc chăn mỏng được ba Jaehyun gấp gọn để trong ngăn kéo đắp lên người ba.
Chỉnh chăn gọn gàng xong xuôi, bé mới nhớ ra mỗi lần ba nhỏ ru bé ngủ thì ba đều vô vỗ lưng bé để bé ngủ ngon hơn. Bé nhìn tay mình rồi lại nhìn ba đang nằm ngửa chẳng thấy lưng đâu, mày nhăn lại suy nghĩ. Sau đó bé quyết định tiến tới, dùng năm ngón tay mũm mĩm nhỏ nhắn của mình vỗ nhẹ lên ngực ba.
Ba nhỏ của Chê Nô hãy ngủ thật ngon ạ!
Và sau khi Jaehyun đưa Mark tới trường rồi về nhà thì sẽ thấy cảnh tượng anh người thương nằm trên sofa đắp chăn ngủ say sưa, bên cạnh anh có đôi khi là một bé Samoyed chăm chú xem tivi hay là một bé con ngoan ngoan nằm cạnh ngủ cùng ba. Hoặc đa phần sẽ như lúc này, bé út nhà cậu ngồi một mình trên thảm lông trắng muốt, cặm cụi lắp lắp ghép ghép các khối gỗ đủ mọi kích thước, thỉnh thoảng lại ngẩng đầu lên ngó ba nhỏ của bé, thấy ba vẫn ngủ mới yên lặng tự chơi tiếp.
Cả Mark và Jeno đều rất ngoan. Taeyong vẫn hay bảo cả hai bé đều di truyền từ Jaehyun chứ chẳng giống anh gì cả, đều rất trầm ổn và điềm tĩnh, hiếm hoi lắm mới có lúc tính hiếu động của hai đứa bùng nổ. Những lúc như thế Jaehyun chỉ cười trừ, vừa ôm vừa dỗ anh người thương.
Thật ra thì Jaehyun vẫn thấy tính cách của Mark và Jeno là sự hòa trộn giữa tính cách của mình và Taeyong. Bên trong sự bình tĩnh, trầm tính là sự năng động, hoạt bát và tràn đầy sức sống. Và cả Jaehyun và Taeyong đều biết, dù cho tính cách của hai đứa có thế nào đi chăng nữa thì đều là châu báu trong lòng mọi người thôi. Jaehyun cũng sẽ chẳng nói cho Taeyong biết rằng cậu đã nhìn thấy sự tinh nghịch lóe lên trong mắt anh mỗi khi anh than phiền về việc Mark hay Jeno chẳng giống anh chút nào đâu. Anh người thương đã muốn được dỗ thì cậu cũng đành phải chiều theo thôi, ai bảo cậu yêu anh đến thế cơ chứ.
BẠN ĐANG ĐỌC
jaeyong - một nhà
FanfictionMột nhà bốn người. 🍑🌹🐯🐶 . . . ✨ categories series, daily-life, ngọt, sinh tử văn. ✨ profiles 🍑 Jung Jaehyun 🌹 Lee Taeyong 🐯 Mark Lee 🐶 Lee Jeno và rất nhiều các nhân vật khác nữa... @selpachie