Sinh nhật đáng nhớ của Markeu.

574 58 9
                                    

1.

Khi được ba Jaehyun đưa về giường để chuẩn bị đi ngủ, em bé Mark cứ phân vân mãi không biết có nên nói với ba lớn suy nghĩ của mình không. Cuối cùng, lúc ba lớn hôn em chúc ngủ ngon và chuẩn bị rời đi, tay nhỏ của Mark đã túm lấy tay ba, nói nhỏ rằng không biết em có thể trò chuyện với ba một lúc không.

"Tất nhiên rồi Markeu, con muốn nói gì với ba thế?"

Jaehyun nằm xuống cạnh bên, vươn tay ôm em vào lòng. Em bé cứ xoắn xuýt mãi, hai tay vò qua vò lại, mãi sau mới ngước mặt nhìn cậu.

"Ba ơi, sắp đến sinh nhật của Markeu rồi phải không ạ?"

"Đúng rồi, hai ngày nữa là đến sinh nhật của bé yêu đấy."

"Vậy con có thể xin trước một món quà không ạ?"

"Bé con muốn gì nào?"

"Con muốn được đến thăm vườn thú, có được không ạ?"

2.

Bảy giờ sáng ngày mùng hai tháng tám, khi Mark được ba đánh thức và đưa ra khỏi phòng, đón chào em là những chiếc pháo giấy, cái ôm của em bé Jeno cùng tiếng vỗ tay nhiệt liệt của các bác, các chú đang ngồi ở phòng khách. Thấy em bước ra, tất cả đều vui vẻ nói chúc mừng sinh nhật Hổ Con.

"Con cảm ơn mọi người nhiều nhiều ạ."

Bác Johnny nhấc bổng em đặt trên vai, Mark bất ngờ vội ôm lấy đầu bác, đằng sau lưng là bàn tay ấm áp của ba lớn.

"Thế Markeu của bác đã sẵn sàng gặp các bạn thú chưa nhỉ?"

3.

Chín giờ sáng, một đoàn gồm chín người lớn và năm trẻ em đã có mặt tại vườn thú của thành phố. Năm em bé dàn hàng ngang đứng trước cổng, mỉm cười tươi thật là tươi để ba Jaehyun chụp ảnh kỷ niệm. Chụp được mấy tấm là hàng ngũ bắt đầu đảo lộn. Cả bốn bé con xúm lại đu bám nhau ôm chầm lấy Markeu, may mà em phản ứng kịp mới không bị ngã xuống đất.

"Được rồi mấy đứa, trước khi vào trong thì chúng mình cùng làm một thỏa thuận nhé."

"Khi vào trong rồi, các con nhất định phải luôn đi cùng người lớn. Nói tóm lại là có bất cứ chuyện gì, khát nước, muốn đi vệ sinh, muốn xem bạn thú nào cũng phải nói với mọi người, được chứ?"

"Dạaaaaa!"

Cả năm bé đều ngoan ngoãn đáp lời bác Taeil, thấy bác gật đầu hài lòng xong liền kéo nhau bước qua cổng.

Vườn thú rất rộng, ôm trong lòng một chiếc hồ rộng, đưa mắt nhìn quanh chỉ thấy màu xanh xanh dịu mắt của cây cối. Các bé òa lên thích thú, Haechan đang nắm tay Mark còn nhảy cẫng lên sung sướng. Đây là lần đầu các bé được tới đây, đối với cái gì cũng đều cảm thấy mới mẻ lạ lẫm.

Do không biết xem gì trước nên mọi người quyết định đi lần lượt một vòng. Mark vui lắm, nắm tay các em đi đầu tiên, khóe miệng cong cong mãi chẳng hạ xuống, đôi mắt to tròn dưới mũ cũng long lanh. Khi đang thay quần áo trong phòng, em đã tranh thủ ôm cổ ba thật chặt và nói cảm ơn rất to.

Markeu hôm nay thật sự thật sự đã rất là vui!

4.

Bạn thú đầu tiên được các bé đến thăm là hai bạn hổ. Năm bé như một, đứng sát vào rào chắn để được nhìn cho kỹ. Nhưng các bé nhìn mãi, nhìn mãi mà chẳng thấy bạn hổ đâu. Jeno túm lấy ống quần Taeyong, hỏi nhỏ:

jaeyong - một nhàNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ